Đêm thời trang “Tinh hoa cố đô” tôn vinh di sản

VHO - Tối 9.9.2023 tại Phố cổ Hoa Lư (TP. Ninh Bình), Fashion Show Tinh hoa cố đô đã mang đến nhiều ấn tượng đặc biệt trên vùng đất của những di sản. Đây là show diễn nằm trong dự án quảng bá văn hóa, du lịch thông qua lăng kính thời trang do NTK Thạch Linh khởi xướng và tổ chức. Dự chương trình có Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình Đoàn Minh Huấn.

Đêm thời trang “Tinh hoa cố đô” tôn vinh di sản - Anh 1

NTK Thạch Linh thể hiện ca khúc Hào khí Việt Nam cùng Hoa hậu nhí Hồng Lam với bộ áo dài Ninh Bình có tà dài 20 mét

Hội tụ trong show là 8 BST của các NTK trẻ: Thạch Linh, Minh Công, Kiên Vũ, Song Toàn, Hùng Bảo, Ivan Trần. Tham gia trình diễn là dàn Hoa hậu, Á hậu nổi tiếng: H’Hen Niê, Đỗ Thị Hà, Lương Thùy Linh, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Đoàn Thiên Ân, Nguyễn Phương Nhi, Nông Thúy Hằng, Lê Hoàng Phương, Bùi Khánh Linh, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Xuân Hạnh The Face, Nguyễn Hà Dịu Thảo... cùng các hot Tiktoker như Lê Bống, Phạm Thoại…

Thông qua tà áo dài và trang phục dạ hội, Tinh hoa cố đô hướng đến tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa Việt, đặc biệt là vùng đất cố đô Hoa Lư – Ninh Bình. Show diễn cũng là nơi giúp các người mẫu tự tin sải bước trên sàn catwalk chuyên nghiệp và độc lạ trong không gian Phố cổ Hoa Lư Ninh Bình: Mặt cầu đá nối giữa 2 bảo tháp, xung quanh là mặt hồ Kỳ Lân và phía trên cao là Kỳ Lân Sơn Tự. 

Đêm thời trang “Tinh hoa cố đô” tôn vinh di sản - Anh 2

NTK Thạch Linh cùng Vedette nhí Thiệu Vy và Vedette Lê Nguyễn Bảo Ngọc

Điều thú vị, BTC cũng bố trí 100 con thuyền để phục vụ khán giả có nhu cầu trải nghiệm du ngoạn hồ, xem trình diễn ở cự ly gần sân khấu. Tất cả tạo nên một khung cảnh lộng lẫy, mãn nhãn người xem. 

Cùng với thời trang, show Tinh hoa cố đô còn có sự kết hợp độc đáo với âm nhạc, qua màn trình diễn của những ca sĩ tên tuổi: Hòa Minzy, Quán quân Sao Mai 2019 Quách Mai Thy, Mai Diệu Ly, LyLy; Nhật Huyền; Thạch Linh và Á hậu Miss Baby – mẫu nhí Nhã Uyên.

Đêm thời trang “Tinh hoa cố đô” tôn vinh di sản - Anh 3

NTK Minh Công và Hoa hậu Lương Thùy Linh

Tinh hoa cố đô là show diễn thời trang quy mô, hội tụ các nhà thiết kế trẻ tài năng và nhiều hoa hậu, người mẫu, người nổi tiếng nhất từ trước tới nay tại Ninh Bình. Show diễn kéo dài tới nửa đêm nhưng hàng ngàn khán giả Ninh Bình và du khách vẫn hào hứng thưởng lãm đến cuối cùng. 

Đêm thời trang “Tinh hoa cố đô” tôn vinh di sản - Anh 4

Hoa hậu H’Hen Niê – Vedette BST Nguyệt hồi của NTK Kiên Vũ

BST đầu tiên được giới thiệu trong đêm thời trang đặc biệt tại Phố cổ Hoa Lư mang tên chủ đề show diễn: Tinh hoa cố đô, được thiết kế bởi Thạch Linh. BST được lấy cảm hứng từ những địa danh, đặc sản đậm chất Ninh Bình như Tràng An, Cố đô Hoa Lư, rượu Kim Sơn, dê núi Ninh Bình… “Mang cả Ninh Bình vào trong tà áo dài” là điều mà NTK Thạch Linh gửi gắm để hiện thực hóa ước muốn, tâm nguyện quảng bá văn hóa, du lịch quê hương Ninh Bình qua lăng kính thời trang. 

Đảm nhận vai trò First Face nhí là mẫu nhí Nhật Ánh, First Face là Tiktoker Phạm Thoại.  Vedette của BST áo dài Tinh hoa cố đô là Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc và mẫu nhí Nguyễn Lý Thiệu Vy. Phần trình diễn của mẫu nhí Thiệu Vy gây ấn tượng mạnh khi hóa thân thành tiểu công chúa, được rước trên kiệu lộng lẫy, uy nghi. Bộ áo dài mà Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc trình diễn sẽ được NTK Thạch Linh tặng lại cho quê hương Ninh Bình với mong muốn quảng bá văn hóa, du lịch vùng đất cố đô.

Đêm thời trang “Tinh hoa cố đô” tôn vinh di sản - Anh 5

NTK Thạch Linh cùng BST Luminara

BST thứ 2 do Thạch Linh thiết kế trình diễn trong show có tên gọi Luminara. Đây là BST váy dạ hội mà NTK dành tặng cộng đồng LBGT, thể hiện sự tôn trọng hành trình dám sống thật với chính mình đầy ý chí, nghị lực của họ.

Nhắc đến NTK Thạch Linh, không thể không nói đến trang phục thổ cẩm. Trong quá trình đi tìm nguồn cảm hứng cho các BST thổ cẩm, Thạch Linh đã đã được hòa mình vào thiên nhiên và cuộc sống ở Tây Bắc, chứng kiến cảnh sinh hoạt của người dân và những khó khăn của trẻ em vùng cao khi mỗi ngày đều phải rời nhà khi màn sương vẫn còn bao phủ để tới trường tìm con chữ, tìm tương lai. Dù cuộc sống đầy khó khăn, vất vả, nhưng ở họ luôn có một ý chí sống mãnh liệt, một khát khao về một tương lai tươi sáng. Điều đó đã chạm vào trái tim Thạch Linh, thôi thúc cô thực hiện BST Rời khỏi màn sương, ngợi ca ý chí kiên cường, quyết tâm chạm đến ước mơ của những đứa trẻ vùng cao.

Đó cũng là lý do khiến NTK Thạch Linh đã tài trợ toàn bộ chi phí để 2 cô bé vùng cao từ miền Trung ra Ninh Bình tham gia show Tinh hoa cố đô. Đó là cô bé Hồ Thị Khánh Huyền, 13 tuổi, người dân tộc Pa Cô ở thôn Pire, xã A Bung, huyện Đakrông, Quảng Trị và bé Ksơr Kim Ánh, 10 tuổi, người dân tộc Gia Rai ở buôn Zô, xã Ealy, huyện Sông Hinh, Phú Yên. 

Một điều thú vị, trong show Tinh hoa cố đô, NTK Thạch Linh không chỉ xuất hiện với tư cách là một NTK và người sáng lập chương trình mà còn là một ca sĩ. Cô đã thể hiện ca khúc Hào khí Việt Nam mở màn đêm diễn thời trang tại Phố cổ Hoa Lư với sự kết hợp của Vũ đoàn Sepheria và sự xuất hiện của Hoa hậu nhí Hồng Lam với bộ áo dài Ninh Bình có tà dài 20 mét. 

Đêm thời trang “Tinh hoa cố đô” tôn vinh di sản - Anh 6

NTK Hùng Bảo với BST Say xẩm

Xuất hiện trong show diễn đặc biệt trên đất cố đô còn là những BST ấn tượng do các NTK phương Nam thực hiện. Khán giả được chiêm ngưỡng những thiết kế mang thông điệp tôn vinh di sản, quảng bá du lịch của NTK Minh Công với BST Kinh kỳ; BST Nguyệt hồi của NTK Kiên Vũ; NTK Song Toàn mang đến  BST áo dài Nhung lụa; BST Say Xẩm của NTK Hùng Bảo; BST Hoa trên nước của NTK Ivan Trần…

HÀ PHƯƠNG; ảnh: TEAM KIẾNG CẬN

Ý kiến bạn đọc