“Nàng du ca” với chiến dịch “Người Việt thương nhau”

VHO- Vác ba lô lên đường vào TP.HCM, “nàng du ca” Thái Thùy Linh mang theo một kế hoạch lớn là khảo sát thực tế và tìm giải pháp cho các hoạt động tình nguyện cứu trợ người lao động còn kẹt lại thành phố.

“Nàng du ca” với chiến dịch “Người Việt thương nhau” - Anh 1

“Nàng du ca” với chiến dịch “Người Việt thương nhau” - Anh 2
 

Thái Thuỳ Linh và các tình nguyện viên phát những phần quà 5T, 6T đến bà con

“Ban đầu, Linh chỉ dự kiến đi 10 ngày, với 3 ngày đầu để khảo sát và 7 ngày chạy chiến dịch, sau đó mình sẽ trở lại Hà Nội và điều khiển từ xa. Thế nhưng trước tình thế cấp bách như thế này, Linh đã quyết định ở lại và đồng hành cùng mọi người xuyên suốt những ngày qua”. Ngay lập tức cô nàng khởi động chiến dịch “Thương Sài Gòn”, sau đó mở rộng quy mô thành “Người Việt thương nhau” với mục tiêu là cứu trợ khẩn cấp những phần lương thực thiết yếu đủ 5 nhóm cơ bản (5T) giúp người nghèo có thể cầm cự theo mỗi tuần. Giải pháp của Thái Thuỳ Linh đã nhận được sự đánh giá cao của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Sau đó chiến dịch đã được kết nối với Thành đoàn TP.HCM cùng 2 nhóm tình nguyện khác để tối ưu hóa nguồn lực. Mục tiêu của nhóm là trao tặng 10.000 phần quà gồm lương thực và thực phẩm thiết yếu cho người dân. Bên cạnh đó, sẽ có ba nhóm thiện nguyện hỗ trợ nhau xử lý các tình huống phát sinh trên tinh thần vì cộng đồng, cũng như phân phối hàng hóa đến tay người cần một cách hài hòa, hợp lý. 

“Nàng du ca” với chiến dịch “Người Việt thương nhau” - Anh 3

“Nàng du ca” với chiến dịch “Người Việt thương nhau” - Anh 4

Thái Thùy Linh chia sẻ phần quà 5T (5 thương) của chiến dịch “Người Việt thương nhau” lấy cảm hứng từ quy định chống dịch 5K của Chính phủ. Phần quà bao gồm: 5 kg gạo (nhóm tinh bột); 5 kg rau (nhóm chất xơ); 0,5 kg cá khô (nhóm đạm); một chai nước tương (gia vị chấm) và 10 khẩu trang. Loại hàng có thể thay đổi để cung cấp đủ nhu cầu thiết yếu cho người lao động cầm cự trong giai đoạn giãn cách tuần theo chỉ thị của chính quyền. Các gia đình có trẻ em, người đau bệnh, bà bầu… sẽ nhận gói 6T (6 thương): thêm sữa, váng sữa. Trung bình mỗi ngày nhóm phát được từ 600 - 700 phần quà đến những khu phong tỏa, cách ly tạm thời hoặc những khu vực khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chỉ trong 4 tuần, chiến dịch “Người Việt thương nhau” đã huy động và phát tặng thành công trên 15.000 set quà là nhu yếu phẩm và phát tặng đi gần 60.000 ly sữa tươi và 15.000 hũ váng sữa uống từ các nhà tài trợ. Và trong ngày hôm qua 22.8, trước khi thành phố bắt đầu “siết chặt giãn cách”, chiến dịch đã đề ra kế hoạch 5.000 phần quà sẽ được giao tận tay cho các gia đình khó khăn trong thời gian ngắn nhất có thể. 

“Nàng du ca” với chiến dịch “Người Việt thương nhau” - Anh 5

“Với tôi, giúp người kém may mắn là nghĩa vụ đương nhiên, là trách nhiệm mà lương tri mách bảo. Tôi mong các bạn sẽ cùng tôi nhường cơm sẻ áo cho đồng bào mình qua cơn hoạn nạn này. Vì làm gì có cơn mưa nào chẳng ngớt…”, đó là lời tâm sự mà “nàng du ca” nhắn nhủ đến mọi người trên đất nước Việt Nam.

 HỒNG HẠNH 

Ý kiến bạn đọc