Các tuyển thủ Việt Nam tự tin giành kết quả tốt trước Indonesia

VHO - Đội tuyển Việt Nam sẽ đá 2 trận quan trọng với đội tuyển Indonesia tại bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21.3 và 26.3. Trước hai trận đấu quyết định này, các trụ cột như tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, chân sút Nguyễn Tiến Linh hay tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tỏ ra tự tin và quyết tâm cùng tuyển Việt Nam giành được kết quả tốt nhất.

Trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị rất tích cực, đội sẽ cố gắng giành điểm trên sân Indonesia để tạo lợi thế cho trận lượt về trên SVĐQG Mỹ Đình.

Các tuyển thủ Việt Nam tự tin giành kết quả tốt trước Indonesia - Anh 1

Hùng Dũng cùng các đồng đội đặt mục tiêu sẽ giành được điểm trên sân Indonesia

“Sau những buổi tập vừa qua, tôi nghĩ rằng đội tuyển Việt Nam đang có chuẩn bị tốt cho hai trận đấu tại Vòng loại World Cup 2026 sắp tới. Các cầu thủ đang có mạch thi đấu ở V.League và Cúp Quốc gia nên không mất nhiều thời gian để hòa nhập lại. Chỉ có một vài cầu thủ lần đầu hoặc đã lâu mới trở lại đội tuyển nên cần anh em hỗ trợ, nhưng tôi tin mọi thứ dần dần sẽ tốt hơn”, Hùng Dũng chia sẻ.

Đánh giá về đối thủ Indonesia, Hùng Dũng cho biết đội bạn sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu nên sẽ tận dụng ưu thế về thể hình, thể lực. Việc họ sử dụng sức mạnh về thể chất và tinh thần khi được chơi ở sân nhà sẽ mang đến nhiều khó khăn cho các đối thủ. Tuy vậy, với tinh thần quyết tâm cao, Hùng Dũng và các đồng đội đặt mục tiêu sẽ giành được điểm trước khi trở lại thi đấu tại sân nhà, qua đó hướng tới mục tiêu đi đến Vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Các tuyển thủ Việt Nam tự tin giành kết quả tốt trước Indonesia - Anh 2

Tiến Linh đang dần lấy lại phong độ

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhận định hai trận đấu với Indonesia sắp tới là hai trận đấu đầy thử thách đối với tuyển Việt Nam nhưng anh và các đồng đội sẽ cố gắng hết sức để giành được kết quả thuận lợi, trước mắt là trận đấu trên sân khách.

Bản thân tiền đạo này cũng đặt quyết tâm được góp mặt trong đội hình thi đấu của tuyển Việt Nam trong hai trận đấu sắp tới. “Với tôi, không chỉ ghi bàn vào lưới Indonesia mà bất cứ lần nào được ra sân và lập công cho đội tuyển Việt Nam, giúp cho đội giành chiến thắng đều khiến tôi cảm thấy rất vui. Đó cũng là động lực để tôi nỗ lực hơn mỗi ngày. Tôi nghĩ lần trở lại này sẽ khó khăn hơn so với 2 năm trước, nhưng toàn đội cố gắng sẽ thi đấu tốt để có được kết quả khả quan trước khi tái đấu tuyển Indonesia trên Mỹ Đình”.

Các tuyển thủ Việt Nam tự tin giành kết quả tốt trước Indonesia - Anh 3

Văn Toàn tin tưởng về một kết quả tích cực cho tuyển Việt Nam

Tư tượng, tiền đạo Văn Toàn bày tỏ sự tin tưởng về một kết quả tốt cho tuyển Việt Nam ở trận đấu làm khách trên sân trận của Indonesia. Chân sút đang khoác áo Nam Định cũng thể hiện niềm tin vào các đồng đội của mình. Tiền đạo sinh năm 1996 nói: “Bất kỳ trận đấu nào cũng đều khó khăn trong việc ghi bàn, tuy nhiên tôi tin tưởng tất cả các đồng đội đều có thể làm được điều này trong trận đấu tới khi có cơ hội”.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng ngày 19.3 và sẽ có thêm 2 buổi tập tại Jarkarta trước khi bước vào trận lượt đi gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 21.3. Trước đó, tối ngày 18.3, HLV Philippe Troussier sẽ tiến hành chốt danh sách đội tuyển xuống còn 28 cầu thủ.

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc