Kết nối việc làm cho sinh viên du lịch ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp

VHO - Ngày 13.3, Trường Cao đẳng Du lịch Huế (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp và Ngày hội việc làm năm 2024. Hơn 120 học sinh, sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp đã có cơ hội tìm hiểu, kết nối tìm việc làm với các doanh nghiệp, đơn vị lĩnh vực du lịch.

Kết nối việc làm cho sinh viên du lịch ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp - Anh 1

Ông Phạm Bá Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Huế trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên

Theo đó, tại Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2024, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã công nhận và trao bằng tốt nghiệp cho 121 học sinh, sinh viên; trong đó, có 109 sinh viên hệ cao đẳng và 12 học sinh hệ trung cấp. Đồng thời, nhà trường cũng đã tuyên dương và khen thưởng 27 học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Trong quá trình đào tạo tại trường, các học sinh, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức, kỹ năng, thái độ làm việc chuyên nghiệp mà còn được thực tế, thực tập và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hàng đầu tại tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương lân cận. Ngoài ra, các sinh viên cũng được thực tập và rèn luyện tay nghề tại Trung tâm thực hành nghề du lịch (Khách sạn Villa Huế) của nhà trường hoạt động theo mô hình “Trường - Khách sạn” với tiêu chuẩn 4 sao, hiện đại và đồng bộ bậc nhất Việt Nam.

Qua hơn 24 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã đào tạo 16 khóa trình độ cao đẳng và 24 khóa trình độ trung cấp. Có hơn 8.600 nhân lực du lịch ở các trình độ đào tạo chính quy, sơ cấp và đào tạo thường xuyên; đồng thời, thực hiện đào tạo theo theo nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội, đóng góp nguồn nhân lực cho ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung.

Kết nối việc làm cho sinh viên du lịch ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp - Anh 2

Các bạn trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Dịp này, Trường Cao đẳng Du lịch Huế cũng kết nối tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024. Có 36 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước tham gia tuyển dụng; trong đó, có nhiều doanh nghiệp lớn về lĩnh vực du lịch như: Vinpearl Golf, Sun World, Mikazuki, Vedana Lagoon Resort & Spa, Indochine Palace…và các tập đoàn tuyển dụng làm việc tại Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Huế, cùng với việc đào tạo, nhà trường còn rất quan tâm đến công tác định hướng, tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên. Hiện nay, nhà trường đã ký kết hợp tác với hơn 30 doanh nghiệp trong các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, các cơ sở đào tạo về ngoại ngữ; tuyển dụng lao động nước ngoài để kịp thời thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho học sinh, sinh viên trước và sau khi tốt nghiệp.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc