Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Triển lãm “Lan-Lan” của cặp nghệ sĩ song sinh Le Brothers

Thứ Hai 10/09/2018 | 09:47 GMT+7

VH-  “Lan-Lan”, triển lãm nghệ thuật đương đại đầu tiên của anh em nghệ sĩ song sinh Le Brothers Lê Ngọc Thanh - Lê Đức Hải, vừa khai mạc tại Trung tâm Nghệ thuật Xứ Đàng Trong (Hội An, Quảng Nam). Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 9.11.

 “Lan-Lan” là triển lãm nghệ thuật đương đại với sự sắp đặt kết hợp 24 tác phẩm Điêu khắc gỗ với hoa lan đầy ngẫu hứng trong không gian nhà cổ ở Hội An

Trong không gian ngôi nhà cổ đặc trưng của Hội An, cặp đôi Thanh-Hải đã sắp đặt kết hợp 24 tác phẩm điêu khắc trên gỗ với hoa lan đầy ngẫu hứng để người xem đến với triển lãm sẽ được hòa vào không gian nghệ thuật kết nối cấu trúc tổng thể của văn hoá Việt Nam cũng như triều Nguyễn và lịch sử cận đại của Việt Nam và tương tác với tự nhiên thông qua cảm quan của người nghệ sĩ.

Sự kết hợp những tinh túy trong vẻ đẹp thiên nhiên hòa quyện với vẻ đẹp nghệ thuật của tác phẩm cũng chính là thông điệp mà anh em nghệ sĩ Thanh-Hải muốn chia sẻ ở triển lãm này, đấy chính là sự giao thoa giữa con người với vũ trụ một cách tự nhiên, nhân văn, sâu sắc. Bước chân vào không gian nghệ thuật Lan-Lan, người thưởng thức cảm nhận rõ sự kết hợp các yếu tố Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ kết nối thành một hệ thống tổng thể cho tác phẩm nghệ thuật đương đại của mình.

“Con người luôn luôn song hành với tự nhiên, đặc biệt là thiên nhiên. Ở đó sự hoà hợp là một vấn đề bức thiết của con người. Chúng ta chỉ có thể tương tác và hoà nhập với thiên nhiên chứ không thể ép buộc và cưỡng chế thiên nhiên”, Le Brothers cho biết, “Thân phận con người cũng giống như một nhành lan, ở đó chúng ta phải nỗ lực để sống, để tồn tại và điều đó nó song hành với tự nhiên. Nếu bạn chống lại nó, đi ngược lại với tự nhiên bạn sẽ tự diệt”.

Hai anh em song sinh Lê Ngọc Thanh và Lê Đức Hải (Le Brothers) được biết đến với cách tiếp cận độc đáo về lịch sử, bản sắc và cách diễn giải của quá khứ trong hiện tại. Khởi đầu với những tác phẩm sơn mài, tranh sơn dầu với chủ đề chiến tranh, tiếp đó hai anh em sáng tác và tham gia các buổi trình diễn và các tác phẩm video với chủ đề nổi bật là ẩn dụ về sự giống nhau.

Le Brothers cũng đã có nhiều triển lãm và trình diễn trong nước và quốc tế, gây được tiếng vang và thu hút sự quan tâm của giới nghệ thuật như triển lãm tranh acrylic “Đối thoại” tại gallery Việt tại New York (Mỹ) cuối năm 2008; triển lãm tranh sơn mài “Ký ức” tại gallery Brigitte ở bang Virginia (Mỹ); mở cửa phòng tranh “Tích tụ” và trình diễn “Tiếng gọi” tại thành phố Firenze (Ý).

Nhắc đến Thanh-Hải, nhiều người khâm phục tình yêu nghệ thuật của anh em nghệ sĩ này. Họ đã tự bỏ tiền túi sáng lập sân chơi nghệ thuật cho các sinh viên mỹ thuật và những nghệ sĩ tại Gallery tranh New Space ở Huế. Gallery tranh New Space tại Huế của hai anh em Thanh-Hải từ năm 2000 đã là một không gian, địa điểm thu hút các hoạt động phá cách từ các thành phố khác được đem tới Huế. Tại đây đã có nhiều buổi trình diễn, biểu diễn với các hoạt động như âm nhạc thể nghiệm của nghệ sĩ Vũ Nhật Tân, workshop nghệ thuật trình diễn của nhóm NIPAF (Nipon International Performance Art Festival) của nghệ sĩ Nhật Bản Seiji Shimoda.

KHÁNH CHI

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top