Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu VN: Nhờ báo chí mà sân khấu không phải chịu cảnh “áo gấm đi đêm”

VHO-Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925-21.6.2023), Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã có buổi gặp mặt, chúc mừng các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương được phân công theo dõi mảng văn hoá văn nghệ. Chủ trì cuộc gặp mặt có Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, NSND Trịnh Thuý Mùi; Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, TS Nguyễn Đăng Chương.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu VN: Nhờ báo chí mà sân khấu không phải chịu cảnh “áo gấm đi đêm” - Anh 1

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, NSND Trịnh Thuý Mùi trao đổi tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, NSND Trịnh Thuý Mùi trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí được giao phụ trách, theo dõi lĩnh vực văn nghệ nhân 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. NSND Trịnh Thuý Mùi khẳng định: “Mặc dù nghệ thuật sân khấu đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn có những đơn vị, nghệ sĩ nỗ lực để có những tác phẩm nghệ thuật chất lượng, những hoạt động tổ chức biểu diễn hiệu quả. Các nhà báo được phân công theo dõi lĩnh vực văn hoá văn nghệ đã góp sức làm cầu nối giữa những người làm nghệ thuật với công chúng bằng những đánh giá, ghi nhận kịp thời về những sáng tạo nổi bật. Nhờ có báo chí mà những người làm nghệ thuật sân khấu không phải chịu cảnh “áo gấm đi đêm”. Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cũng cho rằng trong thời gian qua các cơ quan báo chí đã luôn quan tâm thông tin các hoạt động của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam như việc tổ chức các liên hoan nghệ thuật, các trại sáng tác, tổ chức ngày giỗ tổ sân khấu, các hội thảo, toạ đàm...

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu VN: Nhờ báo chí mà sân khấu không phải chịu cảnh “áo gấm đi đêm” - Anh 2

Cuộc trao đổi giữa lãnh đạo Hội và các nhà báo theo dõi văn nghệ diễn ra rất cởi mở, thẳng thắn

Năm 2012, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã thành lập CLB Nhà báo sân khấu với sự tham gia của các nhà báo theo dõi phản ánh các hoạt động về sân khấu. Câu lạc bộ được thành lập nhằm giới thiệu những hoạt động sân khấu và phản ánh dư luận của công chúng trong nước, quốc tế tới các nghệ sĩ, nhà quản lý sân khấu để nâng cao chất lượng nghệ thuật. Ngoài ra, Câu lạc bộ cũng là nơi để các thành viên trao đổi nghề nghiệp, tiếp nhận những thông tin về các sự kiện sân khấu trong nước và quốc tế một cách kịp thời, hướng tới nền sân khấu tiên tiến, lành mạnh.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện của một số cơ quan báo chí đã đưa ra những kiến nghị đề xuất như: Muốn định hướng sáng tạo nghệ thuật thì Ban chấp hành phải cử đại diện là các chuyên gia, nghệ sĩ có uy tín tham gia trao đổi trên các phương tiện truyền thông để định hướng cho sân khấu phát triển đúng hướng; Hội cần làm cầu nối cho các nhà báo và các đơn vị nghệ thuật trung ương và địa phương để thông tin về những sự kiện sân khấu nổi bật; Trong giải thưởng hàng năm của Hội cũng cần có những giải thưởng cho các tác phẩm báo chí chất lượng...

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu VN: Nhờ báo chí mà sân khấu không phải chịu cảnh “áo gấm đi đêm” - Anh 3

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu VN: Nhờ báo chí mà sân khấu không phải chịu cảnh “áo gấm đi đêm” - Anh 4

Tham dự cuộc gặp mặt là những cây bút chuyên viết về lĩnh vực văn hoá, văn nghệ

Lãnh đạo Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cho biết, Ban chấp hành Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam sẽ trao đổi để làm sao tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp cho các nhà báo tác nghiệp một cách nhanh nhất và đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời cũng mong các cơ quan báo chí truyền thông nói chung, các nhà báo theo dõi văn hoá văn nghệ tiếp tục có những đóng góp tích cực về truyền thông trong sân khấu, góp phần tạo hưng phấn sáng tạo cho những người làm nghệ thuật cả nước.

ĐÀO ANH; ảnh: QUANG TẤN

Ý kiến bạn đọc