Cuộc thi MC nhí toàn quốc với thông điệp cất cao tiếng nói Việt

VHO - Với chủ đề “Dòng chảy văn hoá”, vòng bán kết cuộc thi MC nhí toàn quốc 2023 đã đem đến những trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc, đậm nét văn hoá của miền quê Bắc Bộ, để các thí sinh được “Cất cao tiếng nói Việt”.

Cuộc thi MC nhí toàn quốc với thông điệp cất cao tiếng nói Việt - Anh 1

 Các thí sinh tham gia vòng bán kết

Với hành trình 2 ngày 1 đêm, vòng bán kết cuộc thi MC nhí toàn quốc 2023 vừa kết thúc. 55 thí sinh xuất sắc tham gia vòng bán kết đã hội tụ tại Khu học tập trải nghiệm Nhà Diều (Trầm Lộng, Ứng Hòa, Hà Nội) để ghi lại dấu mốc kỷ niệm đẹp đẽ với tinh thần “Cất cao tiếng nói Việt”.

Chủ đề “Dòng chảy văn hoá”, vòng bán kết đem đến những trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc, đậm nét văn hoá của miền quê Bắc Bộ. Xuyên suốt hành trình là các thử thách cho các team: Lúa, Ngô, Khoai, Sắn, Đỗ và phần thi “Thử thách dẫn hiện trường” cho từng thí sinh.

Cuộc thi MC nhí toàn quốc với thông điệp cất cao tiếng nói Việt - Anh 2

Các thí sinh tham gia thử thách “Chiến binh làng Việt”

Các thí sinh khởi động với hoạt động tập thể và thử thách “Chiến binh làng Việt” của chuyên gia Chu Quốc Anh và MC Đức Mạnh để tìm kiếm các vật phẩm lương thực hoàn thiện mâm cơm truyền thống. Từ việc tìm củi, đến nhóm lửa, nấu nồi đất, các nhóm đã mang đến những hương vị, sự ấn tượng cho BGK, BTC, đặc biệt là tất cả các vị phụ huynh.

Cuộc thi MC nhí toàn quốc với thông điệp cất cao tiếng nói Việt - Anh 3

MC Thanh Mai, trưởng BTC (ngoài cùng bên trái) và MC Ngân Hà, phó BTC (ngoài cùng bên phải) trao bằng vinh danh tới BGK vòng bán kết

Xuyên suốt 2 ngày tại ngôi nhà chung, thí sinh được tham gia các lớp học nghệ thuật mang đậm dấu ấn Việt với các chủ đề “Dáng Việt” của chuyên gia Hồng Nhung (Anna Nhung), Workshop “Góc nhìn điện ảnh” của đạo diễn Lê Hiếu, “Cảm thụ tư duy mỹ thuật” của chuyên gia, giảng viên Hoàng Oanh, cắm hoa “Một thoáng quê hương” của chuyên gia Nguyễn Trang.

Các thí sinh được thoả sức sáng tạo, không ngại mưa gió để cháy hết mình với những thử thách “khó nhằn” đến từ các chuyên gia, lưu lại nhiều dấu ấn, kỷ niệm “có một không hai” trong hành trình cuộc thi MC nhí toàn quốc 2023.

Cuộc thi MC nhí toàn quốc với thông điệp cất cao tiếng nói Việt - Anh 4

BTC trao chứng nhận cho 55 thí sinh xuất sắc vòng bán kết

Trong 2 ngày 1 đêm tại khuôn viên Nhà Diều, song song các hoạt động tập thể, 55 thí sinh luôn trong tâm thế sẵn sàng để tham gia phần ghi hình dẫn hiện trường. Với khả năng phản ứng nhanh nhạy, những góc nhìn mới lạ, chỉn chu, các em đã thể hiện đúng tinh thần “Cất cao tiếng nói Việt”.

Gala “Phiên chợ ngày mùa” khép lại vòng bán kết cuộc thi với sự thấu hiểu, sẻ chia và cả nuối tiếc khi các thí sinh phải chia tay nhau.

Cuộc thi MC nhí toàn quốc với thông điệp cất cao tiếng nói Việt - Anh 5

 Các thí sinh xuất sắc tại vòng bán kết

“Cuộc thi với quy mô lớn, đặc biệt 2 ngày trải nghiệm ở ngôi nhà chung với hơn 100 con người đã diễn ra an toàn, trong niềm vui hứng khởi. Khi chia tay các con vẫn còn nhiều tiếc nuối, đó là thành công của chương trình. Thông điệp MC nhí “Cất cao tiếng nói Việt” cũng  mang đến những giá trị sống tốt đẹp cho các con và cả những người làm cha, làm mẹ”, một phụ huynh chia sẻ.

HÀ NGÂN

Ý kiến bạn đọc