“Chúng ta phải hạnh phúc”: Phim truyền hình về “khủng hoảng” tuổi trung niên

VHO - Nối sóng bộ phim Cuộc chiến không giới tuyến chuẩn bị kết thúc, khung giờ vàng 21 giờ trên kênh VTV1 sẽ đón chào sự xuất hiện của bộ phim Chúng ta phải hạnh phúc. Phim phát sóng bắt đầu từ ngày 8.11.

Phim khai thác nội dung gần gũi, dí dỏm, phong phú, có tính thời sự và phổ biến cao. Bộ phim có cấu trúc 5 câu chuyện của 5 cụm nhân vật quyện lại với nhau, hài hòa trong một tuyến truyện chính giữ vai trò “xương sống” của kịch bản là tình bạn. Kịch bản phim Chúng ta phải hạnh phúc hứa hẹn sẽ là một món ăn tinh thần sinh động dành cho mọi đối tượng khán giả.

“Chúng ta phải hạnh phúc”: Phim truyền hình về “khủng hoảng” tuổi trung niên - Anh 1

Chuyện phim bắt đầu từ một buổi họp lớp sau hơn 17 năm ra trường, nhóm bạn thân đã gặp lại nhau. Để bênh vực Tam đầu bạc - một người bạn trong nhóm, bị kỳ thị vì mới ra tù, cả nhóm đã tách ra đi chơi riêng với nhau.

Sau gần 20 năm, giờ đây cả nhóm có thể ngồi bên nhau ôn chuyện cũ, kể chuyện mới. Nhóm bạn cảm thấy khoảnh khắc vui vẻ bên nhau thật đáng quý, nên quyết định sẽ duy trì lịch gặp mặt nhau thường xuyên.

Phim xoay quanh những câu chuyện đời của 5 gia đình những người bạn thân nhau từ thời đại học. Họ đang ở tuổi trên dưới 40, giai đoạn đã trải qua những thành công, thất bại và những suy nghiệm về cuộc đời. Mỗi nhà, mỗi gia đình, mỗi người, mỗi câu chuyện đời ngổn ngang đã tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc cho Chúng ta phải hạnh phúc.

Phim có sự tham gia nhiều diễn viên tài năng Thanh Thức, Vĩnh Xương, Đinh Y Nhung, Linh Sơn, Ngô Phương Anh.

“Chúng ta phải hạnh phúc”: Phim truyền hình về “khủng hoảng” tuổi trung niên - Anh 2

Bộ phim được đạo diễn Đinh Thái Thuỵ (đạo diễn chính trong 72 tập phim Cảnh sát hình sự: Bão ngầm) tham gia biên kịch, đạo diễn. Đạo diễn bật mí phim sẽ mang đến những màu sắc rất mới thông qua cách khai thác vấn đề và thể hiện hình ảnh khác biệt.

“Bộ phim đưa khán giả qua những mùa hè xanh đáng nhớ, trong đó có nhiều kỷ niệm và cả những khó khăn trong cuộc sống. Từ những trải nghiệm này, tình bạn của họ trở nên mạnh mẽ và thân thiết hơn. Trong đó, điểm nhấn là những nhân vật đang ở độ tuổi trung niên – giai đoạn con người không còn đủ thời gian để kịp sửa sai khi có sai lầm... Trong chật chội, mâu thuẫn và khao khát sống, các nhân vật độ tuổi trung niên sẽ để lại những câu chuyện khác biệt và đẹp đẽ, kể cả khi đó là vui hay buồn”, đạo diễn Đinh Thái Thụy cho hay.

Trong thế giới hiện đại đầy áp lực và bon chen, mỗi nhân vật trong phim đều đi trên con đường riêng của họ, theo đuổi sự nghiệp hoặc đối mặt với thách thức. Đôi khi, họ cảm thấy cô đơn và cần tìm kiếm sự ủng hộ và an ủi. Cuối cùng, tình bạn chính là điều quan trọng nhất trong những thời điểm khó khăn, giúp chúng ta về mặt tinh thần và tạo sự đồng cảm trong cuộc sống.

Trong Chúng ta phải hạnh phúc, diễn viên Vĩnh Xương thoát vai “ông trùm” trong Đấu trí, Biệt dược đen để vào vai nhà văn đầy lãng mạn tên Hòa. Theo diễn viên Vĩnh Xương, Hòa là người anh tinh thần, luôn lo lắng cho những người bạn, người em của mình. Hòa cũng luôn là người đưa ra những lời khuyên, chia sẻ về những vấn đề trong cuộc sống. Nhưng ngược lại, chính Hòa cũng có những nỗi niềm riêng. Hòa có cuộc sống giản dị nhưng luôn canh cánh nỗi niềm khát khao được làm cha.

Với diễn viên Linh Sơn, câu chuyện ý nghĩa của Tam đầu bạc đã thuyết phục anh quay trở lại màn ảnh nhỏ. “Tam đầu bạc trong Chúng ta phải hạnh phúc là nhân vật đang nỗ lực làm lại cuộc đời sau những biến cố của tuổi trẻ. Trên chặng đường đó, Tam gặp không ít trắc trở. Nhưng cũng chính vì lẽ đó, Tam luôn nhận được sự động viên từ những người bạn trong nhóm. Điều đặc biệt khiến tôi nhận lời tham gia bộ phim là được hóa thân thành những nhân vật, mảnh đời khác nhau”.

Với thông điệp không ai có thể sống lại thời quá khứ, cũng không ai có thể đoán định được tương lai nhưng có thể khiến hiện tại lấp lánh những giá trị bằng thái độ sống của chính mình, Chúng ta phải hạnh phúc sẽ mang đến cho khán giả một góc nhìn mới về câu của chuyện độ tuổi trung niên; những xúc cảm lắng đọng về tình bạn.

NAM ANH

Ý kiến bạn đọc