Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

MV "Sống như tia nắng mặt trời" lan tỏa tình yêu thương giữa đại dịch

Thứ Hai 02/08/2021 | 11:23 GMT+7

VHO- Trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, dàn sao Việt hơn 20 nghệ sĩ đã cùng nhau góp mặt, hòa ca trong MV Sống như tia nắng mặt trời (sáng tác Đình Bảo) nhằm lan tỏa và cổ vũ tinh thần chống dịch của mọi người, đặc biệt là vùng tâm dịch Sài Gòn.

Hơn 20 nghệ sĩ Việt đã góp mặt và hòa giọng trong MV Sống như tia nắng mặt trời


Dàn sao Việt tham gia dự án gồm Cẩm Vân, Hà Trần, Thanh Hà, Minh Tuyết, Uyên Linh, Hiền Thục, Ái Phương, Bùi Lan Hương, Hoàng Mỹ An, Tóc Tiên, Orange, Quang Dũng, Đình Bảo, Quốc Thiên, Đỗ An, Khải Đăng, Mai Tiến Dũng, Soobin Hoàng Sơn, Phạm Hoài Nam, Rapper Gonzo. Ngoài ra còn có sự góp mặt của rất nhiều những nghệ sĩ múa, các người mẫu, nhà thiết kế, các influencer (người có ảnh hưởng) và đặc biệt là sự hiện diện của hoa hậu hoàn vũ H’hen Niê cũng Khánh Vân đã gửi thông điệp yêu thương đến người dân Sài Gòn.
Đình Bảo cho biết anh viết bài hát trong khoảnh khắc chợt nghĩ về Sài Gòn, sau đó đưa bản demo cho vài người quen nghe và nhận được nhiều lời khen, ủng hộ. Anh nảy ra ý tưởng kêu gọi các nghệ sĩ cùng nhau tạo nên MV cổ vũ. Nhiều nghệ sĩ đã ngay lập tức nhận lời và không lấy cát-xê, còn giới thiệu thêm những người trẻ mà anh chưa từng làm việc. Để thực hiện sản phẩm này, nhất là khi nghệ sĩ ở cả hai nơi Mỹ và Việt Nam, thế nhưng bằng sự nỗ lực hết mình ê-kíp đã có thể thực hiện một sản phẩm trọn vẹn. Đạo diễn Đỗ An chia sẻ: “Chúng tôi hướng đến những gì mộc mạc, chân thật và giản đơn nhất. Sự sẻ chia bắt nguồn từ tấm lòng sẽ dễ dàng đến với trái tim người nghe”. Từ tinh thần đó, mỗi nghệ sĩ sẽ tự thực hiện thu âm và quay hình tại nhà bằng điện thoại di động. Sau đó, Đình Bảo và nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver sẽ sử lý phần âm thanh và đạo diễn Đỗ An sẽ biến hóa phần hình ảnh để có được một sản phẩm hoàn chỉnh như hiện tại.
Sống như tia nắng mặt trời sẽ thu hút người nghe bởi âm nhạc nhẹ nhàng, tình cảm và giàu cảm xúc. Phần điệp khúc, ca khúc kêu gọi mọi người lan tỏa tình yêu thương và niềm hy vọng chiến thắng dịch: “Bạn hỡi con tim khát khao. Thắp lên những gương mặt người. Những tâm hồn ngời sáng như tia nắng mặt trời. Bạn hỡi chung tay với tôi. Giữa cơn bão giông cuộc đời. Sớt chia tình người sống như tia nắng mặt trời”. Cùng với đó là những hình ảnh của của các y bác sĩ, tình nguyện viên, những lực lượng trên tuyến đầu chống dịch đã đồng hành cùng người dân suốt những ngày Sài Gòn “bị ốm”. Xúc động hơn nữa, khi người xem sẽ nhìn thấy những hình ảnh quen thuộc của “thành phố không bao giờ ngủ” nay lại im ắng, vắng vẻ đến nao lòng.

Tình yêu thương của con người Việt Nam đôi khi chỉ cần là bao gạo, quả trứng, bó rau... trong lúc dịch bệnh khó khăn

Đình Bảo chia sẻ: “Tôi nhớ về Sài Gòn là nơi sự lung linh, đẹp đẽ của tuổi thơ tôi và tôi nhớ về Sài Gòn là cả một thời tuổi trẻ tung hoành với những ước mơ và hoài bão. Và tôi nhớ về Sài Gòn là một điều gì đó thiêng liêng khi tôi rời xa nó. Bởi vì Sài Gòn là nơi chứa đựng một giai đoạn đẹp đẽ nhất trong cuộc đời của tôi, nơi đã nuôi nấng tôi với tình thương yêu của biết bao nhiêu con người ở đó. Tình yêu thương là một thứ có sức mạnh lan tỏa nhanh chóng nhất, nó có khả năng hàn gắn tất cả những vết thương, có thể vực con người ta đứng dậy và bước tiếp. Khi có tình yêu thương, người ta không còn ngại gian nan nguy hiểm. Và tình yêu thương là thứ người ta có thể cho đi mà không bao giờ cạn kiệt. Hãy sống như những tia nắng mặt trời và hãy cùng chúng tôi lan tỏa tình yêu thương, lòng nhiệt thành và niềm hy vọng đến mọi người, đặc biệt là những người dân Sài Gòn trong lúc này”.
Với ca sĩ Cẩm Vân - người có nhiều gắng bó với Sài Gòn, cô nghẹn ngào chia sẻ: “Dịch Covid-19 đã làm cuộc sống mọi người xáo trộn, gặp nhiều khó khăn. Có một cảm giác nghèn nghẹn cứ vây lấy tôi. Sài Gòn đang trải qua một thời khắc rất buồn. Trước đây, trong nhịp sống nhộn nhịp đôi khi chúng ta thèm được những khoảng lặng nhưng giờ đây, Sài Gòn đang bị “tổn thương”. Nhưng tôi tin tiếng hát sẽ là liều thuốc chữa lành ít nhiều cho mọi người”. Cho biết lý do tham gia MV, Ca sĩ Quang Dũng nói: “Khi mà ai cũng chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, là một nghệ sĩ, tôi muốn góp thêm sức cho cuộc chiến này. Ca khúc Sống như tia nắng mặt trời với lời ca đầy ý nghĩa chính là tinh thần mà tôi cùng các đồng nghiệp muốn gửi đến mọi người. Dịch bệnh rồi sẽ sớm qua đi, mỗi người cùng đồng lòng và luôn giữ tinh thần để vượt qua giai đoạn khó khăn này”.


Cuối MV, hoa hậu H’hen Niê đại diện cho các nghệ sĩ bày tỏ: “Ca khúc Sống như tia nắng mặt trời như là một lời tri ân, một cái ôm ấm áp gửi đến tất cả mọi nhà. Hơn hết là lời cảm ơn gửi đến tất cả các y bác sĩ, những lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, những tổ chức thiện nguyện, những bàn tay đã cùng nhau giúp đỡ, cùng chia sẻ những khó khăn, vất vả với một niềm tin chúng ta cùng nhau vượt qua đại dịch với tinh thần đoàn kết và tình yêu thương”.

HỒNG HẠNH

 


 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top