Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

“Mồi cá mập”: Hứa hẹn giật gân đến phút giây cuối

Thứ Sáu 20/05/2022 | 10:05 GMT+7

VHO- Dòng phim cá mập được rất nhiều khán giả Việt yêu thích sẽ tái xuất màn ảnh với tựa phim Shark Bait (tựa Việt: Mồi cá mập). Đây là tác phẩm mới của đạo diễn James Nunn, trợ lý đạo diễn của hai phần phim nổi tiếng 47 Meters Down (tựa Việt: Hung thần đại dương).

Lấy cảm hứng từ những bộ phim cá mập thành công nhất

Tác giả kịch bản của Shark Bait là Nick Saltrese, người từng lọt vào danh sách Prolific North Top 50 Writers năm 2018. Ông đã chắp bút cho tác phẩm A Prayer Before Dawn được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes năm 2017. Ý tưởng và bản giới thiệu ngắn gọn cho Shark Bait được Saltrese hoàn thành ngay khi ông nhận được lời đề nghị thực hiện một bộ phim cá mập. Saltrese đã dành cả mùa hè xem đi xem lại Jaws - bộ phim được coi là “cha đẻ” của dòng phim ăn khách này, Saltrese chia sẻ, ông muốn tạo ra một bộ phim cá mập căng thẳng, tràn ngập jumpscare (hù dọa bất ngờ).

Câu chuyện của Shark Bait có chủ đề không quá mới mẻ, một nhóm bạn thân cùng vui chơi tới bến, say xỉn và rồi đưa ra những quyết định sai lầm dẫn đến những ám ảnh kinh hoàng. Nhưng đây cũng là chủ đề Saltrese luôn mong muốn được khai thác trên màn ảnh. Nhóm bạn 5 người trong Shark Bait sau khi trải qua một đêm tuyệt vời trên bãi biển đã quyết định “mượn tạm” hai chiếc mô tô nước và lái xe ra giữa biển. Sau một cuộc đụng độ, một chiếc chìm nghỉm, chiếc còn lại chết máy. Những tưởng mọi chuyện không thể tệ hơn, cả nhóm phát hiện ra “hung thần đại dương” đã sẵn sàng biến họ trở thành miếng mồi ngon. Hai đêm khủng khiếp trên biển bắt đầu.

Đã mắt với cá mập

Là một bộ phim cá mập, Shark Bait chắc chắn không thiếu các phân cảnh chiến đấu ấn tượng giữa cá mập và con người. Những màn cá mập tấn công trong Shark Bait được khai thác trực diện, kinh hoàng, thể hiện sự táo bạo đáng nể của Nunn. Cảnh cá mập húc tung xe, cắn ngang người để lại những vết răng sâu khắp cơ thể khiến người xem không khỏi rợn da gà.

Có đến 5 nạn nhân cùng kẹt trên một chiếc mô tô nước để chống chọi với cá mập. Không gian chật chội trên chiếc mô tô khiến họ ngay cả việc ngồi trên xe cũng khó khăn chứ chưa nói đến phải cùng lúc chiến đấu với cá mập. Dù là trận chiến 5 đấu 1, nhưng là 5 con người với 1 cá mập, hy vọng cho nhóm bạn vẫn quá mong manh.

Bên cạnh cuộc chiến sinh tồn với “hung thần đại dương”, một khía cạnh quan trọng khác của Shark Bait chính là mâu thuẫn giữa nhóm bạn trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Biên kịch Saltrese cho biết, điểm mạnh của Shark Bait chính là “cách khai thác nhân vật và những yếu tố khiến tình bạn rạn nứt mà khán giả có thể thấu hiểu và đồng cảm”. Những mâu thuẫn, khác biệt trong tính cách và suy nghĩ của nhóm bạn được bộc lộ lần lượt qua các diễn biến quan trọng, lật mở những bí mật và tổn thương tồn tại giữa 5 người.

QUỲNH CHI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top