“Trai bản” Double2T: Chất là sự chân chất, chân thật và chân thành

VHO - Sinh ra tại Bản Lai - một bản làng xa xôi, không có điện, thuộc tỉnh Tuyên Quang, bươn chải bằng nghề cắt tóc để kiếm sống, nhưng với niềm đam mê âm nhạc cùng phong cách độc đáo, có sự kết nối chặt chẽ với bản sắc và văn hoá dân tộc, Double2T đã xuất sắc trở thành Quán quân Rap Việt mùa 3. “Người miền núi chất” quan niệm, “chất” riêng của mỗi người chính là sự chân chất và chân thành.

Luôn tự hào với danh xưng “Người miền núi chất”, vậy bạn định nghĩa “chất” là như nào?

Với mình, “chất” đơn giản là sự chân chất và chân thành, được chọn là chính mình dù ở bất kỳ giai đoạn hay thử thách nào. Cái “chất” riêng được thể hiện từ cách mình biểu diễn, giao tiếp, phong cách ăn mặc cho đến màu sắc âm nhạc. Có lẽ đó cũng chính là lý do các giám khảo Rap Việt đã chọn mình, bởi họ cảm nhận được sự chân thật của một người con miền núi.

“Trai bản” Double2T: Chất là sự chân chất, chân thật và chân thành - Anh 1

Quán quân Rap Việt mùa 3 cùng màn biểu diễn đậm “chất” riêng trên sân khấu 8Wonder Winter Festival 2023

Vậy cái “chất” trong âm nhạc của Double2T có gì khác biệt?

Trước kia, mình từng làm khá nhiều màu nhạc khác nhau, từ nhạc tình yêu đến nhạc “bad boy” như anh Binz, anh Andree… nhưng rồi cảm thấy đó không phải là chính mình. Chỉ khi nghe nhạc Vanda - một nghệ sĩ Campuchia mà mình rất yêu thích – màu sắc đó mới thật sự truyền cảm hứng và ảnh hưởng đến âm nhạc của mình hiện tại.

Bản thân Double2T may mắn được sinh ra và lớn lên ở miền núi, nơi có rất nhiều đồng bào dân tộc anh em với nhiều nền văn hoá đa sắc màu hội tụ. Mình tự đặt câu hỏi là tại sao không khai thác chính những chủ đề ấy, và đó cũng là lúc mình quyết định đặt bút viết những bài hát đầu tiên. Điều ngạc nhiên là cái chất nhạc ấy hợp với mình một cách lạ thường, mà bản thân không cần phải cố gắng gì cả. Mình viết về tất cả những điều mình đã quan sát từ nhỏ đến bây giờ. Và hiện tại, mọi người cũng đã biết đến một “Người miền núi chất” viết về âm nhạc dân tộc rồi.

Nói chung, đối với cá tính âm nhạc Double2T, những sản phẩm chân thật sẽ dễ chạm đến trái tim khán giả. Vì thế, mình luôn chọn những lời lẽ và chủ đề gần gũi từ chính cuộc sống mà bản thân đã trải qua để gửi gắm đến người nghe. Điều này được thể hiện rõ ràng qua chính danh xưng “Người miền núi chất”.

Bạn nghĩ thế nào về quan điểm, cái “chất” của người nghệ sĩ phải khác biệt với số đông?

Với mình, quan điểm này không hoàn toàn đúng.

Bản thân Double2T vẫn không cảm thấy mình khác biệt gì so với thời còn bươn chải nhiều nghề để kiếm sống, vẫn là một người miền núi với những quan sát và rung cảm rất riêng dành cho con người và những nét văn hóa mang đậm màu sắc Việt Nam.

Mình nghĩ khác biệt lớn nhất là khi nổi tiếng, nghệ sĩ có nhiều trách nhiệm hơn với cộng đồng, với người hâm mộ, và với cả hành trình sáng tạo nghệ thuật của mình. Thế nên, lúc này cái “chất” trở nên rõ nét, cảm giác nó “độc” hơn so với nhiều người.

Liệu có sự khác biệt giữa cái “chất” của Double2T trong thường nhật so với trên sân khấu?

Thực ra mọi thứ cũng không nhiều thay đổi lắm. Chỉ có một chút khác biệt là mình có nhiều lựa chọn hơn cho mọi thứ xung quanh, hoặc có cơ hội chạm đến những trải nghiệm “chất” mà mình từng mong ước trước kia, điều mà vì hoàn cảnh chưa thực hiện được.

 

Video Double2T biểu diễn cùng VinFast Evo200 trên sân khấu 8Wonder: https://drive.google.com/file/d/1DZYsT1_9fx8m8PmpcXzn2sagU4-zGqvn/view

 

Ví dụ như hồi học cấp 3, mình từng ước có 1 chiếc xe điện, nhưng kinh tế chưa đáp ứng được. Mình chỉ đủ khả năng thuê tạm một chiếc cho việc đi lại trong thời gian đầu xuống Hà Nội lập nghiệp, mưu sinh.

Mình luôn nghĩ cảm giác ngồi trên xe máy điện lúc ấy nó rất “ngầu”, vì vừa êm, nhẹ, vừa tiết kiệm lại thân thiện với môi trường. Giờ đây, khi được sở hữu một chiếc xe máy điện VinFast, mình rất hào hứng vì xe không chỉ rất xịn lại còn thông minh. Một rapper người miền núi “chất” đi xe máy điện VinFast, cũng “ngầu” phết đấy nhỉ! (Cười).

Vậy điểm “chất” nào trên xe máy điện VinFast đã chinh phục Double2T?

Mình cảm nhận được sự đồng điệu giữa xe máy điện VinFast với hành trình theo đuổi âm nhạc của bản thân. Đó là sự mạnh mẽ, bền bỉ, không ngại chinh phục những cung đường khó khăn nhất để về đích thành công. Điều này làm mình liên tưởng đến những nỗ lực, bền bỉ của bản thân - một chàng trai miền núi theo đuổi ước mơ âm nhạc, nhắc nhở mình phải luôn cố gắng hơn nữa để chinh phục nhiều “điểm đến” hơn trên hành trình sắp tới.

“Trai bản” Double2T: Chất là sự chân chất, chân thật và chân thành - Anh 2

Nam rapper “Người miền núi chất” đầy phong cách bên xe máy điện VinFast Evo200

Cũng không thể không kể đến, xe máy điện VinFast có nhiều ưu điểm mà không phải dòng xe điện hay xe xăng nào cũng có. Xe VinFast rất thông minh khi được tích hợp tính năng kết nối qua smartphone có thể dễ dàng quản lý tình trạng pin, tình trạng xe, chẩn đoán lỗi… Các dòng xe VinFast thế hệ mới sử dụng pin LFP có thể di chuyển thoải mái đến 200 km mới phải sạc lại. Đặc biệt, với mức giá cực tốt, đây là mẫu xe mà bản thân mình và rất nhiều người dùng khác có thể dễ dàng tiếp cận. Xe thực sự tốt, hữu ích, và dịch vụ hậu mãi của VinFast rất chân thành, đó chính là điều “chất” đấy!

Nhìn chung, chọn VinFast cũng là một trong những cách giúp mình kết nối cái “chất”, dù là ở một Bùi Xuân Trường đời thường hay một Double2T trên sân khấu.Cảm ơn Double2T và chúc bạn sẽ đạt được nhiều thành công trong những dự án sắp tới!

Để khám phá về xe máy điện VinFast và các chương trình ưu đãi hấp dẫn, khách hàng có thể truy cập website https://shop.vinfastauto.com/vn_vi/xe-may-dien-vinfast.html hoặc liên hệ Tổng đài CSKH theo số hotline 1900 23 23 89.

P.V

Ý kiến bạn đọc