Nhiều tác phẩm điện ảnh Việt Nam xuất sắc trong Tuần phim kỷ niệm

VH- Tuần phim Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam do Cục Điện ảnh chủ trì tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 9 - 15. 3. 2018.

Trong dịp này, Cục Điện ảnh đã đặt hàng sản xuất, chuẩn bị nhiều bộ phim, chương trình để chiếu phục vụ nhân dân. Một trong số đó là phim truyện Suối đầu nguồn do Trung tâm sản xuất phim Dân tộc, Miền núi và Biển đảo sản xuất, khai thác chân dung bình dị của những cán bộ chiếu bóng, những người năng nổ, nhiệt tình, say mê với công việc; vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đem tri thức và văn hóa đến với vùng cao.

Tuần phim cũng sẽ trình chiếu phim tài liệu chủ đề “65 năm Điện ảnh Việt Nam - truyền thống, hội nhập và phát triển”; băng hình miền núi số chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho đồng bào các dân tộc”...

Cục Điện ảnh cũng phối hợp với Trung tâm Chiếu phim Quốc gia và Công ty Cinestar Việt Nam tổ chức chiếu một số bộ phim xuất sắc đoạt giải cao qua các thời kỳ Liên hoan Phim Việt Nam tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Các phim được chiếu tại Hà Nội gồm: Bao giờ cho đến tháng Mười, Chị Tư Hậu, Đừng đốt, Con chim vành khuyên, Những người viết huyền thoại, Đến hẹn lại lên, Em bé Hà Nội, Em chưa 18, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Đời Cát. Tại TP Hồ Chí Minh, các phim được chiếu có: Cánh đồng hoang, Vị đắng tình yêu, Chung một dòng sông, Mẹ vắng nhà, Nổi gió, Ngã ba Đồng Lộc.

Trong Tuần phim này, các Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, các Trung tâm Điện ảnh tiếp tục khai thác phục vụ nhân dân nhiều bộ phim khác như: Nhà tiên tri, phim truyện Thầu Chín ở Xiêm, Đường xuyên rừng, Những đứa con của làng, Những người viết huyền thoi, Sống cng lch sử, Mi cchy, Đường thư, Đừng đốt, Cuộc đời của Yến, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh…; phim tài liệu Đỉnh cao chiến thắng, 70 năm đất nước niềm tin và ánh sáng, Vi hnh ảnh vềcuộc đời hot động ca HồChtch, Bc Hồvới nông dân, Đường tới độc lập, tự do…

NGÂN AN

Ý kiến bạn đọc