Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”: Vinh dự và tự hào

Thứ Sáu 23/08/2019 | 23:54 GMT+7

VHO - Tối 23.8, tại Nhà hát Lớn HN đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã đến dự và chỉ đạo chương trình tổng duyệt.

Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Hồ Chủ tịch (1969-2019), chào mừng kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2.9 và triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội XII, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, vào 20h ngày 24 và 25.8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ VHTTDL sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”.

Chương trình gồm 3 phần: “Người đi tìm hình của nước”; “Trở về”; “Người là niềm tin tất thắng” với những nhạc phẩm như: Hoạt cảnh thơ nhạc: Hồn nước, Làn điệu Ví Dặm - Từ Làng Sen; Hoạt cảnh: Hồ Chí Minh - Hồi ức màu đỏ; Bác Hồ có một chuyến đi; Ca cải lương: Lời người ra đi; Dấu chân phía trước; Những mùa đông trắng; Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó - Suối lê Nin; Mười chín tháng tám - Lãnh tụ ca; Du kích sông thao - Giải phóng Điện Biên; Chào anh giải phóng quân chào mùa xuân đại thắng; Đêm Trường Sơn nhớ Bác; Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân; Miền Nam nhớ mãi ơn Người; Hà Nội - Huế - Sài Gòn; Lời Bác dặn trước lúc đi xa; Đất nước trọn niềm vui; Lời ca dâng Bác; Bác Hồ một tình yêu bao la; Người là Hồ Chí Minh; Ai yêu Bác Hồ Chí Minh; Người là niềm tin tất thắng.

Đặc biệt, chương trình "Lời Bác dặn trước lúc đi xa" quy tụ những giọng ca hàng đầu của dòng nhạc trữ tình như: NSND Quang Thọ, NSND Thanh Hoa, NSND Thu Hiền, NSND Thái Bảo, NSND Vi Hoa, NSND Ngọc Bình, NSND Kiều Oanh, NSƯT Quang Huy, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Đình Dũng, NSƯT Dương Minh Đức, NSƯT Thanh Vinh,  NSƯT Tố Nga, NSƯT Minh Huyền, NSƯT Lương Huy,  NSƯT Trường Giang, NSƯT P'Loong Thiết, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng,  Lan Anh, Bùi Lê Mận, Thành Lê, Mỹ Dung, Tuấn Anh, Phúc Tiệp, Thu Hà, Huyền Trang, Viết Danh, Vương Long, Kiều Minh, Tiến Hưng, Mỹ Anh, Trần Tuấn Lin, Trung Tiến, Ngọc Linh,  nhóm Thăng Long, nhóm Pha Lê.

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh, người viết kịch bản văn học cho chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” chia sẻ: "Đề tài về Bác luôn thúc gọi và tạo nhiều cảm hứng cho các thế hệ nghệ sĩ. Chúng tôi làm chương trình này với một ê kip hùng hậu, những nghệ sĩ tên tuổi, bằng toàn bộ tấm lòng và tâm huyết cùng gắn kết bên nhau để xây dựng một chương trình nghệ thuật đặc sắc nhất. Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã cho ê kip chúng tôi cơ hội bày tỏ tình yêu thương vô bờ bến đối với vị Cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam".

Phó Tổng đạo diễn chương trình Trường Bắc chia sẻ, “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” là tổng hòa các loại hình nghệ thuật như hát, kịch, âm nhạc, lời bình, hình ảnh tư liệu…được kết nối chặt chẽ với nhau để tạo thành một câu chuyện trọn vẹn về Bác.

“Nhận lời mời tham gia chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” với những ca sĩ trẻ như tôi là một niềm tự hào, vinh dự khó có thể nói thành lời. Đặc biệt, trên sân khấu này còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ gạo cội, những bậc thầy, cô trên con đường âm nhạc của tôi. Mỗi người sẽ có một tâm trạng, cảm xúc và cách thể hiện khác nhau để bày tỏ tấm lòng tôn kính dâng lên Bác”, ca sĩ Thành Lê chia sẻ

Trong chương trình này, lần đầu tiên Thành Lê thể hiện ca khúc “Người về thăm quê” của nhạc sĩ  Thuận Yến và cũng lần đầu tiên được mời tham gia một chương trình nghệ thuật lớn về Bác quy tu nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như vậy. "Đặc biệt hơn nữa, Thành Lê cảm thấy rất may mắn khi được chính Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chọn ca khúc “Người về thăm quê” cho phần biểu diễn của mình. Bởi đây là cơ hội để một ca sĩ trẻ được một lần nữa cất lên tiếng lòng của dân tộc Việt Nam kính dâng lên Bác, trên một sân khấu trang trọng để tưởng nhớ Người. Tôi đã cố gắng và thường xuyên tập luyện để có thể hát một cách cảm xúc nhất bài hát này. Với lòng kính trọng và biết ơn Người, bằng cách thể hiện và cảm xúc riêng của một ca sĩ trẻ,  tôi tin rằng mình sẽ được khán giả thương yêu, đón nhận”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những lỗ lực của ê kip thực hiện chương trình và các nghệ sĩ. Đồng thời thường xuyên trao đổi với ê kip thực hiện và động viên các nghệ sĩ. Với sự quan tâm, động viên của Bộ trưởng, tập thể ê kip dàn dựng, các ca sĩ, nhà hát, đoàn kịch đã tập trung cao độ trong luyện tập với mong muốn kể lại một cách chân thực và xúc động cuộc đời, sự cống hiến vĩ đại của Người cho cách mạng và dân tộc Việt Nam qua những tiết mục, màn biểu diễn kết hợp mới lạ, hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc đầy lôi cuốn và lắng đọng.

THANH NGỌC; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top