Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Bật mí hậu trường đầu tư cho các “siêu sao” của “Đấu trường âm nhạc 2”

Thứ Hai 07/02/2022 | 21:46 GMT+7

VHO- Bom tấn hoạt hình Đấu trường âm nhạc 2 (tựa gốc SING 2) đã đổ bộ và “khuấy động” các rạp chiếu Việt Nam vào đúng dịp lễ tết. Ngập tràn các ca khúc hot, hit sôi động, Sing 2 đã đem đến bữa tiệc giai điệu, cảm xúc không thể quên cho khán giả ở mọi lứa tuổi. Không chỉ âm nhạc, thiết kế sân khấu, vũ đạo và phục trang của bộ phim cũng được đầu tư với quy mô đáng kinh ngạc.

Vũ đạo hoành tráng

Âm nhạc và vũ đạo là 2 yếu tố quan trọng nhất trong Đấu trường âm nhạc 2. Cả CEO của Illumination Chris Meledandri lẫn đạo diễn Garth Jennings đều mong muốn vũ đạo trong phim cũng sẽ ấn tượng và tạo được tiếng vang lớn như những gì âm nhạc đã làm được. Người được giao trọng trách lần này không ai khác là biên đạo múa kỳ cựu Sherrie Silver.

Vũ đạo của Đấu trường âm nhạc 2 rất được khán giả ưa thích

Silver đã sử dụng những vũ công thực thụ trong suốt quá trình lên ý tưởng cho các điệu nhảy. Đạo diễn Jennings nhớ lại: “Hằng đêm, sau khi hoàn thành phần diễn tập, cô ấy gửi cho tôi một đoạn phim ghi lại những gì đã làm được ngay tại phòng khách sạn. Cô ấy thật sự là một nhân tố quan trọng góp phần mang lại thành công cho Đấu trường âm nhạc 2.”

Trong quá trình tham gia dàn dựng bộ phim, Silver đã nhận ra sự khác biệt chính khi tham gia biên đạo cho một phim hoạt hình so với những phim live-action. Đó chính là không hề có một giới hạn nào đặt ra cho các nhân vật hoạt hình. Cô chia sẻ: “Các màn vũ đạo trong phim live-action sẽ phụ thuộc vào khả năng của những vũ công biểu diễn. Còn trong thế giới hoạt hình, các nhân vật có thể làm bất cứ thứ gì mà các họa sỹ có thể vẽ ra. Ví dụ điển hình việc trong khi các vũ công con người chỉ có thể xoay 3 vòng, linh miêu Nooshy có thể xoay người tận 6 vòng ở một tốc độ nhanh hơn bất cứ vũ công nào có thể làm được.”

Silver cho biết thêm, cảnh thử thách nhất là tất cả các nhân vật cùng xuất hiện trong sân khấu cuối cùng: “Có rất nhiều nhân vật trên sân khấu, nhưng vì tôi đang làm việc trong bối cảnh dịch bệnh nên tôi không thể có trong tay nhiều vũ công cùng một lúc như vậy.” Cuối cùng biên đạo này quyết định lựa chọn các vũ công đa tài để đảm trách vũ đạo của nhiều nhân vật.

Trang phục, kiểu cách tinh tế của từng nhân vật

Với Đấu trường âm nhạc 2, cả Giám đốc điều hành Chris Meledandri cũng như đạo diễn, tác giả kịch bản Garth Jennings đều muốn nâng tầm cho mọi khía cạnh liên quan tới bộ phim. Bên cạnh âm nhạc, vũ đạo, phục trang cho nhân vật cũng là yếu tố quan trọng không kém. Họ đã nhờ tới sự hỗ trợ của Kate và Laura Mulleavy, chị em nhà thiết kế đứng sau thương hiệu thời trang đình đám Rodarte. Đấu trường âm nhạc 2 đánh dấu lần đầu tiên bộ đôi này thử sức với mảng hoạt hình. Kate và Laura Mulleavy đã phải rất kỳ công, tự tay đính từng hạt cườm lên mặt giấy, sử dụng đủ loại chất liệu để làm nên bản mẫu giống thực nhất.

“Chúng tôi phác thảo ra các ý tưởng trong đầu rồi diễn giải để họa sỹ có thể hiện thực hóa chúng. Ban đầu sẽ chỉ là những mẫu thiết kế thôi. Nhưng sau đó là cả một quá trình tính toán để những bộ quần áo đó có thể chuyển biến, xuất hiện thật sinh động. Chúng tôi thật sự cảm ơn đội ngũ họa sỹ với những gì họ đã làm để đưa các mẫu thiết kế lên màn ảnh rộng với rất nhiều chi tiết tỉ mỉ tới như thế”.

Mỗi một nhân vật của Sing 2 đều được đặt vào rất nhiều tâm huyết. Điều đó được thể hiện trong thiết kế phục trang cầu kỳ, bắt mắt và khác lạ. Ví dụ như khỉ đột Johnny với bộ giáp sắt phù hợp với màn trình diễn chiến đấu máu lửa. Hay với voi Meena, không còn bộ quần hoodie đơn giản nữa mà thay vào đó là chiếc váy công chúa trắng muốt bồng bềnh, phấp phới uốn lượn theo điệu múa. Thậm chí, heo Gunter với khiếu hài hước còn được phản ánh thông qua bodysuit “phi hành gia” với đủ loại đèn nhấp nháy gắn xung quanh…

Dù là nhà thiết kế thời trang với nhiều năm kinh nghiệm nhưng bộ đội vẫn công nhận công việc này không hề dễ dàng và cần rất nhiều nhiệt huyết, sự đầu tư tỉ mỉ, chi tiết. Một trong số những thách thức mà chị em Mulleavy phải đối mặt chính là phải giữ được những nét đặc trưng của từng nhân vật vốn đã trở nên quen thuộc với khán giả sau phần đầu tiên.

QUỲNH CHI; ảnh: Sing 2

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top