Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

VHO - Không chỉ trở thành điểm “phải đến” của cộng đồng “xê dịch” khi tới Hà Nội, Ocean City hiện đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60 nghìn cư dân tinh hoa cả trong và ngoài nước bởi những giá trị sống khác biệt chỉ có tại “nơi đáng sống nhất hành tinh”.

Bắt trọn chất “sống xanh” theo tiêu chuẩn toàn cầu

Với truyền thông quốc tế, Ocean City có lẽ là cái tên nổi bật nhất trên thị trường BĐS Việt Nam thời điểm hiện tại. Mới đây, thành phố điểm đến Ocean City phía Đông Thủ đô của Vinhomes được tờ Straits Times – Nhật báo hàng đầu Singapore đánh giá là lựa chọn hàng đầu của công dân toàn cầu thế hệ mới khi đón đầu xu hướng xanh hóa trên thị trường bất động sản. 

"Khu phức hợp siêu lớn này định nghĩa lại cuộc sống đô thị, mang đến cho cư dân một cuộc sống lành mạnh và trọn vẹn với nhiều trải nghiệm - trái ngược hoàn toàn với những con phố chật chội và tiếng ồn ào đơn điệu của các siêu đô thị truyền thống", tờ Strait Times nhận định.

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City - Anh 1

Tầm view tràn ngập màu xanh và mang đậm hơi thở của sự trong lành tại Ocean City

Lấy tiêu chuẩn quốc tế làm “thước đo” trong quy hoạch, các công trình tại Ocean City đều được xây dựng với mật độ dưới 30% kết hợp cùng hơn 1,5 triệu m2 không gian xanh. Như vậy, mỗi cư dân tại Ocean City sẽ có riêng cho mình diện tích từ 2 đến 4m2 “không khí trong lành”. Cùng với đó, ngay cả trong mỗi không gian nhà ở dù là nhà thấp tầng hay cao tầng đều được “xanh hóa” đón gió và ánh sáng tự nhiên.

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City - Anh 2

Bãi biển” trong xanh ngay trong lòng Thủ đô không chỉ thu hút cư dân mà còn cả nhiều khách du lịch

Không chỉ mang đến không gian xanh mà Ocean City còn là nơi đầu tiên và duy nhất “mang biển” về Thủ đô, tạo nên chất sống xanh đẳng cấp hàng đầu khu vực. Theo Yahoo Finance, Ocean City đưa những chuyến nghỉ dưỡng chữa lành bên bờ biển đến ngay trước cửa nhà, với biển hồ nhân tạo lớn nhất thế giới Crystal Lagoon, hồ nước ngọt với bãi cát trắng nguyên sơ tại biển hồ Ngọc Trai, cùng với tổ hợp hồ nước mặn tạo sóng nhân tạo trong khuôn viên đô thị lớn nhất thế giới VinWonders Hanoi Wave Park.

Tại Ocean City, sống xanh không chỉ dừng lại ở không gian mà còn hình thành nên lối sống xanh thông qua những hành động thiết thực. Cư dân Ocean City có thể dễ dàng di chuyển trong nội khu hay tới nhiều địa điểm khác trên địa bàn TP. Hà Nội nhờ dịch vụ taxi điện Xanh SM và hệ thống xe buýt điện VinBus. Nơi đây cũng khuyến khích cư dân sử dụng phương tiện giao thông xanh khi bố trí hệ thống trạm sạc ô tô và xe máy điện rộng khắp. 

Trong không gian mát lành, hàng loạt các tiện ích sức khỏe bố trí rộng khắp đại đô thị như sân thể thao ngoài trời với hơn 700 máy tập, công viên quần vợt, công viên golf mặt nước, hồ bơi bốn mùa,… cũng góp phần hình thành nên lối sống lành mạnh, đáp ứng nhu cầu “sống xanh - sống khỏe” của những cư dân toàn cầu.

Sống đẳng cấp với vạn tiện ích đắt giá “trước cửa nhà”

Bên cạnh hệ thống tiện ích cảnh quan xanh “hút mắt”, Ocean City còn quy tụ đa dạng tiện ích giải trí, mua sắm, giáo dục, chăm sóc sức khỏe đẳng cấp, xứng đáng trở thành nơi an cư “đáng sống nhất hành tinh”.

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City - Anh 3

Trường Đại học tiêu chuẩn quốc tế VinUni hướng đến mục tiêu trở thành 1 trong 50 đại học hàng đầu thế giới

Nhờ được quy hoạch theo mô hình đô thị “all-in-one”, cư dân Ocean City cũng có thể sử dụng tất cả tiện ích phục vụ đời sống được tích hợp ngay dưới chân tòa nhà, không cần phải di chuyển xa. Từ các tổ hợp mua sắm - giải trí hàng đầu như Grand World, khu phức hợp Center Point, TTTM Vincom Mega cho đến các đại tiện ích phục vụ nhu cầu cuộc sống như bệnh viện quốc tế Vinmec, trường đại học VinUni… đều được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế đẳng cấp. 

Trở thành cư dân Ocean City hơn nửa năm, nhưng với John Trần - Giám đốc công ty phần mềm có văn phòng tại Techno Park chia sẻ: " Tôi thường kể với bạn bè quốc tế rằng Ocean City nơi tôi sống có mọi thứ, thậm chí còn hơn thế nữa. Từ việc đi làm, mua sắm, học hành cho đến tận hưởng kỳ nghỉ bên biển, tất cả được gói gọn trong khu đô thị. Đây thực sự là nơi đáng sống nhất đối với tôi và cả những người bạn quốc tế cũng hào hứng về đây an cư.”

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City - Anh 4

VinWonders là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của Ocean City, nơi du lịch - vui chơi giải trí - nghệ thuật hòa quyện với cuộc sống thường nhật

Bên cạnh chuẩn sống đẳng cấp - văn minh, đời sống tinh thần của cư dân Ocean City nói riêng và các đại đô thị Vinhomes trên toàn quốc nói chung cũng được chủ đầu tư đặc biệt quan tâm. Sau gần 3 tháng hoạt động, CLB Sống Vui - Khỏe và CLB Sống Xanh - Văn Minh - Đẳng cấp do Vinhomes thành lập đã nhận về rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ và tham gia nhiệt tình của cư dân, góp phần thúc đẩy lối sống vui khỏe, văn minh và gắn kết trong cộng đồng dân cư. 

Nếu như CLB Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp đã trở thành điểm hẹn cho những tâm hồn “xanh” muốn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường sống thì CLB Sống Vui – Khỏe lại mở ra một không gian văn hóa đa dạng, nơi cư dân có thể chia sẻ và trau dồi kiến thức không chỉ về sức khỏe mà còn là văn hóa, nghệ thuật và những lĩnh vực có sự đồng điệu.

P.V

Ý kiến bạn đọc