Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Những câu chuyện đẹp xóa nhòa bức tranh màu xám

Thứ Hai 14/06/2021 | 11:34 GMT+7

VHO- Thời gian qua, hàng loạt hoạt động thiết thực đã và đang được nhiều nghệ sĩ triển khai để chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch. Những câu chuyện, việc làm ý nghĩa của họ là thông điệp tích cực và góp phần xóa nhòa những hành vi tiêu cực, phản cảm của một bộ phận trong giới đang khiến dư luận ồn ào...

 NSƯT Xuân Bắc livestream bán nông sản hỗ trợ nông dân Bắc Giang

 

 Không phân biệt lĩnh vực, dù là âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh hay sân khấu truyền thống..., các nghệ sĩ đã cho thấy hình ảnh đẹp của những công dân tạm rời xa sân khấu hào nhoáng, có mặt “trên từng cây số” để động viên tinh thần đoàn kết để chiến thắng dịch bệnh.

Khi mệt, cả Sài Gòn sẽ cùng nhau nấu cơm…

“Trong một bữa cơm nhiều đồ ăn ngon với gia đình, chúng tôi kể cho nhau nghe về Sài Gòn đang “cảm cúm” và những người lao động nghèo bắt đầu kiệt sức. Thế hệ người lớn đã đến thành phố này lập nghiệp ấm no, còn thế hệ mấy anh em tôi thì sinh ra, lớn lên và chạy quanh chợ Bến Thành từ nhỏ. Bữa cơm bỗng nhiên ngon hơn hẳn khi gia đình và tôi đồng lòng bảo nhau ngay ngày mai hãy sống đúng như Sài Gòn đã dưỡng dạy. Chúng tôi đã cậy nhờ công sức và tâm huyết của các anh chị bạn bè ở các tổ chức, đóng góp chút ít cùng nấu, phát và giao cơm cho Sài Gòn. Khi mệt, cả Sài Gòn sẽ cùng nhau nấu cơm…”.

Dòng trạng thái của ca sĩ Hà Anh Tuấn trên trang cá nhân nhận được sự đồng cảm và xúc động của cư dân mạng. Ca sĩ Hà Anh Tuấn cho biết, đã ủng hộ 25 tấn gạo, 50.000 quả trứng gà và 300 lít dầu ăn cho các khu vực bị phong tỏa, Bệnh viện Ung bướu và bếp ăn từ thiện trên địa bàn TP. Hồi trung tuần tháng 4, anh cũng đã trích 500 triệu đồng doanh thu từ đêm nhạc trước đó, góp vào quỹ mua vắcxin Covid-19, dưới danh nghĩa khán giả đóng góp.

Cho đến thời điểm hiện tại, một số nghệ sĩ Việt vẫn đang tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức. Về việc chuẩn bị bữa ăn cho người dân tại các khu cách ly, trước Hà Anh Tuấn, diễn viên, MC Đại Nghĩa cũng đã tặng lương thực cho 2 bệnh viện dã chiến Gia Bình và Tiên Du thuộc Bắc Ninh, hỗ trợ công nhân tại khu công nghiệp Vân Trung của Bắc Giang. Trong đợt dịch bệnh bùng phát trở lại lần này, Đại Nghĩa và Quỹ từ thiện An Vui do anh huy động đã gửi tặng 10 tấn gạo, 20.000 quả trứng, 4 tấn rau cùng nhiều vật dụng y tế cho các địa phương. Nam nghệ sĩ đã thực hiện những chuyến từ thiện nhanh chóng đến địa bàn thực sự khó khăn cần giúp đỡ. Mới đây, ca sĩ Tùng Dương cùng những người bạn cũng đã ủng hộ 140 triệu đồng để mua áo chống dịch, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, nước lọc, sữa, mì gói... hỗ trợ 2 khu cách ly tại thịtrấn Cao Thượng, Tân Yên, Bắc Giang. Cho tới nay, nam ca sĩ đã vận động được 4 đợt với tổng số tiền 740 triệu đồng. Mỗi đợt, ca sĩ Tùng Dương đều đăng tải hình ảnh cập nhật cụ thể số tiền được ủng hộ. Nghệ sĩ này cũng liên tục cho ra đời các sản phẩm âm nhạc tri ân, cổ vũ tinh thần lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

 Ca sĩ Hà Anh Tuấn và thông điệp “Sài Gòn - cùng nhau nấu cơm”

Có mặt “trên từng cây số”

Trong những ngày qua, ca sĩ, MC Quỳnh Hoa, Phó Giám đốc NVH Thanh niên TP.HCM cùng hàng chục nghệ sĩ là các MC, ca sĩ, đạo diễn, diễn viên, nhiếp ảnh gia, hoa hậu, á vương quốc tế… đã tham gia làm tình nguyện viên, hỗ trợ việc điều phối, hướng dẫn người dân lấy mẫu xét nghiệm tại một số điểm nóng...

Mới đây nhất, nhóm nghệ sĩ cũng đã có mặt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để bốc vác hàng hóa, thực phẩm tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ. MC Quỳnh Hoa cho biết: “Nhận được tin nhắn về việc gần 500 y bác sĩ và nhân viên Bệnh viện bị cách ly và đang rất cần nước uống, sữa, thực phẩm và các phần ăn 3 bữa mỗi ngày, ngay lập tức mình liên lạc Bệnh viện và báo về Hội LHTN TP.HCM để xuất kho khẩn cấp hỗ trợ đến Bệnh viện”.

Phó Giám đốc NVH Thanh niên cũng thông tin thêm, sau 11 ngày vận động quyên góp, đến ngày 10.6 (kết thúc vận động), NVH Thanh niên TP.HCM đã nhận được hơn 1 tỉ đồng cùng rất nhiều vật dụng y tế, nước uống, thực phẩm của các đơn vị, cá nhân, đặc biệt là lực lượng nghệ sĩ. Trong số này, MC, nghệ sĩ Đại Nghĩa và tài khoản An Vui ủng hộ vật phẩm y tế và nước uống trị giá trên 300 triệu đồng; MC Trấn Thành 100 triệu đồng; Hoa hậu Giáng My và nhóm doanh nhân IQ ủng hộ quà trị giá 100 triệu đồng; NSƯT Tuyết Thu và các bạn tặng vật phẩm y tế 58 triệu đồng; diễn viên Tuấn Trần 50 triệu đồng; ca sĩ Bảo Anh 3 tấn gạo; cùng nhiều nghệ sĩ khác như NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Quế Trân, NSƯT Khánh Vân, NSƯT Quỳnh Liên, Hoa hậu Hà Kiều Anh, nghệ sĩ Thanh Thúy, ca sĩ Trương Quỳnh Anh, ca sĩ Hoàng Bách,… “Toàn bộ số tiền và quà ủng hộ đang được chuyển đến các quận huyện, không chỉ hỗ trợ cho các tình nguyện viên mà còn giúp đỡ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn bị mất việc, bị giảm lương và công nhân nghèo trên địa bàn TP”, nữ MC Quỳnh Hoa cho biết.

Là một trong những nghệ sĩ dính ồn ào vì quảng cáo “quá lố”, nghệ sĩ, MC Quyền Linh sau đó đã dũng cảm đăng đàn xin lỗi, hành động này của anh nhận được sự cảm thông, đồng tình của cộng đồng. Suốt thời gian qua, nam nghệ sĩ đã có những hành động thiện nguyện không phụ lòng người hâm mộ, khi tích cực vận động, kêu gọi sự ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mới đây, anh và các bạn bè thân thiết đã vận động được 2,1 tỉ đồng để ủng hộ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước mua 500 chiếc giường, thiết bị y tế (1,1 tỉ đồng) và ủng hộ quỹ mua vắcxin Covid-19 (1 tỉ đồng).

Ảnh hưởng của dịch bệnh cũng khiến các mặt hàng như vải thiều, khoai lang, mận… của bà con nông dân gặp khó vì hạn chế đầu ra. Trong một chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ NN&PTNT, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thực hiện, NSƯT Xuân Bắc đã livestream bán được hàng trăm tấn vải thiều và nhiều loại nông sản để hỗ trợ bà con. Cùng với đó, trên các trang mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ vẫn đang liên tục cập nhật hình ảnh, thông tin về hoạt động chung tay phòng, chống dịch Covid-19 cũng như tôn vinh những câu chuyện cảm động, những giá trị nhân văn tốt đẹp, qua đó tạo được hiệu ứng tích cực cũng như niềm tin về một chiến thắng “giặt Covid” trong một ngày không xa. 

 THÙY TRANG

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29.5.2020 của Chính phủ)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top