Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Sân khấu tài năng thiếu nhi: Hấp dẫn giới mộ điệu,cuốn hút khán giả nhí

Thứ Hai 01/08/2022 | 11:00 GMT+7

VHO- Cuối tuần qua, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đã có buổi công diễn ra mắt Sân khấu tài năng thiếu nhi. Hơn 10 tài năng nhí tham gia biểu diễn cùng sự hỗ trợ của nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp đã mang đến một sân chơi nghệ thuật đặc sắc, không chỉ hấp dẫn giới mộ điệu mà các em nhỏ cũng thực sự bị cuốn hút.

 “Sân khấu tài năng thiếu nhi” quy tụ nhiều nghệ sĩ trong đêm mở màn

 Theo đó, chương trình đầu tiên với chủ đề Ươm mầm những hạt ngọc quy tụ các tài năng nhí là con em của nhiều nghệ sĩ như: Tú Quyên - Hồng Quyên (con NSƯT Tú Sương); Thảo Trâm - Thảo Trúc (con NS Điền Trung - NS Lê Thanh Thảo); Kim Thư (con NS Ngọc Nga); Quỳnh Anh (con NSƯT Mỹ Hằng); Anh Thư (con NSƯT Thy Trang); Trúc Vy (con NS Trọng Hiếu - NS Trúc Phương)…

Chương trình có thời lượng 75 phút, bao gồm những bài hát, những tiểu phẩm phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Nội dung là các tiết mục được Nhà hát đặt hàng sáng tác mới cho các em, ca ngợi những tấm gương hiếu thảo, nhân vật anh hùng trẻ tuổi trong lịch sử Việt Nam, thông điệp về tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau… Có thể kể đến các tiết mục đặc sắc như Em yêu làn điệu quê hương (tác giả Phạm Văn Đằng, viết theo thể điệu “Hành vân”, biên đạo múa NSƯT Lê Trung Thảo); Những cây bút chì màu (kịch bản Quỳnh Khôi, chuyển thể Cải lương Phạm Văn Đằng, dàn dựng Quỳnh Khôi, biên đạo Ngô An); Bạch xà tìm linh chi thảo (tác giả Hoàng Song Việt, dàn dựng Quỳnh Khôi, vũ đạo Thanh Sơn); Ươm mầm (tác giả Phạm Văn Đằng, viết lời mới theo thể điệu “Duyên kỳ ngộ”, biên đạo NSƯT Lê Trung Thảo)… Đặc biệt, sau mỗi tiết mục, các nghệ sĩ nhí còn giao lưu với khán giả và trình diễn những bài vọng cổ điêu luyện, mùi mẫn, chứng tỏ là những tài năng kế thừa xứng đáng của bộ môn nghệ thuật Cải lương. Các tiết mục biểu diễn cũng như phần giao lưu đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả, khiến sân khấu trở nên gần gũi, cuốn hút các bạn nhỏ, mang lại thành công bước đầu cho chương trình.

Ông Phan Quốc Kiệt, Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang cho biết, Sân khấu tài năng thiếu nhi ra đời nhằm góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị tốt đẹp của nghệ thuật Sân khấu Cải lương. “Thời gian qua, Nhà hát rất quan tâm và ưu tiên thực hiện những hoạt động mang tính định hướng và chiến lược đào tạo nhân sự, đặc biệt là lực lượng nghệ sĩ kế thừa. Với tính chất đặc thù của bộ môn Cải lương, để trở thành một nghệ sĩ tài danh thực thụ, ngoài năng khiếu người nghệ sĩ còn cần được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và quá trình này đòi hỏi phải tốn khá nhiều thời gian. Vì lẽ đó, Sân khấu tài năng thiếu nhi đã ra đời nhằm hướng đến việc tìm kiếm, phát hiện những nhân tố mới là các em thiếu nhi có năng khiếu thiên bẩm cũng như có niềm đam mê đối với bộ môn này, để từ đó, Nhà hát sẽ có kế hoạch đào tạo và định hướng phát triển cho các em”, ông Phan Quốc Kiệt cho biết.

 Tiết mục kịch “Những cây bút chì màu”

Theo đó, đối tượng đào tạo sẽ là những em nhỏ có độ tuổi từ 6 - 13, không chỉ là con, em của các nghệ sĩ, các viên chức và người lao động của Nhà hát mà còn hướng đến việc tìm kiếm, khuyến khích, chiêu mộ các em thiếu nhi trên địa bàn TP có năng khiếu ca hát và có niềm đam mê đối với nghệ thuật truyền thống dân tộc. Tham gia chương trình, các em sẽ được thể hiện năng khiếu của mình một cách tốt nhất khi hóa thân vào các nhân vật trong kho tàng văn học dân gian cũng như từ các bài học lịch sử mà các em từng được học, được đọc. Chương trình sẽ hướng dẫn các em về ca, hát và kỹ thuật biểu diễn, do những nghệ sĩ ưu tú, những đạo diễn có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết với nghề cũng như có thâm niên trong công tác đào tạo để giúp các em tiếp thu một cách hiệu quả nhất những kiến thức được trao truyền.

Sân khấu tài năng thiếu nhi sẽ giúp các em học hỏi nhiều điều bổ ích, không chỉ về nghệ thuật mà cả những bài học đạo đức được đúc kết sau mỗi câu chuyện, mỗi tiết mục, giúp các em phát triển nhân cách một cách toàn diện. Sau sự kiện ra mắt, Nhà hát sẽ tiếp tục xây dựng những chương trình tương tự để tạo điều kiện cho các em được tiếp cận thường xuyên với nghệ thuật Cải lương. Để rồi nơi đây sẽ là điểm đến, điểm vui chơi của tất cả các em nhỏ vào mỗi dịp nghỉ hè hay lễ, Tết”, Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang phấn khởi cho biết. 

 THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top