Đà Nẵng: Giới thiệu nghệ thuật vẽ truyện tranh đến công chúng yêu hội họa

VHO-Sắp tới, chào mừng kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23.11.2021, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật hiến tặng năm 2021 và Khai mạc Triển lãm bộ sưu tập trang gốc truyện tranh của Họa sĩ Vĩnh Khoa - Vink, đồng thời giới thiệu đến công chúng một mảng thú vị của hội họa đó là vẽ truyện tranh.

Đà Nẵng: Giới thiệu nghệ thuật vẽ truyện tranh đến công chúng yêu hội họa - Anh 1

Tác phẩm đầu tiên của Họa sĩ Vink là bộ truyện tranh về cổ tích Việt Nam Derrière la haie de bambous (Sau lũy tre xanh) 

Cụ thể, nhân sự kiện này, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng sẽ tiếp nhận hiện vật hiến tặng năm 2021 gồm: 61 trang gốc truyện tranh, 20 tài liệu phụ và 14 cuốn truyện tranh xuất bản tại Bỉ và Thái Lan của vợ chồng họa sĩ Vĩnh Khoa (Vink và Claudine); 19 bản gốc tranh cổ động của họa sĩ, nhà điêu khắc Lê Huy Hạnh - Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật TP. Đà Nẵng. Sự kiện cũng diễn ra Triển lãm Bộ sưu tập trang gốc truyện tranh của Họa sĩ Vĩnh Khoa - Vink; đồng thời chọn trưng bày giới thiệu đến công chúng: 51 trang gốc các truyện tranh vẽ bằng bút sắt, màu nước và bút chì; 12 tranh thuộc sở hữu của gia đình họa sĩ tại Đà Nẵng và Huế (chất liệu: màu nước, sơn dầu); 20 tài liệu phụ liên quan. 

Họa sĩ Vink là người có nhiều gắn bó với TP Đà Nẵng - nơi ông sinh ra và lớn lên. Năm 2021, Họa sĩ Vink quyết định tặng một số tác phẩm cho thành phố Liège nơi ông gắn bó suốt 50 năm và thành phố Đà Nẵng. Đầu tháng 2 năm 2021, ông liên lạc với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng và hơn một tháng sau đó, 61 tranh ông dành tặng thành phố Đà Nẵng, hơn 20 tài liệu phụ và 14 cuốn truyện tranh xuất bản tại Bỉ, Thái Lan của ông đã được chuyển về Bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc