Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Liên hoan Ban nhạc - Nhóm ca TP.HCM lần đầu tiên mời ban nhạc đại diện các nước ASEAN dự thi

Thứ Năm 15/09/2022 | 21:47 GMT+7

VHO - Ngày 15.9, Trung tâm Văn hóa TP.HCM phối hợp với một số đơn vị thông tin về việc tổ chức Liên hoan Ban nhạc - Nhóm ca TP.HCM lần thứ V năm 2022 với chủ đề “Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh”. Thời gian đăng ký tham gia Liên hoan đến hết ngày 10.10.

Sau thời gian gián đoạn vì Covid-19, Liên hoan Ban nhạc - Nhóm ca TP.HCM trở lại với việc mở rộng thêm nhiều đối tượng tham gia

Điểm mới của Liên hoan năm nay là mở rộng thêm các bảng thi dành cho sinh viên, học sinh, CLB, đội nhóm tự quản và mời một số CLB, đội nhóm của Trung tâm Văn hóa các tỉnh, thành; thông qua lãnh sự quán các nước mời các ban nhạc đại diện các nước thành viên ASEAN. 

Theo Ban tổ chức, Liên hoan Ban nhạc - Nhóm ca TP.HCM nhằm tạo điều kiện phát triển phong trào văn hóa nghệ thuật của các CLB, đội nhóm, trong sinh viên, học sinh và đáp ứng kịp thời nhu cầu sinh hoạt, giải trí để góp phần duy trì và phát huy thế mạnh về nhóm ca và ban nhạc của giới trẻ hiện nay tại TP.HCM. Chương trình mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, qua đó góp phần giáo dục, định hướng cho thế hệ trẻ về hoạt động văn hoá nghệ thuật hiện đại trong môi trường phát triển và hội nhập quốc tế. Đây cũng đồng thời là cuộc so tài, cơ hội cho các bạn trẻ thể hiện tài năng, là dịp để các nghệ sĩ, nhạc công, ca sĩ giao lưu học tập kinh nghiệm trong biểu diễn giữa các nhóm ca và ban nhạc của TP.HCM và thông qua liên hoan giúp cho các đơn vị tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng hạt nhân phong trào, qua đó mở rộng giao lưu, biểu diễn trong nước và quốc tế…

Trưởng Ban tổ chức trao đổi các thông tin về Liên hoan

Ông Lê Cao Đạt, Giám đốc Trung tâm Văn hóa TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức cho biết, với mục đích như vậy, Liên hoan năm nay có đến 3 bảng thi dành cho nhiều đối tượng bạn trẻ. Cụ thể, bảng A dành cho các nghệ sĩ, nhạc công, ca sĩ đang sinh hoạt trong CLB, đội nhóm trực thuộc các đơn vị Nhà Văn hóa cấp thành phố; Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Truyền thông TP Thủ Đức, quận, huyện; Nhà Văn hóa xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP.HCM. Đây cũng là bảng thi cố định từ các kỳ Liên hoan trước. Tuy nhiên, năm 2002, Liên hoan lần đầu tiên mở rộng thêm hai bảng thi, với bảng B dành cho sinh viên, học sinh các trường ĐH, CĐ, THCN, THPT trên địa bàn TP.HCM. Đặc biệt là bảng C dành cho các CLB, đội nhóm tự quản và mời một số CLB, đội, nhóm của Trung tâm Văn hóa các tỉnh, thành trong cả nước; đồng thời thông qua lãnh sự quán các nước mời các ban nhạc đại diện 10 nước thành viên ASEAN đang sinh sống và hoạt động nghệ thuật tại TP.HCM cùng tham gia. “Với sự tham gia của nhiều đối tượng bạn trẻ trong cả nước và khu vực, sẽ mang đến sự đa dạng, những màu sắc mới mẻ cho Liên hoan đồng thời tạo sân chơi giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị, nhóm thi”, ông Đạt chia sẻ và thông tin thêm, đến thời điểm này đã có 35 đơn vị đăng ký tham gia. 

Tiết mục dự thi tại Liên hoan các nhóm ca và ban nhạc TP.HCM năm 2019

Vòng sơ khảo (từ ngày 1-10.10) thi theo hình thức trực tuyến. Mỗi nhóm dự thi 1-2 tiết mục, thời lượng không quá 6 phút/tiết mục. Tiết mục dự thi là một sản phẩm âm nhạc, có thể là bản ghi âm (CD), hoặc bản ghi âm kèm hình ảnh (video clip - VCD). Vòng chung khảo (chỉ dự thi đối với Bảng B và bảng C, dự kiến từ 15-16.10), mỗi nhóm dàn dựng 1 chương trình có chủ đề, thời lượng từ 25-30 phút, chương trình tối thiểu 3 tiết mục. Trong đó có ít nhất 1 tiết mục thành viên ban nhạc hát cùng với nhóm ca, ít nhất 1 tiết mục hòa âm phối khí mới. Các nhóm thi diễn trực tiếp tại sân khấu. Vòng chung kết (ngày 29.10) tương tự như vòng chung khảo, mỗi nhóm dàn dựng 1 chương trình có chủ đề, thi diễn trực tiếp tại sân khấu. 

Ở mỗi bảng thi, Ban tổ chức trao 16 giải thưởng, bao gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 3 giải Tư và 10 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, Liên hoan đồng thời trao các giải: Giải thưởng cho nhóm ca có phong cách trình diễn ấn tượng; Giải thưởng ban nhạc xuất sắc nhất; Giải thưởng ban nhạc nước ngoài ấn tượng; Giải thưởng Video dàn dựng xuất sắc; Giải thưởng cho tiết mục hòa âm phối khí mới hay nhất (theo qui định của Ban tổ chức ở vòng bán kết); Giải thưởng cho tiết mục ý nghĩa, ca ngợi chiến sĩ nơi tuyến đầu, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid 19; Giải thưởng cho tiết mục hát về Bác Hồ hay nhất; Giải thưởng cho tiết mục hát về TP.HCM hay nhất và Giải phong trào. Ngoài trị giá giải thưởng theo qui định của Ban tổ chức, các đội đạt giải sẽ được tặng Bằng khen của Sở VHTT TP.HCM, được thu âm, quay hình CD, VCD phát trên các phương tiện thông tin tuyên truyền và biểu diễn phục vụ trong các chương trình, lễ hội, sự kiện của Thành phố.

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top