“Bản hùng ca Xuân Mậu Thân 1968”

VH- Nhân kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 (1968 - 2018), hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2018), Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã tổ chức khai mạc triển lãm “Bản hùng ca Xuân Mậu Thân 1968”.

“Bản hùng ca Xuân Mậu Thân 1968” - Anh 1

  Tại triển lãm Bản hùng ca Xuân Mậu Thân 1968

Với hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật được trưng bày, triển lãm gồm nhiều nội dung, tài liệu, hình ảnh, hiện vật giá trị. Sau phần mở đầu, giới thiệu các hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu phản ánh chủ trương và quyết tâm chiến lược của Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, kết cấu chặt chẽ của cuộc trưng bày tiếp tục đưa người xem đến với các dấu ấn lịch sử trong bản hùng ca Xuân Mậu Thân 1968. Nội dung “Dốc sức cho chiến trường” giới thiệu những hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu phản ánh quá trình chuẩn bị về mọi mặt của quân và dân ta ở hai miền Nam, Bắc cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy. “Bước ngoặt lịch sử” trưng bày những hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu phản ánh quá trình của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy, với các mục tiêu cụ thể và thắng lợi tạo bước ngoặt lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. “Âm vang bản hùng ca” trưng bày những hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu phản ánh những tác động to lớn của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đối với cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam, ảnh hưởng đến đời sống chính trị nước Mỹ, dẫn đến thất bại hoàn toàn của đế quốc Mỹ trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.

Thiếu tướng, TS Nguyễn Xuân Năng, Giám đốc Bảo tàng khẳng định, triển lãm là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Triển lãm cũng là sự tri ân, tôn vinh những đóng góp to lớn và sự hi sinh dũng cảm của các anh hùng liệt sĩ, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Khẳng định tầm vóc ý nghĩa, giá trị lịch sử to lớn của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, bồi dưỡng lý tưởng cộng sản cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ.

Minh Ngọc

 

Ý kiến bạn đọc