Oscar 2022: Không truyền hình trực tiếp tất cả các hạng mục giải thưởng

VHO- Một số Giải thưởng lớn của Viện Hàn lâm sẽ không được trình chiếu trong lễ trao giải Oscar năm nay.

Oscar 2022 sẽ không truyền hình trực tiếp tất cả các hạng mục giải thưởng - Ảnh 1.

(Ảnh: Variety)

Theo trang Variety, Viện Hàn lâm đưa ra quyết định này với nỗ lực mang đến một chương trình truyền hình được sắp xếp hợp lý hơn và thân thiện hơn. Thay vào đó, tám hạng mục sẽ được trao trong các phần không phát sóng của chương trình và sau đó được biên tập thành chương trình truyền hình. Giải Oscar công nhận tổng cộng 23 hạng mục, nhưng lễ trao giải đã bị chỉ trích là dài dòng và xếp hạng của nó đã gặp khó khăn trong những năm gần đây.

Các giải thưởng sẽ được trao trước đó trong buổi lễ là dành cho Phim tài liệu ngắn, Biên tập phim, Trang điểm và tạo mẫu tóc, Nhạc phim hay nhất, Thiết kế sản xuất, Phim hoạt hình ngắn, hành động trực tiếp ngắn và âm thanh. Buổi lễ sẽ bắt đầu một giờ trước khi phát sóng để phù hợp với những thay đổi.

Lễ trao giải Oscar đã chuyển các phần thưởng danh dự ra khỏi chương trình phát sóng và trao các giải thưởng đó vào một đêm khác.

Khi lễ trao giải Oscar bước vào năm thứ 94, chương trình trao giải đang chịu áp lực tăng xếp hạng từ ABC. Đó là bởi vì buổi lễ năm ngoái đã bị đánh giá là ít người xem nhất trong lịch sử giải thưởng, với 9,23 triệu khán giả theo dõi, giảm 51% so với 18,69 triệu khán giả của giải Oscar năm trước. Chính điều đó đã khuyến khích Học viện đưa ra quyết định đại tu đáng kể chương trình truyền hình trao giải sẽ diễn ra vào ngày 27.3, nhưng đây cũng là một động thái gần như chắc chắn sẽ khiến nhóm vấp phải tranh cãi và chỉ trích.

Vào năm 2019, Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật Điện ảnh, nhóm đứng sau giải Oscar, đã gây ra làn sóng phản đối kịch liệt khi thông báo rằng một số giải thưởng thấp hơn sẽ được trao trong thời gian tạm nghỉ. Điều đó đã gây ra phản ứng dữ dội từ các nghệ sĩ, những người tin rằng giải Oscar đang giảm thiểu đóng góp của họ, và các nhà sản xuất chương trình sau đó đã từ bỏ kế hoạch đó trước sự phản đối kịch liệt.

"Sau khi cẩn thận lắng nghe phản hồi và đề xuất từ ​​cộng đồng điện ảnh của chúng ta, đối tác mạng của chúng ta và tất cả những người yêu mến giải Oscar, rõ ràng là chúng ta cần đưa ra một số quyết định về việc phát sóng vì lợi ích tốt nhất cho tương lai của chương trình của chúng ta và tổ chức của chúng ta" - Chủ tịch Học viện David Rubin đã viết trong một bức thư gửi tới các thành viên của nhóm.

Rubin giải thích rằng kế hoạch mới sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các bộ phim hài, clip phim và nhạc kịch. Nhưng người đứng đầu Học viện thừa nhận rằng động thái này có thể gây ra những cảm xúc bị tổn thương.

"Chúng tôi nhận thấy những thay đổi này có thể khiến bạn lo ngại về công bằng và chúng tôi yêu cầu bạn hiểu mục tiêu của chúng tôi là tìm ra sự cân bằng trong đó những người được đề cử, người chiến thắng, thành viên và khán giả xem đều có trải nghiệm chương trình bổ ích" - Rubin viết - "Trong tương lai, chúng tôi sẽ đánh giá sự thay đổi này và sẽ tiếp tục tìm kiếm những cách bổ sung để làm cho chương trình của chúng tôi trở nên thú vị hơn và hồi hộp hơn cho tất cả những người tham gia, bên trong Nhà hát Dolby và xem từ nhà".

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc