Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Hành trình “Bước chân di sản” quảng bá di sản Việt Nam

Thứ Ba 20/09/2022 | 21:42 GMT+7

VHO - Show diễn VC Fashion "Bước chân di sản"- ý tưởng của đạo diễn Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy, với mong muốn đưa những bước chân thời trang đến các miền đất di sản để quảng bá giá trị văn hóa và điểm đến của Việt Nam. Show diễn đầu tiên sẽ diễn ra tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt (Bát Tràng, Hà Nội) vào ngày 20.10.

Quảng bá di sản Việt qua hành trình "Bước chân di sản". Ảnh: Hòa Nguyễn

Đây có thể coi là chuỗi chương trình có dấu ấn đặc biệt trong việc tạo ra sự liên kết phát triển giữa thời trang và di sản. Chia sẻ trong buổi ra mắt chuỗi chương trình vào ngày 20.9, siêu mẫu Hạ Vy cho biết, “Bước chân di sản” với mong muốn đưa những bước chân thời trang đến các miền đất di sản, nhằm kết hợp và tôn vinh những giá trị bền vững muôn đời của dân tộc. Những tinh hoa văn hóa đặc trưng của từng vùng miền sẽ là nguồn cảm hứng mãnh liệt dành cho các nhà thiết kế sáng tạo nên những tác phẩm thời trang đậm chất nghệ thuật.

“VC Fashion Show sẽ hội tụ những nhà thiết kế có uy tín, phong cách riêng và có chung tình yêu, khát vọng nồng cháy với văn hóa, nghệ thuật dân tộc. Bằng việc hội tụ hàng loạt các bộ sưu tập thời trang vào các show diễn chất lượng, tất cả sẽ chung tay góp phần nâng tầm thời trang, tạo ra một sân chơi bền vững hàng năm (4 lần/năm) và mở rộng con đường để đưa thời trang mang dấu ấn văn hóa dân tộc ra thế giới”, siêu mẫu Hạ Vy nói.

Show diễn mở màn của chuỗi chương trình ''Bước chân di sản'' sẽ được diễn ra vào ngày 20.10 tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt - Bát Tràng. Lấy cảm hứng từ những sản phẩm tinh hoa của làng gốm Bát Tràng, các nhà thiết kế đã sáng tạo nên những bộ thời trang mang đậm dấu văn hóa của vùng đất di sản ngàn năm. Show diễn đầu tiên này sẽ có sự góp mặt của các nhà thiết kế uy tín trong làng thời trang Việt gồm: Thương hiệu Seven. Uomo, Hương Queen, La Phạm, Kenny Thái, Dez, NTK Hà Duy, NTK Helene Hoài, NTK Vũ Việt Hà. Điều đặc biệt mỗi bộ sưu tập (từ 15-20 mẫu) lấy ý tưởng, cảm hứng về các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống đều được các nhà thiết kế làm riêng để trình diễn trong show lần này.

Nhà thiết kế và người mẫu sẽ tham gia buổi trình diễn thời trang đặc biệt. Ảnh: Hòa Nguyễn

Siêu mẫu Hạ Vy tiết lộ cô và Tổng đạo diễn Hoàng Công Cường đã có buổi casting theo dáng, mặt và phỏng vấn nhanh về tâm tư nguyện vọng của các người mẫu vào sáng 20.9 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và đã tìm ra 60 người mẫu đẹp để trình diễn các bộ sưu tập của 8 nhà thiết kế. ''Chúng tôi muốn số lượng người mẫu diễn đa dạng và cũng là cơ hội tạo ra sân chơi cho các người mẫu tự do có điều kiện để trình diễn các show đặc biệt, có thương hiệu. Đích thân tôi và các cộng sự của mình sẽ là người hướng dẫn các em tập luyện để 20.10 trình diễn tự tin truyền tải được thông điệp cho từng mẫu thiết kế'', siêu mẫu Hạ Vy chia sẻ.

Cũng theo Tổng đạo diễn Hoàng Công Cường, 60 người mẫu không chỉ được các chuyên gia catwalk, chuyên trang điểm, làm tóc phù phép để trình diễn trong show diễn đầu tiên của VC Fashion mà họ còn có cơ hội được tiếp tục đồng hành với chương trình để đến các di sản tiếp theo ở nhiều tỉnh thành khác. Mỗi show diễn là dịp để các người mẫu thêm dịp cọ sát trình diễn với nhiều bộ sưu tập khác nhau mà còn đẩy thương hiệu bản thân thành những vedette Việt Nam.

Sau Bát Tràng, VC Fashion dự định sẽ tiếp tục thực hiện các show tiếp theo tại Tam Chúc - Hà Nam, đồi Mâm xôi - Mù Cang Chải - Yên Bái, Nhà thờ đổ - Nam Định...

MINH HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top