Mẹ cháu bé bị hoại tử mắt: Hy vọng mong manh

VHO - Mẹ bé L.H.Đ (sinh năm 2021, ở Hà Nội) cho biết, hiện nay tình trạng viêm, nhiễm trùng giác mạc của bé đã được kiểm soát nhưng chưa đánh giá được tình trạng hoại tử giác mạc nên bác sĩ chưa có ý kiến về khả năng nhìn và giữ được mắt của bé đến đâu.

Trước đó, sau hai lần bóc giả giác mạc tại Bệnh viện Mắt Hà Nội cơ sở 2 (72 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), bé L.Đ.H rơi vào tình trạng sưng nề mắt, và được chuyển đến Bệnh viện Mắt Trung ương điều trị. Tại đây, bác sĩ kết luận bé Đ. bị viêm loét giác mạc dọa thủng, tiên lượng nặng đã hoại tử 7mm.

Mẹ cháu bé bị hoại tử mắt: Hy vọng mong manh - Anh 1

Bé L.Đ.H đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương

Chia sẻ với Văn Hoá, chị V.A.T – mẹ bé L.H.Đ cho biết, ngày 22.8, bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương đã tiến hành gây mê để đánh giá lại toàn bộ. Kết quả cho thấy điều trị tổn thương ở giác mạc có tiến triển hơn so với ngày mới vào là ngày 3.8, thuốc đã đáp ứng và kiểm soát được tình trạng viêm và nhiễm trùng, nhưng phần hoại tử thì chưa chắc chắn về việc dừng hay tiếp tục lan rộng.

Theo các bác sĩ, viêm và nhiễm trùng được kiểm soát thì có thể giúp bé Đ. giữ được con mắt. Lúc này mới nghĩ tới việc bé có nhìn được hay không. Nếu giữ được mắt và mắt khoẻ thì sau này có thể ghép giác mạc hoặc có những phương pháp khác.

Tuy vậy, dù giữ được mắt nguy cơ của bé vẫn rất cao vì sau khi vết thương giác mạc lành sẽ để lại vết sẹo giác mạc to sẽ chắn tầm nhìn. Chia sẻ thêm về

Ngày 21.8 , đợi kết luận con có tiến triển hay không. Có phương án đi nước ngoài hay chữa cho con thì sẽ cố gắng, nếu mong muốn thì sẽ hỗ trợ.

 “Mong muốn của gia đình là làm thế nào cho mắt con khoẻ mạnh, bình thường trở lại. Nếu ở đâu chữa được cho con, khi cả ra nước ngoài thì gia đình cũng cố gắng. Bệnh viện Mắt Hà Nội cơ sở 2 cũng hứa sẽ hỗ trợ cho gia đình nếu đưa con sang nước ngoài điều trị”, chị V.A.T chia sẻ.

Đồng thời chị T. cũng mong muốn các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, bởi trước khi nhờ luật sư hỗ trợ pháp lý, gia đình không nhận được bất cứ lời hỏi thăm, động viên nào. Đến ngày 12.8, chị nêu ý kiến trong trang fanpage của Bệnh viện Mắt Hà Nội cơ sở 2 (72 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) thì mới được nhân viên gọi điện và đề nghị xoá bài vì chưa có thông tin chính thức và hứa sẽ giải quyết. Nhưng sau đó lại im bặt đến ngày 20.8, Bệnh viện mới liên hệ và đến Bệnh viện Mắt Trung ương để thăm con. 

P.V

Ý kiến bạn đọc