Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Nhiều đơn vị nghệ thuật ở Hà Nội tạm dừng biểu diễn để phun khử khuẩn

Thứ Sáu 13/03/2020 | 10:49 GMT+7

VHO- Ngay sau khi biết du khách người Anh mắc Covid-19 thứ 33 tại Việt Nam đã từng tới nhà hát để xem biểu diễn, Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam đã lên danh sách các cán bộ, nhân viên tham gia phục vụ suất diễn có mặt vị khán giả này để phối hợp với cơ quan y tế áp dụng các biện pháp cách ly.

Trung tâm Múa rối nước Bông sen thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng tránh dịch

 Đồng thời, Nhà hát Lớn Hà Nội, Trung tâm Múa rối nước Bông Sen (sân khấu do Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam quản lý) đều đã tạm dừng biểu diễn để phun khử khuẩn.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội cho biết: “Show diễn Làng tôi mà khán giả Anh tới xem vào hồi 18h00 ngày 2.3 do Công ty cổ phần Giải trí Làng Phố tổ chức biểu diễn. Chúng tôi đã có báo cáo với cơ quan Y tế quận Hoàn Kiếm, đồng thời yêu cầu cán bộ, nhân viên có mặt trong đêm diễn nghỉ làm, cách ly tại nhà. Trước đó, chúng tôi đã tiến hành khử trùng toàn bộ Nhà hát Lớn. Hiện nay, chúng tôi cho tạm dừng biểu diễn và gửi công văn tới Y tế quận để cùng phối hợp tiếp tục phun khử trùng lần 2”. Theo văn bản báo cáo của Công ty cổ phần Giải trí Làng Phố về hành trình của vị khách người Anh tại Nhà hát Lớn Hà Nội thì vị khách này đã đặt mua trực tuyến 2 vé xem Làng tôi vào 18h ngày 2.3. Khi tới cổng nhà hát, hai nhân viên của Làng Phố đã tiến hành đo thân nhiệt cho vợ chồng ông và kết quả bình thường. Họ đã nhận thẻ vào khán phòng tại quầy phát thẻ do một nhân viên khác đưa. Tại sảnh Nhà hát, khách tới xem đều phải rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang do nhà tổ chức biểu diễn phát miễn phí. Tuy nhiên, báo cáo từ nhà tổ chức cho biết, khu vực quầy nước tự phục vụ với cốc uống nước riêng cho mỗi khách thì họ không nắm được ông này có đến dùng nước hay không. Sau khi vào khán phòng thì một nhân viên soát vé đã đưa vợ chồng ông vào vị trí ghế ngồi.

Khán giả vào xem thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt cho biết, Công ty Làng Phố đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của Nhà hát. Điều này thể hiện rõ trong báo cáo của Làng Phố: “Từ 30.1, Công ty đã tiến hành cung cấp nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang cho toàn bộ nhân viên làm việc tại Nhà hát Lớn và khán giả xem chương trình. Tất cả các nhân viên trong công ty đều đeo khẩu trang kháng khuẩn và găng tay y tế khi tiếp xúc với khách hàng. Tất cả khách khi tới xem chương trình đều được kiểm tra thân nhiệt tại cổng. Sau mỗi chương trình, Công ty đã sử dụng dung dịch Cloramin B để lau chùi toàn bộ ghế ngồi, tay vịn, tay nắm của khán phòng”.

Trong lịch trình di chuyển, vị khách người Anh còn đến xem biểu diễn rối nước tại Trung tâm Múa rối nước Bông Sen do Nhà hát Nghệ thuật Đương đại VN quản lý. Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Đương đại, NSƯT Quỳnh Trang cho biết: “Các buổi biểu diễn tại Trung tâm Múa rối nước Bông Sen đa phần là biểu diễn hợp đồng. Suất diễn 16h00 ngày 3.3 có vị khán giả này, chúng tôi đưa toàn bộ vé xem cho hướng dẫn viên du lịch. Nhân viên của chúng tôi có khoảng cách tiếp xúc rất xa với vị khán giả này. Tuy nhiên, khi biết sự việc, chúng tôi đã lập danh sách những nhân viên phục vụ buổi diễn, khoảng gần chục người, gửi cho công an phường và cơ sở y tế, đồng thời cho tất cả tự cách ly tại nhà”. Trung tâm Múa rối nước Bông Sen là một địa điểm biểu diễn thường xuyên đỏ đèn trong mùa dịch, vì vậy mà Nhà hát Nghệ thuật Đương đại VN đã áp dụng một cách nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa. Khán giả khi vào rạp sẽ được đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn và được phát khẩu trang miễn phí. Khu vực ghế ngồi, cầu thang, cửa ra vào được vệ sinh bằng cồn sau mỗi ca diễn. Thực hiện khử trùng toàn bộ Nhà hát đều đặn 3 ngày/lần. NSƯT Quỳnh Trang chia sẻ: “Chúng tôi đã phải chi rất nhiều tiền để mua dung dịch sát khuẩn, khử trùng và khẩu trang miễn phí cho khán giả cũng như cán bộ, công nhân viên. Hiện nay không có nguồn mua nữa, cũng là thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Nhà hát tạm thời ngừng biểu diễn Trung tâm Múa rối nước Bông Sen để đảm bảo an toàn, tránh lây lan ra cộng đồng”. 

HIỀN LƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top