Xác định danh tính trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Indonesia

VHO - Theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Faghani Alireza người Iran sẽ là trọng tài điều khiển chính trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào 19h00 ngày 26.3 tới.

Xác định danh tính trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Indonesia - Anh 1

Trọng tài Faghani bắt chính trận Việt Nam - Indonesia

Ông Faghani là trọng tài cấp FIFA từng cầm còi một số trận đấu của tuyển Việt Nam, trong đó đáng chú ý là trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, khi tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia trên sân Mỹ Đình để giành chức vô địch. Sau đó không lâu, ông Faghani điều hành trận tuyển Việt Nam và tuyển Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ở màn so tài đó, Việt Nam đã vượt qua đối thủ ở loạt đá luân lưu, qua đó vào vòng tứ kết.

Tại trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Indonesia ngày 26.3 tới, ông Faghani Alireza sẽ có sự đồng hành của bộ đôi trợ lý trọng tài người Australia là ông Lakrindis George và ông Gallagher Ryan Mark. Trọng tài thứ tư là ông Heidari Bijan người Iran. Giám sát trận đấu là ông Kim Se In người Hàn Quốc và Giám sát trọng tài là ông Mahamad Rodzali Bin Yacob người Malaysia.

Sau lượt trận thứ ba tại bảng F, đội tuyển Iraq duy trì ngôi nhất bảng nhờ 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và đã nắm trong tay 1 vé đi tiếp, tuyển Indonesia với 4 đểm xếp thứ hai, xếp thứ ba là tuyển Việt Nam với 3 điểm, đội cuối bảng là Philippines (1 điểm). Tấm vé còn lại của bảng đấu nhiều khả năng là cuộc đua giữa Việt Nam (3 điểm) và Indonesia (4 điểm).

Tuyển Việt Nam chỉ còn một sự lựa chọn là đánh bại Indonesia trong trận tái đấu vào ngày 26.3 trên SVĐQG Mỹ Đình do đã thua 0-1 ở lượt đi, qua đó lấy lại ngôi nhì bảng cùng lợi thế hơn Indonesia 2 điểm trong cuộc cạnh tranh vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc