Nhà hát Múa rối Việt Nam biểu diễn tại Liên hoan Thiếu nhi quốc tế

VHO - Đoàn Nghệ thuật của Nhà hát Múa rối Việt Nam vừa có mặt tại thành phố Šibenik, Croatia để chuẩn bị cho chương trình biểu diễn tại Liên hoan Thiếu nhi quốc tế lần thứ 63. Trong khuôn khổ của Liên hoan, Nhà hát sẽ tham gia hai buổi biểu diễn vào ngày 30.6 và 1.7.

Nhà hát Múa rối Việt Nam biểu diễn tại Liên hoan Thiếu nhi quốc tế - Anh 1

Các nghệ sĩ sẽ mang tới những trò diễn múa rối vô cùng đặc sắc phục vụ khán giả quốc tế

Tham gia chuyến công tác lần này, đoàn Nhà hát Múa rối Việt Nam có 11 cán bộ, nghệ sĩ của nhà hát, do NSƯT Nguyễn Thế Long, Phó Giám đốc Nhà hát làm Trưởng đoàn. 
Trong hai buổi biểu diễn tại Liên hoan, Nhà hát Múa rối Việt Nam sẽ biểu diễn một chương trình nghệ thuật múa rối đặc sắc gồm các trò diễn rối nước và rối cạn truyền thống. Chương trình nghệ thuật cũng sẽ tái hiện một cách sinh động những đặc trưng của đời sống sinh hoạt, tâm linh của người dân Việt Nam. Nhà hát hy vọng sẽ mang đến cho công chúng quốc tế, đặc biệt là các khán giả thiếu nhi những tinh hoa văn hoá của dân tộc Việt Nam, thông qua ngôn ngữ của nghệ thuật múa rối. 
Liên hoan Thiếu nhi quốc tế là một lễ hội nổi bật tại châu Âu nói chung và Croatia nói riêng, được tổ chức từ năm 1958. Với sứ mệnh thúc đẩy giáo dục và lan toả những giá trị văn hoá nghệ thuật hướng tới trẻ em, Liên hoan là nơi hội tụ của nhiều đoàn nghệ thuật uy tín trên thế giới đến trình diễn những tác phẩm dành riêng cho thiếu nhi. Ngoài ra, Liên hoan cũng là cơ hội đặc biệt để các nghệ sĩ của Nhà hát Múa rối Việt Nam giao lưu, học hỏi với các nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới. 
Hy vọng rằng, thông qua Liên hoan Thiếu nhi quốc tế, các chương trình của Nhà hát Múa Rối Việt Nam sẽ góp phần quảng bá, lan toả nghệ thuật truyền thống của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

YẾN NHI

Ý kiến bạn đọc