Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Đêm nhạc guitar cổ điển tại Đà Nẵng

Thứ Ba 15/11/2022 | 20:05 GMT+7

VHO-Tháng 12 năm nay, chương trình guitar cổ điển chủ đề Spanish & Latin Impressions dành cho thính giả yêu âm nhạc sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. 

Từ nhiều năm nay, những đêm hòa nhạc Danang International Guitar Concert là hoạt động nghệ thuật đẳng cấp được khán thính giả Đà Nẵng đón nhận và đánh giá cao, Lần này quay trở lại Đà Nẵng, ba nghệ sĩ tài hoa: Lê Hoàng Minh (nghệ sĩ người Australia) gốc Việt); nghệ sĩ Phan Xuân Trí (Việt Nam); nghệ sĩ Nguyễn Ngọc San (Việt Nam) hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả Đà Nẵng buổi hòa nhạc tiêu chuẩn quốc tế. 

Hai nghệ sĩ guitar cổ điển Phan Xuân Trí và Nguyễn Ngọc San (từ trái qua) 

Đà Nẵng được biết đến như thành phố của sự kiện, lễ hội, những hoạt động âm nhạc này sẽ là sản phẩm mới góp phần tạo nên màu sắc riêng biệt trong chuỗi hoạt động đa dạng của thành phố. Theo chia sẻ của nghệ sĩ Phan Xuân Trí, một trong ba nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp tại chương trình: “Mục đích cao nhất của chương trình là hướng đến sự lan tỏa, thu hút thị trường khán giả trẻ năng động, mở rộng thêm sự hiểu biết và niềm đam mê của giới trẻ Việt Nam đối với loại hình âm nhạc guitar cổ điển. Chúng tôi mong muốn trong tương lai sẽ được đào tạo ra lớp nghệ sĩ trẻ kế cận tâm huyết, tài năng hòa chung với nền âm nhạc quốc tế. Chia sẻ tới cộng đồng cùng thưởng thức, góp mặt trong các sự kiện âm nhạc lớn như Liên hoan Guitar quốc tế, Trại Âm nhạc quốc tế, đặc biệt là góp sức hoàn thiện những dự án tổ chức lớp học nhạc cho trẻ em mồ côi ở trường Hy Vọng tại Đà Nẵng”.

Nghệ sĩ Lê Hoàng Minh hiện là Trưởng khoa Guitar tại Trường Âm nhạc, Đại học Quốc gia Úc. Anh thường xuyên trở về Việt Nam biểu diễn và hỗ trợ cho các em sinh viên theo học ngành âm nhạc và guitar cổ điển. Lê Hoàng Minh đã giành nhiều giải thưởng âm nhạc lớn như giải nhất trong cuộc thi Guitar quốc tế Tokyo lần thứ 50 vào năm 2007; giải nhất cuộc thi Guitar mùa xuân Adelaide năm 2001. Năm 2008, anh phát hành album solo cực kỳ nổi tiếng mang tên The Fall of Birds…

Nghệ sĩ Phan Xuân Trí (Đà Nẵng) là thành viên của nhóm Guitar Đà Nẵng, anh là người kết hợp với Trung tâm tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng thành lập ra những buổi hòa nhạc quốc tế hàng năm tại Đà Nẵng mang tên Danang International Guitar Concert. Đối với nền âm nhạc cổ điển tại thành phố Đà Nẵng, Phan Xuân Trí đã phát triển và hợp tác thành công với nhiều tổ chức cũng như nghệ sĩ quốc tế trên thế giới đến tham gia giảng dạy và biểu diễn hòa nhạc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Điển hình như chương trình House’s Concert mang tên DANANG GUITAR SERIES 2019…

Nghệ sĩ Nguyễn Ngọc San (Đà Nẵng) có thể nói là một trong những nghệ sĩ Guitar đa tài và thành công nhất của thế hệ anh. Vào những thập niên 80, tên tuổi của Nguyễn Ngọc San thường xuyên xuất hiện trong những chương trình giới thiệu nghệ sĩ tiêu biểu trên đài truyền hình Đà Nẵng lúc bấy giờ. Anh đã tham gia nhiều Liên hoan Guitar quốc tế tại Thailand như Silpakorn International Guitar Festival and Calm tại Bangkok 2015, 2016, 2017 (Thái Lan). Nguyễn Ngọc San là thành viên của nhóm Danang guitar Duo & Danang guitar Quartet, đồng thời cũng là nhà sư phạm mẫu mực trong lĩnh vực guitar cổ điển. 


MINH CHÂU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top