Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

“Giọng hát Vàng” 2022 đề cao tính nghệ thuật, không chấm các ca khúc giải trí đơn thuần

Thứ Bảy 10/09/2022 | 13:46 GMT+7

VHO - Ngày 10.9, Ban tổ chức cuộc thi “Giọng hát Vàng” 2022 chính thức phát động và thông báo tuyển sinh trên toàn quốc. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức với mong muốn tìm kiếm những tài năng mới, những giọng hát hay mới cho nền Âm nhạc Việt Nam. Ban giám khảo cho biết tiêu chí cuộc thi là đề cao tính nghệ thuật trong các ca khúc dự thi, không chấm những ca khúc chỉ có tính giải trí đơn thuần.

Ban tổ chức và Ban giám khảo thông tin về cuộc thi

Tham dự buổi họp thông tin về cuộc thi có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Mão, nguyên Phó tư lệnh tham mưu trưởng Lục quân Đà Lạt, PGS.TS - Phó Giám đốc Học viện Lục quân Đà Lạt; TS Phạm Quang Long - Phó Chủ tịch Hội Khoa Học - Hành Chính Việt Nam; ông Huỳnh Minh Hiệp, Phó Giám đốc văn phòng trung tâm UNESCO nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam. 

Để đám bảo giá trị nghệ thuật cho các tác phẩm dự thi, Ban tổ chức cho biết ở vòng Chung kết, mỗi thí sinh chọn một ca khúc tự do và một ca khúc của những thập niên 80, 90 theo yêu cầu của Ban tổ chức để dự thi.

“Giọng hát Vàng” 2022 do Công ty TNHH Du lịch và Truyền thông sự kiện quốc tế Kết Nối Việt (Viet Connect) tổ chức, là hoạt động văn hóa nghệ thuật có tính phong trào, cuộc thi tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu âm nhạc và là nơi chắp cánh ước mơ cho những tài năng âm nhạc. Cuộc thi dự kiến diễn ra thường niên, tạo điều kiện thuận lợi cho giới trẻ yêu âm nhạc được phát huy tài năng và định hướng con đường âm nhạc lâu dài và chính quy.

“Giọng hát Vàng” 2022 tuyển thí sinh là công dân Việt Nam, độ tuổi từ 16-36 tuổi. Cuộc thi nhận hồ sơ dự tuyển từ ngày 10-29.9. Vòng thi Sơ tuyển diễn ra ngày 15-16.10, tại phim trường VHV. Vòng thi này mỗi thí sinh được chọn 1 bài hát tự do theo các thể loại nhac : Nhạc trẻ ballad, remix, bolero, Thính phòng, Dân ca, dân gian đương đại… Vòng Bán kết diễn ra vào ngày 13.11 để chọn ra 6 thí sinh vào vòng Chung kết, dự kiến dự thi vào đầu tháng 12.2022. Đáng chú ý, ở vòng thi này mỗi thí sinh chọn một ca khúc tự do và một ca khúc của những thập niên 80, 90 theo yêu cầu của Ban tổ chức. 

Nhạc sĩ - NSƯT Thế Hiển và ca sĩ Đình Văn trong vai trò giám khảo

Tại buổi họp thông tin về cuộc thi, Ban tổ chức cũng đã công bố thành phần Ban giám khảo gồm Nhạc sĩ - NSƯT Thế Hiển (Trưởng Ban giám khảo), Ca sĩ - NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Đình Văn, ca sĩ Long Nhật, ca nhạc sĩ Bằng Cường, ca sĩ Địa Hải, ca sĩ Thương Juno, ca sĩ Ken Trần. Theo Nhạc sĩ - NSƯT Thế Hiển: "Nhằm tìm kiếm những giọng ca “vàng” thực sự cho cuộc thi, tiêu chí chấm điểm của Ban giám khảo ngoài tìm kiếm giọng hát hay, có nội lực, đúng kỹ thuật, có hồn và mang nét riêng, bộc lộ được cảm xúc của ca sĩ… thì ca khúc dự thi phải đảm bảo tính nghệ thuật, tính thẩm mỹ. Ban giám khảo không chấm những ca khúc chỉ có tính giải trí đơn thuần, chỉ có tính vui. Do vậy, Ban tổ chức sẽ đưa ra khoảng 100 ca khúc nghệ thuật trong suốt 40 năm qua để thí sinh chọn thể hiện trong vòng Chung kết".

“Giọng hát Vàng” 2022 trao danh hiệu Nốt Sol Vàng (cùng giải thưởng tiền mặt 50 triệu đồng), Nốt Sol Bạc (30 triệu đồng) và 4 giải triển vọng (10 triệu đồng/giải).

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top