Gần 1.000 phụ nữ học thiết kế áo dài ly vuông từ NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

VHO - NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức khóa học “Cắt may và thiết kế áo dài ly vuông", hỗ trợ 100% học phí cho các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trên toàn quốc. Gần 1.000 học viên đã hào hứng tham gia khóa học.

Gần 1.000 phụ nữ học thiết kế áo dài ly vuông từ NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam - Anh 1

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam vốn nổi tiếng với việc quảng bá áo dài và văn hoá áo dài tại các tuần lễ thời trang thế giới

Ngày nay, rất nhiều phụ nữ rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì mất việc làm hoặc không có công việc ổn định, đặc biệt sau những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid- 19. Do đó, các khóa học nghề online được tổ chức miễn phí có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, giúp phụ nữ tăng thu nhập, phát triển bản thân và thay đổi cuộc sống.

 Trước thực trạng này, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã đề xuất với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức khóa học “Cắt may và thiết kế áo dài ly vuông", hỗ trợ 100% học phí cho các hội viên. Khóa học online đã được thông tin rộng rãi đến toàn thể hội viên và phụ nữ trên khắp cả nước thông qua hệ thống của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Đợt 1 đã thu hút hàng nghìn học viên đăng ký, trong đó hơn 700 học viên đã hoàn thiện sản phẩm trong vòng 10 ngày theo học. NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết: “Mục đích của chương trình là giúp hội viên phụ nữ biết cắt may áo dài đẹp theo công thức áo dài ly vuông, biết chỉnh dáng áo dài, khắc phục khuyết điểm theo từng dáng người, có thể khởi nghiệp, mở cửa hàng/thương hiệu áo dài và kinh doanh hiệu quả”.

Gần 1.000 phụ nữ học thiết kế áo dài ly vuông từ NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam - Anh 2

Học viên chia sẻ về khóa học (ảnh Facebook nhân vật)

BTC đã nhận được nhiều đăng ký tham gia từ các hội viên, thể hiện sự mong muốn chương trình tiếp tục được tổ chức. Vì vậy, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam cùng với đội ngũ hỗ trợ từ Áo Dài Đỗ Trịnh Hoài Nam đã quyết định tiếp tục tổ chức đợt 2 của chương trình.

Áo dài ly vuông là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên một phong cách riêng biệt. Đây là một lựa chọn tốt cho những ai muốn thể hiện vẻ đẹp trang nhã và độc đáo trong trang phục của mình. Áo dài ly vuông là một kiểu dáng độc đáo trong thiết kế của áo dài Việt Nam, với các đặc trưng riêng biệt. Kiểu cổ áo dài ly vuông, không tròn như kiểu áo dài truyền thống, tạo nên sự khác biệt.

 Tại khóa học phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đợt 2, các học viên được học online dưới sự đào tạo trực tiếp của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Với chuyên đề 1 “Cắt may và thiết kế áo dài”, học viên được hướng dẫn thực hành cắt may công thức áo dài ly vuông 2023; hướng dẫn cắt thiết kế công thức áo dài ly vuông Đỗ Trịnh Hoài Nam 2023 theo dáng người; kỹ thuật may áo dài cơ bản và nâng cao. Chuyên đề 2 “Tư vấn việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp từ áo dài”, học viên được trang bị kỹ năng giao tiếp và bán hàng; xây dựng thương hiệu giúp kinh doanh áo dài hiệu quả, bí quyết marketing và tiếp thị sản phẩm.

Gần 1.000 phụ nữ học thiết kế áo dài ly vuông từ NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam - Anh 3

Một tác phẩm được hoàn thành sau khóa học 

 NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ, khoá học có những lợi ích như linh hoạt, tiết kiệm chi phí, học từ chuyên gia, đặc biệt là chương trình miễn phí 100%, được đầu tư công phu, sau khi học xong mọi người có thể xem lại được để thực hành. Nhưng bên cạnh đó cũng có những khó khăn như học trên zoom trực tiếp, chị em phụ nữ hầu như không thông thạo kỹ thuật nên BTC khá vất vả để hướng dẫn học viên. Bên cạnh đó, sự thiếu tập trung của học viên đôi khi sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảng dạy của NTK.

“Dạy công thức vẽ trong một màn hình nhỏ sẽ gây khó cho học viên, nhưng BTC đã khắc phục bằng cách tạo ra những bản thiết kế trên máy, bản in theo tỷ lệ 1:1, cộng với lý thuyết khi xem lại video giúp học viên đều làm được. Thay vì hô hào mọi người mặc áo dài, quảng bá áo dài, khoá học đã giúp tạo động lực cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng cao. Áo dài đi vào đời sống nhiều hơn. Mục tiêu cuối cùng là giúp chị em phụ nữ có thêm thu nhập và có thể tương lai trở thành một NTK. Đồng thời, đóng góp vào quá trình đưa áo dài sớm được thế giới ghi danh là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại”, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam bộc bạch.

 Sau khoá học, các học viên đã chia sẻ nhiều cảm xúc và biết ơn bởi những giá trị lớn dành cho họ. “Sau chương trình này có thêm các chương trình vào ngày 27.8. Thay vì khung giờ buổi tối, lần này khoá học sẽ được tổ chức vào buổi sáng để các chị em có cơ hội tham gia. Khoá học vừa giúp đỡ chị em khởi nghiệp với áo dài, bên cạnh đó cũng là cách để quảng bá trang phục này của Việt Nam”, NTK cho biết thêm.

Thời gian đăng ký tham gia khoá học từ 1- 25.8.2023. Thời gian học từ 27.8 đến ngày 27.9.2023. Thời lượng: 30 buổi học trực tuyến,  từ 6h00- 8h00 các buổi sáng trong tuần. 

HÀ QUYÊN

Ý kiến bạn đọc