Triển lãm Tranh sơn mài và ảnh nghệ thuật Việt Nam tại Australia

VHO- Triển lãm Tranh sơn mài và nghệ thuật Việt Nam diễn ra từ ngày 14-18.12 tại thành phố Melbourne (Australia). Nhiều hình ảnh tươi đẹp về di sản, đất nước và con người Việt Nam được thể hiện qua các bức tranh sơn mài và ảnh nghệ thuật đã được giới thiệu tới công chúng nơi đây.

Triển lãm Tranh sơn mài và ảnh nghệ thuật Việt Nam tại Australia - Anh 1

Đông đảo công chúng yêu nghệ thuật Australia đã tới triển lãm để được tận mắt chiêm ngưỡng 10 bức tranh sơn mài và 70 ảnh nghệ thuật cùng nhiều ấn phẩm quảng bá những địa điểm du lịch văn hóa và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Bà Trần Thị Thu Đông, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) cho biết: “Triển lãm sơn mài và ảnh nghệ thuật Việt Nam tại Melbourne do BộVHTTDL Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán và Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia tổchức, giới thiệu tới công chúng Australia và bạn bè quốc tế về nghệthuật tranh sơn mài và hình ảnh đẹp về di sản, về đất nước, con người Việt Nam, qua đógiới thiệu về văn hóa, xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế”.

Triển lãm tác phẩm tranh sơn mài và ảnh nghệ thuật Việt Nam tại Australia lần này, Bộ VHTTDL giới thiệu những tác phẩm sơn mài của những tên tuổi lớn của nền mỹ thuật Việt Nam như họa sĩ Trần Văn Cẩn, Nguyễn Sáng, Nguyễn Tư Nghiêm, Phan Kế An… và các tác phẩm ảnh nghệ thuật tiêu biểu, được chọn lọc từ các bộ ảnh đã đoạt giải của Việt Nam về di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Cùng với việc trưng bày 10 bức tranh sơn mài, 70 ảnh nghệ thuật là một số ấn phẩm quảng bá về những địa điểm du lịch văn hóa và hình ảnh đất nước con người Việt Nam, triển lãm được kỳ vọng sẽ bắc thêm cây cầu kết nối tình hữu nghị giữa hai quốc gia; giới thiệu và quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam nhằm đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật Australia cũng như bạn bè quốc tế cái nhìn sâu sắc hơn về nghệ thuật tranh sơn mài và các di sản văn hóa của Việt Nam.

HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc