“Có hẹn cùng thanh xuân” lên sóng VTV3

VHO - Theo đó, chương trình sẽ chính thức lên sóng VTV3 vào tối 22.10. Đây là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên dành cho những người ở độ tuổi ông bà.

Có hẹn cùng thanh xuân sẽ mang đến một hành trình đặc biệt dành cho những nhân vật trải nghiệm là những người ở độ tuổi ông bà. Họ là những cặp bạn thân thời thanh xuân, được cùng nhau chinh phục những cung đường với nhiều thử thách bất ngờ, thú vị.

“Có hẹn cùng thanh xuân” lên sóng VTV3 - Anh 1

Xuất hiện trong chặng hành trình đầu tiên của Có hẹn cùng thanh xuân là những người bạn quen biết nhau đã lâu: nhà báo Lại Văn Sâm - nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn (hai người bạn có cái tên lạ cùng được chọn đi Nga học tiếng Hin-đi năm 1974); NSND Hồng Vân - nghệ sĩ Hồng Đào (hai người bạn thân thiết gắn bó gần nửa thế kỷ) và nghệ sĩ Thanh Thủy.

5 nhân vật cùng nhau bước vào một hành trình thú vị không biết trước điểm đến, không rõ những thử thách nào đang chờ đợi. Trong hành trình ấy, họ và những người bạn của mình đón nhận những trải nghiệm đầy mới mẻ bằng một xúc cảm, nhiệt huyết thanh xuân mãnh liệt.

Ê-kíp sản xuất đã dành nhiều thời gian tìm hiểu kỹ nhân vật cũng như tâm tư, nguyện vọng của người cao tuổi; để từ đó thiết kế các thử thách cho các nhân vật trải nghiệm của Có hẹn cùng thanh xuân. Xuyên suốt chương trình, khán giả sẽ được lắng nghe câu chuyện về những người đã đi qua tuổi trẻ nhưng tinh thần vẫn sôi nổi, cởi mở trước những thử thách gắn với xu hướng yêu thích của các bạn trẻ hiện nay.

Điểm đến đầu tiên trong hành trình của 5 nhân vật trải nghiệm là Hội An. Tất cả họ đều hào hứng khi được đi cùng nhau, được khám phá các thử thách do chương trình đặt ra, được trải nghiệm những việc chưa bao giờ làm và cùng chờ đợi những điều bất ngờ từ ê-kíp sản xuất.

“Có hẹn cùng thanh xuân” lên sóng VTV3 - Anh 2

Những thử thách bất ngờ ê-kíp dành cho các nhân vật cũng mang tới nhiều cung bậc cảm xúc. Với “Những sắc màu rực rỡ”, lần đầu tiên các nhân vật diện trang phục nhiều màu sắc từ nhà tới sân bay. Thử thách “Chụp ảnh lướt ván” sẽ bật mí về nỗi sợ nước của NSND Hồng Vân và sự háo hức chinh phục chiếc ván lướt của nghệ sĩ Thanh Thủy; cùng với đó là nhiều thử thách khác như “Đi tìm vua/nữ hoàng tốc độ”, “Vị quê nhà”, “Một ngày làm hướng dẫn viên”, “Đi tìm bạn đồng hành”, “Đạp xe xuyên rừng”, “Thanh xuân got talent”…

Tham gia các thử thách của chương trình, tất cả các nhân vật trải nghiệm đều được sống trong không khí của thời thanh xuân sôi nổi. Theo bật mí từ ê-kíp, sẽ có những cam kết được ghi bằng văn bản về việc từ chối tham gia thử thách liên quan đến nỗi sợ. Song, các nhân vật đã vượt qua chính mình, dám sống khác và hoàn thành thử thách với tinh thần không bao giờ mệt.

Ê-kíp cũng cho biết sự trẻ trung, hoài niệm, tự hào, kết nối thế hệ là những yếu tố để thiết kế các thử thách trong chương trình. Tuy nhiên, yếu tố sức khỏe của 5 nhân vật trải nghiệm là điều quan trọng nhất khiến ê-kíp sản xuất phải tính toán, thiết kế các thử thách sao cho phù hợp. Bởi vậy, giữa kịch bản đã soạn sẵn và thực tế ở hiện trường, ê-kíp sản xuất luôn sẵn sàng có sự thay đổi phù hợp nhất.

Tham gia chương trình, NSND Hồng Vân chia sẻ: “Gần nửa thế kỷ gắn bó với nhau, bây giờ chúng tôi mới có một hành trình thực sự cùng nhau. Tôi quyết định tham gia chương trình để cho con cháu xem, biết bà mình ngày xưa khổ sở như thế nào, không phải chỉ là hình ảnh như bây giờ. Tôi cũng muốn trải nghiệm trò chơi thực tế xem sức mình còn được đến đâu”.

Nghệ sĩ Hồng Đào bày tỏ: “Tôi thấy mình may mắn khi được tham gia chương trình. Mỗi ngày mỗi thử thách, đến tối thì chân tay rã rời nhưng con tim lúc nào cũng thấy đã vì thử thách nào cũng tuyệt vời”.

5 nhân vật trải nghiệm của Có hẹn cùng thanh xuân mỗi người một tính cách, bổ sung cho nhau. Họ có những phút ngẫu hứng cùng nhau, toát lên sự tươi trẻ của những khoảnh khắc thanh xuân; nhưng cũng có phút lắng đọng, cảm động với điểm chạm chung là tình cảm gia đình, kết nối trái tim của những người trong một nhà.

NAM ANH; ảnh: VTV

Ý kiến bạn đọc