Hỗ trợ vé xe cho sinh viên khó khăn, người lao động nghèo tại Đà Nẵng

VHO - Với mong muốn tất cả mọi người có một mùa Xuân sum vầy, ý nghĩa bên gia đình, nhiều hoạt động hỗ trợ tới sinh viên, người lao động nghèo đã được triển khai trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Góp thêm những chuyến xe chở niềm vui nhân dịp tết đến xuân về, các trường Đại học trên địa bàn Đà Nẵng, Liên đoàn lao động thành phố đã tổ chức chương trình xuân yêu thương, trong đó có hoạt động trao tặng vé xe để hỗ trợ người lao động về quê đón tết. 

Cầm trên tay chiếc vé xe tết yêu thương được Đoàn trường Đại học Đông Á Đà Nẵng, nơi mình đang theo học trao tặng, sinh viên Bùi Văn Phong (quê Phú Yên) bày tỏ sự xúc động và hạnh phúc. Với Phong, chiếc vé xe tết màu đỏ đong đầy yêu thương này đã rút ngắn chặng đường về với cha mẹ, gia đình: “Quê em ở Phú Yên, cách Đà Nẵng 400 cây số, bình thường mỗi lần về quê em phải tốn từ 300 - 400 trăm nghìn. Số tiền đó đối với em là một khoản chi phí không nhỏ, năm nay được tặng vé, em thấy rất vui vì đã tiết kiệm được số tiền này để mua chút quà tết cho bố mẹ”, Phong chia sẻ.

Hỗ trợ vé xe cho sinh viên khó khăn, người lao động nghèo tại Đà Nẵng - Anh 1

Đoàn Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng tặng vé xe cho sinh viên về quê đón xuân

Với chương trình “Xuân tình nguyện 2024”, Đại học Đông Á Đà Nẵng trao tặng 300 vé xe cùng 2 chuyến xe Tết, tổng giá trị gần 80 triệu đồng trao đến các bạn sinh viên khó khăn tại 16 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đang theo học tại trường. Đây cũng là năm thứ 12, chương trình được tổ chức, nâng tổng số vé xe hỗ trợ qua các năm lên đến gần 4.500 vé. Trong trường hợp có những sinh viên ở lại không về quê ăn tết thì nhà trường đã có kế hoạch tổ chức đón tết cho các em thật đủ đầy.

Ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch hội đồng trường Đại học Đông Á Đà Nẵng cho biết: “Những hoạt động này trước hết có ý nghĩa về tình người, tính nhân văn xã hội. Các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được về đón Tết cùng cha mẹ, gia đình, đối với chúng tôi đó là điều rất hạnh phúc và ý nghĩa”.

Tại Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng triển khai “Siêu thị 0 đồng” trong khuôn viên nhà trường từ ngày 18.1. Siêu thị gồm các mặt hàng quần áo, giày dép, túi sách, sách báo và thực phẩm khô do sinh viên, học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đóng góp, vận động các nhà hảo tâm… hoàn toàn miễn phí. Hơn thế, gian hàng không chỉ trao tặng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mà còn hướng đến đối tượng người dân trên địa bàn.

Hỗ trợ vé xe cho sinh viên khó khăn, người lao động nghèo tại Đà Nẵng - Anh 2

Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng hỗ trợ tết cho người lao động

Hòa chung không khí, các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng đang tích cực triển khai hoạt động tặng quà tết cho học sinh. Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu) dự kiến sử dụng kinh phí từ quỹ Khuyến học, nguồn ủng hộ của các nhà hảo tâm để tặng quà Tết cho khoảng từ 50 - 80 học sinh. Quà Tết, ngoài mứt, bánh kẹo… còn có một phong bao lì xì 100.000 đồng/em. 

Tại trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (quận Liên Chiểu), Nhà trường sẽ chọn ra hơn 30 em có hoàn cảnh khó khăn nhất để trao suất quà trị giá 500.000 đồng/suất. Bên cạnh sự hỗ trợ của nhà trường, hội phụ huynh cũng trao phần quà trị giá khoảng 300.000 đồng/suất cho học sinh khó khăn của lớp đó. Không chỉ hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường còn kêu gọi tặng 17 suất quà cho học sinh khuyết tật để động viên tinh thần các em.

Ngoài hoạt động gây quỹ hỗ trợ vé xe tết cho sinh viên nghèo tại các trường Đại học, Liên đoàn lao động thành phố Đà Nẵng cũng đã lên kế hoạch tổ chức 7 hoạt động chăm lo tết cho người lao động. Trong đó có “Hành trình tết công đoàn”, sẽ đưa người lao động về quê đón tết. Theo ông  Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng, dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng tiếp tục triển khai chương trình “Chuyến xe công đoàn” đưa người lao động về quê đón tết, qua đó hỗ trợ vé tàu lửa đưa khoảng 40 đoàn viên người lao động về quê Thanh Hóa. Ngoài ra, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng sẽ chi hơn 6,5 tỉ đồng để chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động khó khăn nói chung.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc