Ninh Bình chào đón những vị khách “xông đất” năm Giáp Thìn

VHO – Ngày 10.2 (tức mùng 1 Tết), Sở Du lịch Ninh Bình tổ chức lễ chào đón những du khách đầu tiên đến "xông đất" tại đảo Khê Cốc (Khu du lịch sinh thái Tràng An).

Ninh Bình chào đón những vị khách “xông đất” năm Giáp Thìn - Anh 1

Lãnh đạo Sở Du lịch tặng hoa gia đình bà Lin Pao Yu - những vị khách đầu tiên "xông đất" du lịch Ninh Bình

Bà Lin Pao Yu và gia đình tới từ Đài Loan, Trung Quốc là những vị khách đầu tiên đặt chân tới Ninh Bình đúng dịp Tết cổ truyền Việt Nam và đã có những trải nghiệm thú vị ở đảo Khê Cốc.

Khi biết gia đình mình là những vị khách đầu tiên "xông đất" du lịch Ninh Bình, bà Lin Pao Yu hào hứng chia sẻ: "Đây là chuyến đi hết sức thú vị của chúng tôi. Ninh Bình rất đẹp, sơn thuỷ hữu tình, người dân thân thiện, mến khách. Chúng tôi biết đến Ninh Bình qua các phương tiện truyền thông và quả thực, đây là điểm đến mang cho du khách cảm giác vui và hạnh phúc”.

Đón nhận bó hoa rực rỡ cùng món quà lưu niệm do Giám đốc Sở Du lịch Bùi Văn Mạnh trao tặng, bà Lin Pao Yu xúc động và hẹn rằng, nhất định khi có dịp sẽ quay trở lại mảnh đất xinh đẹp, mến khách này.

Ninh Bình chào đón những vị khách “xông đất” năm Giáp Thìn - Anh 2

Lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình chào hỏi, cảm ơn anh Mojens Randall (du khách người Đan Mạch) là những vị khách "xông đất" du lịch Ninh Bình

Cũng trong dịp này, du khách Mojens Randall người Đan Mạch đến Ninh Bình và rất ấn tượng với điểm đến đầy hấp dẫn Tràng An. Đầy phấn khích vì biết mình là một trong những vị khách đặc biệt, anh thốt lên: "Thật may mắn! Tối qua chúng tôi đã được đón giao thừa và ăn những món cổ truyền bên những người bạn Việt. Và hôm nay khi đặt chân đến Ninh Bình, tôi còn được tặng quà và được các bạn đón tiếp rất nồng hậu. Tôi sẽ kể cho mọi người về kỷ niệm đáng nhớ này. Mọi người ở đây thật đáng mến, đẹp đẽ, nguyên bản, tự nhiên y như cảnh vật vậy".

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình chia sẻ: “Đón khách "xông đất" du lịch đầu năm là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của người Cố đô đến bạn bè du khách gần xa, đồng thời đánh dấu sự khởi đầu, hứa hẹn những đột phá mới của ngành du lịch Ninh Bình”.

Du khách đến Ninh Bình dịp này sẽ được trải nghiệm nhiều không gian văn hóa đặc sắc, đặc biệt là các hoạt động trải nghiệm Tết Việt được tổ chức tại các khu, điểm du lịch, các homestay, khách sạn; được tham quan và tìm hiểu sản phẩm du lịch mới hấp dẫn như đảo Khê Cốc.

Ninh Bình chào đón những vị khách “xông đất” năm Giáp Thìn - Anh 3

Một góc "Không gian văn hóa Khê Cốc" thuộc Quần thể Danh thắng Tràng An

Đây là một địa danh mới nằm ngay trong vùng lõi Di sản. Bằng việc phục dựng tái hiện thực cảnh sinh hoạt văn hóa của cư dân cổ Tràng An tại đây sẽ cung cấp góc nhìn sinh động về cuộc sống của con người trong quá khứ, nhằm gìn giữ và trao truyền di sản cho các thế hệ mai sau, để hiểu, để biết, để trân trọng và tự hào về cội nguồn lịch sử.

Năm 2024 kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Với những tín hiệu khởi đầu tích cực, ngành Du lịch Ninh Bình tin tưởng năm nay sẽ đạt mục tiêu đón 7,5 triệu lượt khách, trong đó có 900 nghìn lượt khách quốc tế, doanh thu ước đạt 8.250 tỉ đồng.

Năm 2023, toàn tỉnh Ninh Bình đón 6,5 triệu lượt khách tham quan, tăng 77% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách nội địa đón trên 6,1 triệu lượt, khách quốc tế đón hơn 450 nghìn lượt. Doanh thu ước đạt hơn 6.516 tỉ đồng, gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2022.

CẨM TÚ, ảnh: MINH ĐƯỜNG

Ý kiến bạn đọc