Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Đạo diễn người Mỹ Aaron Toronto liệu có chứng minh được mình hiểu văn hoá Việt ở bộ phim " Đêm tối rực rỡ!"?

Thứ Sáu 23/04/2021 | 08:40 GMT+7

VHO- Dự kiến công chiếu vào tháng 6.2021, Đêm tối rực rỡ!  vừa  tung trailer " Sóng gió gia đình trong đêm tang lễ"  với những hình ảnh kịch tính. 16 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, đạo diễn Aaron không chỉ có một bề dày về kinh nghiệm về điện ảnh, góp mặt trong nhiều dự án đình đám như Em chưa 18, Để mai tính, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Tèo Em, Thanh Sói… anh còn được xem là  người  thấu hiểu và  say mê văn hoá Việt Nam. Vì thế, Đêm tối rực rỡ  là dự án thu hút sự quan tâm của dư luận khi một đạo diễn người Mỹ thay vì làm phim giải trí theo thời thượng lại lăn lộn đưa những vấn đề văn hoá truyền thống, đậm bản sắc Việt lên màn ảnh để cạnh tranh với các bom tấn ngoài rạp.

Đêm tối rực rỡ!  do Aaron và vợ  - diễn viên kiêm nhà sản xuất Nhã Uyên thai nghén, thực hiện . Bộ phim khai thác một chủ đề không hề xa lạ với bất kì người Việt Nam nào nhưng hãy còn hiếm thấy với điện ảnh nội địa: đám tang. Với gần 1 phút 30 giây, trailer đầu tiên của Đêm tối rực rỡ! hé lộ những câu chuyện, những bí ẩn và xung đột trong đám tang ở một gia đình trung lưu nọ. 

Diễn viên Kiến An vào vai người chồng, người cha gia trưởng

Xuân Thanh (Nhã Uyên) đưa con gái trở về nhà sau khi ông nội cô qua đời. Đám tang được tổ chức khoa trương hết mức có thể. Dù đối diện với mất mát nhưng chính đám tang này lại là lúc các anh chị em của Xuân Thanh được hội ngộ sau thời gian dài, người thì xa xứ, người đã ly hôn. Cả gia đình nhiều thế hệ cùng tề tựu để tiễn đưa người ông về nơi an nghỉ một đêm đầy ánh đèn và tiếng nhạc. Và rồi một đám người kéo đến đòi nợ trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Những bí mật bị phanh phui, bi kịch chồng bi kịch, máu nhuộm đỏ ánh đèn trong cái đêm rực rỡ ấy. 

                    Diễn viên  Nhã Uyên sát cánh cùng chồng trong dự án với vai trò sản xuất và diễn viên 

Bối cảnh của phim là một căn nhà ở Đồng Nai. Toàn bộ mọi thứ từ đạo cụ, phục trang, ánh sáng, âm thanh đều được nghiên cứu kĩ lưỡng để tạo ra một đám tang chân thật nhất có thể. Những hình ảnh đầu tiên từ trailer cũng chính là minh chứng đầu tiên mà Aaron Toronto gởi đến công chúng, khán giả : một đạo diễn ngoại quốc vẫn có thể thấu hiểu văn hoá Việt Nam như một người bản địa.  

Aaron chia sẻ: “Lúc mới sang Việt Nam và tham dự một đám tang, tôi đã rất bất ngờ. Có nhiều nghi thức và quy trình, cũng như rất nhiều sắc thái trên gương mặt những người đến dự. Họ tổ chức nghi lễ tiễn đưa người đã mất một cách long trọng nhưng không qua loa. Đau thương, mất mát vẫn ở trong tim mỗi người nhưng cách họ trân quý những giây phút cuối cùng của người thân bằng một đám tang rực rỡ thực sự đã khiến tôi không thể quên”. 

Poster đầu tiên của Đêm tối rực rỡ!

Bên cạnh sự hào nhoáng và rực rỡ, Đêm tối rực rỡ! còn ẩn chứa mặt trái rất khốc liệt và tàn nhẫn của bi kịch gia đình, bi kịch xã hội, bi kịch hôn nhân. Những xung đột và ồn ào xoay quanh những câu chuyện đòi nợ, chuyện chia gia tài luôn là vấn đề nhức nhối với những gia đình giàu có. Đôi khi sự mất mát của người thân lại là niềm vui sắp đến với một ai đó. Đôi khi đám tang không chỉ là kết thúc mà còn là khởi đầu cho những bi kịch. 

 16 năm sinh sống tại Việt Nam, Aaron như một người trong cuộc nhưng lại có cặp mắt của người ngoài cuộc. Sự quan sát tỉ mỉ, tinh tế nhưng bình tĩnh của anh trong Đêm tối rực rỡ!  hứa hẹn sẽ cho khán giả được trải qua những sự kiện, không gian tưởng như quen thuộc với bất kì người Việt nào nhưng cũng đầy bất ngờ, chấn động và đau đớn. 

 

Với Đêm tối rực rỡ!, liệu Aaron có chứng minh được mình thực sự hiểu văn hoá bản địa khi có 16 năm sống tại Việt Nam?

Phim có  sự tham gia của các diễn viên Nhã Uyên, Kiến An, Phương Dung, Huỳnh Đông, Xuân Trang, Diễm Phương, Kim B.

Ng.Nhi

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top