Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Mỹ thuật đường phố năm 2019 - “bữa tiệc” của sắc màu

Thứ Năm 18/07/2019 | 15:56 GMT+7

VHO- Chương trình Mỹ thuật đường phố năm 2019 do Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng thực hiện hứa hẹn sẽ đem đến một không gian văn hóa, du lịch độc đáo và thú vị cho du khách khi đến với Đà Nẵng vào tháng 7.2019. Hoạt động diễn ra vào các buổi tối từ 19h00 đến 22h00, từ ngày 20.7  tại khuôn viên đầu Cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Nẵng.

Sự kiện sẽ lần lượt giới thiệu đến người dân và du khách những loại hình mỹ thuật đặc sắc như: Ký họa chân dung, Viết thư pháp và Nghệ thuật trình diễn tổng hợp. Theo đó, Chương trình viết thư pháp và ký hoạ chân dung (Calligraphi and Protrai sketching) - “Nét” sẽ bao gồm các hoạt động triển lãm một số tác phẩm tiêu biểu.

Các họa sĩ miệt mài vẽ tranh để ra mắt công chúng yêu nghệ thuật trong chương trình Mỹ thuật đường phố 2019

Trong khi đó Nghệ thuật Trình diễn tổng hợp (Mixed Body Art) -“Kết nối” là loại hình nghệ thuật đương đại, đã được nhiều họa sĩ nổi tiếng của thế giới thể hiện nhưng còn tương đối mới lạ với Đà Nẵng. Mixed Body Art là sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật để tạo nên một tác phẩm theo ý đồ của tác giả. “Kết nối” nhằm đưa đến một thông điệp về một thế giới hòa bình, môi trường trong sạch, thể hiện sự bình đẳng giới.

Nhóm tác giả sẽ tái hiện lại các tác phẩm của các tác giả nổi tiếng trên thế giới như: Cây đời của Gustav Klimt, Đêm đầy sao của Vincent Van Gogh, Guernica của Pablo Picasso...

Nhiều bức tranh đẹp và ý nghĩa sẽ được thầy và trò Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng tái hiện

Đặc biệt hơn, cùng với việc thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày, sáng tạo trực tiếp, người dân và du khách còn được tặng hơn 300 bức thư pháp và ký họa chân dung, như một món quà ấm áp chứa đựng lòng mến khách của các họa sĩ trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng.

Chia sẻ về chương trình, họa sĩ Phan Thanh Hải, Trưởng khoa Mỹ thuật, Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật  Đà Nẵng cho biết: Các loại hình nghệ thuật trong chương trình Mỹ thuật đường phố năm 2019 là hội tụ thành công của những loại hình nghệ thuật từ các chương trình Mỹ thuật đường phố trong những năm qua. Lần này, các tác phẩm sẽ được đặt trong không gian mở nhằm “lôi kéo” sự gần gũi, tương tác giữa công chúng và nghệ thuật.

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top