Thanh Hóa: Khai thác giá trị văn hóa tạo động lực phát triển kinh tế du lịch

VHO - Nhằm kích cầu du lịch, tạo không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng hấp dẫn và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, tối 27.1, Sở VHTTDL Thanh Hóa, UBND TP Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức Khai mạc Chương trình nghệ thuật tối thứ bảy hằng tuần, với chủ đề “Điểm hẹn cuối tuần”.

Thanh Hóa: Khai thác giá trị văn hóa tạo động lực phát triển kinh tế du lịch - Anh 1

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc

Theo lãnh đạo Sở VHTTDL Thanh Hóa, Chương trình nghệ thuật tối thứ bảy hằng tuần, với chủ đề “Điểm hẹn cuối tuần” là một trong chuỗi các hoạt động phục vụ phát triển du lịch tại thành phố trong quý I năm 2024 theo kế hoạch phối hợp giữa Sở VHTTDL và UBND TP Thanh Hóa.

Chương trình sẽ đem đến những đêm diễn mới lạ, hấp dẫn đông đảo Nhân dân và du khách. Cùng với chương trình nghệ thuật, Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh tổ chức các gian hàng ẩm thực và sản phẩm OCOP trong khuôn viên Công viên Hội An vào ngày cuối tuần để phục vụ Nhân dân và du khách thưởng ngoạn, mua sắm.

Với chuỗi các hoạt động văn hóa, trưng bảy, giới thiệu sản phẩm OCOP, Công viên Hội An sẽ trở thành địa điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng quen thuộc của Nhân dân và du khách.

Đồng thời, thúc đẩy mô hình kinh tế đêm, tạo ra sản phẩm du lịch mới, từ đó góp phần phát triển thương mại, dịch vụ, tạo môi trường du lịch hấp dẫn, phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí, mua sắm, thưởng thức ẩm thực của Nhân dân và du khách khi đến với TP Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Khai thác giá trị văn hóa tạo động lực phát triển kinh tế du lịch - Anh 2

Được biết, năm 2024, TP Thanh Hóa sẽ tổ chức nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm 220 năm đô thị tỉnh lỵ, 30 năm thành lập thành phố, 10 năm đô thị loại I.

Chương trình nghệ thuật tối thứ bảy hằng tuần, với chủ đề “Điểm hẹn cuối tuần” là một hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm phát huy, bảo tồn các giá trị văn hóa đặc trưng của xứ Thanh.

Đồng thời là địa chỉ quen thuộc để Nhân dân và du khách thập phương đến tham quan và thưởng lãm với không gian trưng bày, văn hóa nghệ thuật, ẩm thực độc đáo của Thanh Hóa.

TP Thanh Hóa mong muốn thời gian tới nhận được sự đồng thuận, đồng hành, hỗ trợ của tỉnh và các sở, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân để Chương trình nghệ thuật tối thứ bảy hằng tuần thực sự là điểm hấp dẫn, nét đặc trưng của người dân xứ Thanh.

Qua đó quảng bá, phát triển du lịch trên địa bàn thành phố nói riêng và tỉnh nói chung.

Thanh Hóa: Khai thác giá trị văn hóa tạo động lực phát triển kinh tế du lịch - Anh 3

Mặc dù là đêm công diễn đầu tiên nhưng Chương trình nghệ thuật đã thu hút được đông đảo Nhân dân và du khách đến thưởng thức, với các tiết mục trống hội và hát múa với tựa đề “Hào khí xứ Thanh - Tự hào xứ Thanh”.

Chương trình được dàn dựng công phu; là sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật truyền thống và đương đại, với những tích cổ, trò xưa và các ca khúc, vũ điệu tràn đầy sức sống mới, sôi động.

Đây là dịp quảng bá, giới thiệu về hình ảnh đất và người, tiềm năng du lịch của tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP Thanh Hóa nói riêng, là “Điểm đến an toàn, hấp dẫn” với du khách trong và ngoài nước.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc