Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Hoa hậu Diệu Hoa ngồi ghế nóng Mrs Việt Nam

Thứ Sáu 31/08/2018 | 11:03 GMT+7

VH- Hoa hậu Diệu Hoa khẳng định đã chính thức nhận lời mời làm giám khảo chấm chọn cuộc thi Người mẫu Quý bà Việt Nam năm 2018 – Mrs Việt Nam.

Từ mỹ nhân đoạt vương miện cao nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1990, giờ là người “cầm cân nảy mực” cho một cuộc thi quý bà, Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa nhận định, xã hội ngày nay không thiếu các quý bà vừa xinh đẹp, vừa giỏi giang trong công việc lại đảm đang tại gia đình. Các chị em trung niên là công chức, viên chức, công nhân... tích lũy được nhiều kinh nghiệm, đang là lực lượng nòng cốt tại các cơ sở ngành nghề khác  nhau. Đặc biệt, nhiều chị em là những chính khách, trí thức, doanh nhân có tiếng tăm đã góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển đất nước, làm rạng danh nữ giới.

Chia sẻ về cơ duyên nhận lời mời đảm nhận vai trò giám khảo, Hoa hậu cho biết: “Khá lâu mới có một “sân chơi” chính thống dành cho những phụ nữ Việt đã lập gia đình, đã sinh con. Dư luận sẽ rất công bằng khi đánh giá các cuộc thi được coi là chính thống với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp đích thực của phụ nữ Việt Nam. Họ sẽ sáng suốt để nhận xét cái gì được coi là tốt, là hay, nếu không thì cũng sẽ sớm bị đào thải...”.

Đánh giá cao vẻ đẹp ngoại hình và cả nội tâm phong phú của thế hệ phụ nữ Việt Nam hiện đại, Hoa hậu Diệu Hoa cho rằng, từ lâu, phụ nữ đã biết cách chọn con đường đi của mình và tự rút ra những kinh nghiệm, bài học cần thiết để thành đạt. Chia sẻ cảm hứng với thí sinh cuộc thi từ chính cuộc sống của mình, Hoa hậu cho biết, từ khi khởi nghiệp cách đây đã 25 năm, chị luôn tự nhắc nhủ phải không ngừng học tập, trau dồi kiến thức để công việc ngày càng có kết quả tốt đẹp hơn.

“Gia đình là một yếu tố đặc biệt quan trọng. Phải làm sao để gia đình luôn là một mái ấm, khiến mỗi thành viên sau những bận rộn công việc chỉ mong sớm được trở về. Công việc và gia đình có mối quan hệ mật thiết với nhau. Công việc có kết quả sẽ đem lại thu nhập, đảm bảo cuộc sống của cả nhà. Vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan ngoãn, sẽ càng thêm động lực trong công việc.

Muốn vậy, phụ nữ hãy biết quan tâm, chia sẻ niềm vui nỗi buồn của mọi người quanh ta, gạt bỏ thói đố kỵ, nhỏ nhen...”, Hoa hậu Diệu Hoa chia sẻ.

Ở vai trò người cầm cân nảy mực, Hoa hậu Diệu Hoa không ngại chia sẻ quan điểm riêng trong việc lựa chọn người thắng cuộc. “Khi mới tiếp xúc, tôi cho rằng ấn tượng ban đầu về một người có ý nghĩa quan trọng cho việc đánh giá, nhận xét chính xác. Và tôi hay có ấn tượng ban đầu tốt đẹp về bạn nữ có duyên”.

Cho rằng nét duyên dáng của người phụ nữ thường toát ra từ vẻ đẹp nội tâm, trí tuệ... Vì thế ngoài chú ý các tiêu chí chung, giám khảo Diệu Hoa thường dành nhiều thiện cảm hơn cho các thí sinh sở hữu nét duyên dáng, hiền dịu, thông minh.

Vòng chung khảo cuộc thi Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018  diễn ra vào tháng 10.2018 tại Hà Nội và TP.HCM. Vòng chung kết  diễn ra vào cuối tháng 11.2018 tại Nha Trang (Khánh Hòa) với Đêm đăng quang truyền hình trực tiếp trên sóng VTV. Các thí sinh tham dự Vòng chung kết sẽ được huấn luyện bởi ê kíp HLV: Jonas Gaffud – “Ông trùm Hoa hậu” Philippines, chuyên gia đào tạo nổi tiếng thế giới; Henri Hubert - Đạo diễn người Pháp, chuyên gia đào tạo kỹ năng hình ảnh; Hoa khôi Lan Khuê; Siêu mẫu Phương Mai… Bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Tổng Giám đốc Công ty Elite Việt Nam đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo cuộc thi.

Thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi sẽ được đề cử tham dự các cuộc thi hoa hậu quý bà quốc tế: Hoa hậu Quý bà Toàn cầu – Mrs Globe, Hoa hậu Quý bà Trái đất – Mrs Earth, hay Hoa hậu Phụ nữ toàn thế giới – Mrs Worldwide…

Tại Mrs Worldwide 2018 vừa diễn ra, Dương Thùy Linh đã xuất sắc giành ngôi vị Hoa hậu – thành tích chính thống cao nhất của các quý bà Việt tại một đấu trường sắc đẹp quốc tế. Điều này có thể tiếp thêm cho những phụ nữ Việt đã lập gia đình, đã sinh con hi vọng khẳng định bản thân khi “đem chuông đi đánh xứ người”.

Cuộc thi dự kiến được tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm những gương mặt quý bà xuất sắc tham dự các “đấu trường sắc đẹp” dành cho những phụ nữ đã lập gia đình trên toàn thế giới. Khác với thi người đẹp, thí sinh dự thi người mẫu không cần tiêu chí “có vẻ đẹp tự nhiên”. BTC cuộc thi khẳng định, Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018 được phép nhận các thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ.

 ​Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa sinh năm 1969 tại Hà Nội. Chị đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1990 khi đang là sinh viên năm thứ 4, khoa Tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Diệu Hoa kết hôn cùng doanh nhân Maneesh gốc Ấn Độ vào năm 1993. Năm 2008, chị tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới (Mrs World) và lọt vào Top 5. Hiện chị sống và làm việc tại TP HCM cùng chồng và 3 con.

 

 

Ngọc Minh

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top