Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V: Nơi hẹn hò của những tác phẩm điện ảnh đỉnh cao

Thứ Sáu 26/10/2018 | 18:54 GMT+7

(VHO)- Đó là khẳng định của Cục trưởng Cục điện ảnh, Giám đốc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V (HANIFF 2018) Ngô Phương Lan  tại buổi họp báo chiều 26.10 tại Hà Nội, ngay trước thềm LHP.

Buổi họp báo do Bộ VHTTDL, UBND TP Hà Nội tổ chức dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy và sự có mặt của  nhều quan khách, các nhà làm phim, các nghệ sĩ điện ảnh trong nước và quốc tế.

LHP Quốc tế Hà Nội 2018 diễn ra từ ngày 27-31.10, với chủ đề "Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững". Bà Ngô Phương Lan cho biết, Liên hoan năm nay hướng tới việc vinh danh những tác phẩm điện ảnh mang tính sáng tạo, có giá trị nghệ thuật cao và tôn vinh những tài năng điện ảnh mới triển vọng. HANIFF 2018  có sự tham dự của hơn 500 tác phẩm điện ảnh trên toàn thế giới, trong đó  điện ảnh Việt Nam sẽ góp mặt với 35 bộ phim.

“LHP quốc tế Hà Nội lần V nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo. Đây là dịp để các nhà làm phim tìm kiếm các cơ hội hợp tác, phát triển điện ảnh; đồng thời giới thiệu  những tác phẩm  đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới...”, Giám đốc LHP HANIFF 2018 cho biết thêm.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ chủ trì họp báo

Trong khuôn khổ liên hoan có 2 chương trình phim: Chương trình phim dự thi và Chương trình phim không dự thi. Các phim thuộc Chương trình phim dự thi được tuyển chọn từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

So với các kỳ LHP quốc tế Hà Nội trước đây, LHP năm nay có nhiều nét mới, đánh dấu sự phát triển về chất lượng cũng như danh tiếng. Theo đó, đây là kỳ Liên hoan tập trung nhiều nhất các tác phẩm điện ảnh lớn, đỉnh cao về nghệ thuật. Điều kiện tuyển chọn phim vào hạng mục dự thi khắt khe hơn. Để đảm bảo tính mới mẻ, hấp dẫn, các tác phẩm phim được tuyển chọn dự thi  phải là phim chưa từng dự thi các LHP quốc tế tại châu Á.

“Như vậy, phim sẽ mới hơn và chưa được “khám phá” tại các cuộc thi ở Châu Á...”, bà Ngô Phương Lan nhấn mạnh.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ phát biểu tại họp báo

Nét mới của LHP  còn là chương trình phim Việt Nam đương đại. Ngoài chương trình phim truyện giới thiệu những bộ phim mới ra rạp, sẽ có chương trình chiếu phim tài liệu, khoa học gồm hai chùm phim dài và phim ngắn; chương trình chiếu hai chùm phim hoạt hình.

Chương trình tiêu điểm điện ảnh quốc gia giới thiệu nền Điện ảnh Ba Lan và Chương trình phim Iran giới thiệu chùm phim của một số đạo diễn danh tiếng, từng giành các giải thưởng lớn như Cành cọ vàng, Oscar…, cùng các bộ phim mới được tuyển chọn của nền điện ảnh này.

 LHP cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc khác như: Trại sáng tác HANIFF và Chợ Dự án làm phim; Hội thảo “Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan”, Hội thảo “Kinh nghiệm thành công quốc tế của Điện ảnh Iran”; Triển lãm “Bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam”; Chương trình chiếu phim ngoài trời, giao lưu, biểu diễn thời trang”, Chương trình tham quan một số địa danh nổi tiếng…

Chủ trì họp báo, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, Phó trưởng BCĐ LHP  khẳng định: “LHP Quốc tế Hà Nội là một thương hiệu uy tín, có quy mô lớn nhất ở Việt Nam. Đây không chỉ là sự kiện văn hóa nhằm giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới mà còn mở ra cơ hội hợp tác, phát triển giữa các nhà làm phim nước ngoài với các nghệ sĩ và những nhà làm phim  Việt Nam, góp phần phát triển nền điện ảnh bền vững. Đây còn là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới đông đảo công chúng trong nước và bạn bè quốc tế”.

Thứ trưởng  tin tưởng  rằng, với kinh nghiệm tổ chức từ bốn kỳ trước, LHP lần này sẽ  đáp ứng được sự quan tâm, kỳ vọng của đông đảo công chúng  và bạn bè quốc tế. LHP sẽ xứng đáng là sự kiện văn hóa tiêu biểu của năm 2018, tạo động lực và sức sống mới để điện ảnh Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới.

Toàn cảnh buổi họp báo

Cục trưởng Cục điện ảnh, Giám đốc HANIFF 2018 Ngô Phương Lan cũng chia sẻ, sau 4 lần tổ chức, BTC LHP Haniff luôn kỳ vọng sẽ đưa được nhiều bộ phim được giải thưởng lớn ở các LHP uy tín trên thế giới về trình chiếu tại Việt Nam.  LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V đã làm được điều này. Đây  là dịp trình chiếu những bộ phim đỉnh cao của các nền điện ảnh trên thế giới. “Hơn 200 suất chiếu các bộ phim sẽ diễn ra liên tục tại 4 cụm rạp nổi tiếng của Thủ đô, hi vọng sẽ thu hút đông đảo công chúng. Những kỳ vọng đó cho phép chúng ta cùng hướng đến mục tiêu đưa LHP Quốc tế Hà Nội thực sự trở thành ngày hội của những người làm điện ảnh và những người yêu điện ảnh”, bà Lan chia sẻ.

Buổi họp báo có sự tham dự của nhiều nhà làm phim, nghệ sĩ trong nước và quốc tế

Các nhà báo tham dự họp báo trước thềm LHP

Giám đốc HANIFF 2018 bật mí, sẽ có nhiều “ngôi sao” quốc tế nổi tiếng góp mặt trong sự kiện điện ảnh này.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cũng  góp phần mang đến nhiều hứa hẹn cho kỳ LHP khi tiết lộ, hai chương trình khai mạc, bế mạc và thảm đỏ sẽ ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ, với mục đích tôn vinh những tác phẩm điện ảnh và các nhà làm phim tài năng của những nền điện ảnh lớn trên thế giới có mặt tại đây.

Lễ khai mạc, bế mạc của LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV vào 20 giờ ngày 27.10 và 31.10.

(Ngân Anh), ảnh Trần Huấn

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top