Đông Hùng và dự án âm nhạc kỷ niệm 10 năm ca hát

VHO- Bạn bè, đồng nghiệp và rất nhiều người đã từng biết đến câu chuyện biến cố cuộc đời của nam ca sĩ Đông Hùng thực sự xúc động khi nghe anh hát trong MV Gánh đời- một phần của dự án âm nhạc The 30?, ra mắt nhân kỷ niệm 10 năm ca hát của nam ca sĩ.

Đông Hùng và dự án âm nhạc kỷ niệm 10 năm ca hát - Anh 1

Ca sĩ Đông Hùng thực hiện dự án The 30? (The 30? Project) nhân kỷ niệm 10 năm ca hát

Giám đốc sản xuất dự án chính là bà xã của Đông Hùng- người đồng hành và thuyết phục chồng mình hãy “kể” câu chuyện về biến cố cuộc đời qua sản phẩm âm nhạc này, như một cách truyền cảm hứng cho những ai gặp phải biến cố trong đời, hãy vững vàng để vượt qua thử thách.

Nam ca sĩ Đông Hùng đã thực hiện dự án The 30? (The 30? Project) nhân kỷ niệm 10 năm ca hát - 10 năm làm nghệ thuật kể từ ngày đầu tiên xuất hiện trên sân khấu vào năm 2012. Với dự án này, Đông Hùng mong muốn lan tỏa giá trị nghệ thuật tốt đẹp và những câu chuyện truyền cảm hứng cho công chúng yêu âm nhạc từ chính chuyện đời của mình.

Trong album, bên cạnh những bài hát đã gắn liền với tên tuổi của Đông Hùng như Chưa bao giờ, Hoàng hôn tháng tám... còn có những tác phẩm được kết hợp mới mẻ với các nhạc sĩ trẻ như Đã đi, Say, Loài hoa mang tên em...

Dự án này còn có sự tham gia của 2 nghệ sĩ khách mời đặc biệt là ca sĩ Đào Tố Loan và Rapper Rica. Trong đó, Đào Tố Loan là một giọng ca soprano nổi bật của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, cũng là một nghệ sĩ opera nổi tiếng nhất của Việt Nam hiện nay.

Album gồm 8 bài hát do nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng làm Giám đốc Âm nhạc, cùng sự góp mặt của các nhạc sĩ: Đức Trí, Trương Quý Hải, Việt Anh, Phan Mạnh Quỳnh, Phạm Toàn Thắng, Ngô Hoàng Huy và Nguyễn Dương Anh Minh.

Với sự động viên của vợ- Minh Anh, nam ca sĩ Đông Hùng lần đầu nhắc nhớ về những biến cố trong quá khứ, về chặng đường cật lực trả nợ cho người thân trong nhiều năm bằng âm nhạc qua MV Gánh đời. Đông Hùng nói: “Tôi biết ơn tất cả những gì đã trải qua, để có được Đông Hùng như ngày hôm nay” và anh cũng bày tỏ lòng biết ơn những người anh, người bạn, những khán giả thương mến đã sát cánh bên nam ca sĩ trong những ngày khó khăn ấy.

"Trong thời điểm khó khăn nhất của Đông Hùng trước đây, nhạc sĩ Đức Trí đã gửi tặng tôi bài hát Gánh đời. Nhưng, bây giờ Đông Hùng mới có thể đưa bài hát vào dự án âm nhạc đặc biệt này, bởi Đông Hùng muốn đưa bài hát về đúng vị trí của nó trong album kỷ niệm 10 năm ca hát. Bài hát của anh Đức Trí như đã nói lên cuộc đời Đông Hùng. Sau khi thu âm gửi lại anh Đức Trí, anh Đức Trí rất hài lòng”, Đông Hùng tâm sự.

MV được quay hoàn toàn trên nền đen trắng, với sự xuất hiện của vũ công Hoa Đức Công bên cạnh hình ảnh Đông Hùng.

Đông Hùng và dự án âm nhạc kỷ niệm 10 năm ca hát - Anh 2

Bà xã Đông Hùng tâm sự về quá trình đồng hành thực hiện sản phẩm âm nhạc kỷ niệm 10 năm ca hát của chồng

Đóng vai trò quan trọng trong sản phẩm âm nhạc “ra tấm ra miếng” của chồng, Minh Anh- bà xã nam ca sĩ tâm sự, quá trình thực hiện khá mất thời gian bởi "anh Hùng không muốn nhắc đến chuyện cũ và với anh, đó là câu chuyện cần giấu đi".

"Nhưng tôi cho rằng biết đâu câu chuyện của anh Hùng có thể truyền cảm hứng cho người khác, những người đã, đang có câu chuyện như anh Hùng. Tôi là người dõi theo anh trên con đường anh vượt qua được những biến cố trong quá khứ. Khi muốn đưa câu chuyện của anh vào MV, tôi đã xin phép anh để chia sẻ những hình ảnh đẹp về hành trình anh vượt qua để có được ngày hôm nay. Với phần lời xúc động, tôi cố gắng tạo ra một kịch bản đơn giản nhưng rõ ràng về cách anh vượt qua những khó khăn trong quá khứ", Minh Anh nói.

Chia sẻ về dự án, Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng cho biết, đây là album mà Đông Hùng hát nhiều thể loại, nhiều dòng nhạc. Với album lần này anh muốn cho khán giả thấy một Đông Hùng mới lạ, khác biệt. Đông Hùng hát được ở nhiều thể loại bởi chính cuộc đời anh cũng có nhiều thăng trầm. Mỗi một thể loại nhạc, bài hát trong album có thể đại diện cho chặng đường đời của Đông Hùng.

"Sau 10 năm thì cuộc đời Hùng đã có những sự thay đổi lớn, có vợ, có con, có căn nhà đầu tiên, đây là thành quả lớn nhất của một người đàn ông. Khi hậu phương đã vững thì chuyện tiến tới tương lai bao xa không còn quan trọng. Có lẽ ngay tại thời điểm này con đường âm nhạc của Đông Hùng mới thật sự bắt đầu. Hùng biết ơn cuộc đời đã cho Hùng trải qua nhiềm cung bậc cảm xúc. Biết ơn vì mỗi sáng thức giấc đều biết mình cần phải cố gắng vì điều gì", Đông Hùng nói.

Ca sĩ Đông Hùng tên thật là Nguyễn Đông Hùng, sinh năm 1993. Dù sinh ra trong gia đình không có truyền thống âm nhạc, nhưng ngay từ nhỏ anh đã bộc lộ tố chất và đam mê ca hát. Anh tham gia chương trình Sao mai Điểm hẹn 2012, chất giọng đầy nội lực đã giúp anh thành công, tiến sâu vào top 3. Anh được giới trẻ yêu mến bởi giọng hát trong, vút cao, ngoại hình sáng. Anh cũng là một trong những nam ca sĩ điềm tĩnh, vững vàng dù trải qua khá nhiều biến cố…

NGÂN PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc