Vở "Lôi vũ" của Sân khấu Lệ Ngọc sẽ tham dự Tuần lễ sân khấu Trung Quốc - ASEAN

VHO - Tại lễ khai trương dàn dựng kịch bản kinh điển Lôi vũ của tác giả Tào Ngu (Trung Quốc), đại diện của Sân khấu Lệ Ngọc cho biết, vở kịch Lôi vũ sẽ có mặt tại Tuần lễ sân khấu Trung Quốc - ASEAN (Trung Quốc) nhân kỷ niệm 10 năm sự kiện sân khấu này theo lời mời từ Ban tổ chức.

Vở

Ê kíp sáng tạo vở chia sẻ về ý tưởng dàn dựng vở bi kịch Lôi vũ

Sân khấu Lệ Ngọc đã mời NSND Hoàng Quỳnh Mai đạo diễn tác phẩm thứ 23 của mình, cũng là đạo diễn nữ đầu tiên được sân khấu này tin tưởng giao cho vị trí quyết định thành bại của tác phẩm. Dựng kịch bản kinh điển, lại là kịch bản bi kịch tầm vóc thế giới… quả là thách thức không nhỏ vì thường những kịch bản lớn đòi hỏi sự đầu tư kinh phí, đầu tư lao động sáng tạo, lực lượng diễn viên tài năng … đều phải ở mức rất cao. Lôi vũ là kịch bản từng được các đơn vị sân khấu Việt Nam dàn dựng và đều có được những kết quả rất đáng tôn trọng. Đó cũng là áp lực đối với ê kip sáng tạo của Sân khấu Lệ Ngọc hiện nay.

NSND Hoàng Quỳnh Mai coi cơ hội với Sân khấu Lệ Ngọc như một "duyên nợ", chị rất hào hứng và phấn khích khi nhận lời làm vở. Chị tâm sự, "Sân khấu Lệ Ngọc nhiều năm qua được khán giả yêu mến với những vở kịch được đầu tư xứng đáng. Khi nhận lời làm đạo diễn vở Lôi vũ, tôi cũng tự thấy mình chịu áp lực làm sao cho vở diễn có những nét mới, thuần Việt, hấp dẫn khán giả. Lôi vũ từng được nhiều sân khấu dàn dựng. Lần này, vở kịch được chúng tôi đưa đi dự thi ở nước ngoài. Vì thế, ê-kíp sẽ cố gắng để vở diễn dễ xem, dễ cảm nhận nhất".

Vở

Mỗi lần khai trương dựng vở là một ngày hội đối với các nghệ sĩ của Sân khấu Lệ Ngọc

NSND Lệ Ngọc cho biết thêm, vở Lôi vũ sẽ góp mặt tại Tuần lễ sân khấu Trung Quốc - ASEAN (Trung Quốc) nhân kỷ niệm 10 năm sự kiện này ra mắt và kêu gọi các nước đến biểu diễn. Sân khấu Lệ Ngọc luôn coi trọng cơ hội giới thiệu văn hóa Việt, sân khấu Việt đến với cộng đồng thế giới, nên vở Lôi vũ cũng sẽ được dàn dựng theo cách riêng, cách rất Việt Nam để tham gia.

Chưa thể “chốt” bản phân vai vì không có trong tay diễn viên của riêng đơn vị, lại cân nhắc vì diễn viên tham gia vở kịch phải có diễn xuất tốt và bản lĩnh sân khấu, nhưng những diễn viên sẽ tham gia vào tác phẩm được nghệ sĩ Văn Hải, Giám đốc sản xuất của Sân khấu Lệ Ngọc, đồng thời là diễn viên chủ lực của đơn vị cũng hé lộ, đó là: NSND Lệ Ngọc, NSND Thu Quế, Lâm Cương, Tuấn Anh, Hán Quang Tú, Anh Đào… Sân khấu Lệ Ngọc luôn tạo điều kiện tốt nhất cho nghệ sĩ được tỏa sáng trên sàn diễn trong nước cũng như quốc tế. Ông Nguyễn Thế Vinh cũng chân thành chia sẻ, cả tập thể của Sân khấu Lệ Ngọc đều đang rất nỗ lực để dàn dựng một vở diễn “có nhiều cái mới, sáng tạo để ghi dấu ấn với khán giả Việt Nam và sau nữa là đem chuông đi đánh xứ người".

Là một thách thức lớn, nhưng cũng có nhiều cơ sở để tin tưởng Sân khấu Lệ Ngọc tiếp tục chinh phục thành công kịch bản khó này bởi tập thể nghệ sĩ đơn vị cũng đã từng vượt qua thử thách để dàn dựng nhiều kịch bản lớn của thế giới như Vụ án Etrostat- Kẻ đốt đền, Vua Lear….

ĐÀO ANH; ảnh: NGỌC CAO

Ý kiến bạn đọc