Hòa nhạc năm mới 2018

VH- “V-Concert: Hòa nhạc năm mới 2018” sẽ được Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC tổ chức vào 20h ngày 1.1.2018 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 và VTC3.

“V-Concert: Hòa nhạc năm mới 2018” được chỉ huy bởi Nhạc trưởng nổi tiếng người Nhật Bản Honna Tetsuji - người đã có nhiều thành công tại châu Âu với nhiều giải thưởng quốc tế danh giá và thường xuyên được mời biểu diễn ở nhiều phòng hòa nhạc trên thế giới.

Phần đầu của chương trình là các tác phẩm Việt Nam, sẽ mang đến cho khán giả những giai điệu tình yêu quê hương đất nước như: Bài ca quê hương, Tổ quốc, Trống cơm. Đặc biệt với tiết mục mở màn Chúc mừng năm mới của nhạc sĩ Đỗ Kiên Cường sẽ mang đến không khí tươi vui đầy năng lượng. Tiếp theo sẽ là những tác phẩm kinh điển trên thế giới như Voice of Spring của J.Strauss II, Symphony No.5 (Bản giao hưởng số 5 - Định mệnh) của Beethoven, Alleluja của V.A.Mozart…. và các tác phẩm của những nhà soạn nhạc: Shostakovich, Gioacchino Rossini, Johannes Brahms, Eduardo di Capua…

Ngoài Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, buổi diễn còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ Violin người Nhật Bản - Matsuda Lina. Cô đã nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc Nhật Bản và quốc tế. Lina Matsuda đã phát hành nhiều CD như: Dolce Lina (2006), Carmen (2008), Ravel/Live Ysaye (2010)… Nghệ sĩ Việt Nam có sự tham gia của ca sĩ Đăng Dương và giải nhì Sao Mai 2013 dòng nhạc thính phòng Đinh Trang.

Thanh Ngọc

Ý kiến bạn đọc