Hà Nội: Trải nghiệm sắc màu Tết Phương Đông

VH- Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2018, Công viên Hồ Tây tổ chức chương trình “Tết Phương Đông” với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc. Trong những ngày đầu năm mới, không gian Công viên Hồ Tây sẽ được trang trí mô phỏng những nét văn hóa đặc trưng của các nước Phương Đông như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mông Cổ, Việt Nam.

Hà Nội: Trải nghiệm sắc màu Tết Phương Đông - Anh 1

Du khách sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa nổi bật của đất nước Nhật Bản, với vườn hoa anh đào, tiếng leng keng của chuông gió và màu sắc sặc sỡ của những chiếc đèn lồng cá Koi, những chú mèo thần tài ngộ nghĩnh. Hay tại khu vườn cây phong lá đỏ, một nét đặc trưng của đất nước Hàn Quốc sẽ đưa du khách lạc vào những câu chuyện tình yêu lãng mạn.

Không gian văn hóa Trung Hoa được tái hiện với những chiếc đèn lồng đỏ và Tử Cấm Thành… sẽ khiến du khách trải nghiệm cảm giác đặc biệt như được sống trong không gian những bộ phim cổ trang nổi tiếng. Đến với không gian văn hóa Mông Cổ lại là những trải nghiệm nét văn hóa du mục giữa cao nguyên.

Đặc biệt, không thể thiếu những góc phố hoa đào, hoa mai khoe sắc rực rỡ, những đặc trưng đại diện của Tết Việt Nam. Trong các ngày mùng 1, 2, 3, 4 Tết, chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn như múa lân sư rồng, hát văn, hát quan họ, múa dân gian, ảo thuật, âm nhạc đường phố…sẽ cùng tạo nên một không gian Tết tưng bừng, sôi động.

Phương Anh

Ý kiến bạn đọc