Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Đến với “Hành trình sống động”

Thứ Hai 06/12/2021 | 09:59 GMT+7

VHO- Ngay giữa lúc khó khăn nhất do tác động của đại dịch Covid-19, TP.HCM vẫn nỗ lực tổ chức Ngày hội du lịch 2021 thông qua ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, đưa các hoạt động du lịch lên nền tảng trực tuyến.

 Ngày hi du lch được t chc trên nn tng trc tuyến ng dng 2D & 3D mang đến cm nhn chân thc và được tri nghim như đi thc tế cho du khách

Ngày hội nhằm tạo thuận lợi cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng, chào bán những chương trình du lịch đã được làm mới trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19.

Chủ động kết nối

Kéo dài từ ngày 4 - 25.12 với chủ đề “Điểm đến an toàn - hành trình sống động”, Ngày hội du lịch TP.HCM 2021 lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên các kênh: https://ngayhoidulich.visithcmc.vn, www.visithcmc.vn, sàn thương mại điện tử Shopee và du lịch trực tuyến Traveloka… cho thấy sự linh hoạt của TP.HCM trong việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong du lịch. Góp phần thúc đẩy tiến trình phục hồi của ngành thông qua việc tái khởi động chiến dịch quảng bá các sự kiện du lịch, điểm đến an toàn, sống động của thành phố để thu hút du khách trở lại.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sự kiện năm nay thu hút gần 40 tỉnh, thành và hơn 100 doanh nghiệp du lịch, khách sạn, điểm tham quan… tham gia với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, mang đến chuỗi các sự kiện sôi động, kích thích nhu cầu mua sắm trực tuyến các sản phẩm du lịch của du khách trên khắp mọi miền đất nước. Riêng TP.HCM hiện đang sở hữu 366 tài nguyên du lịch phong phú với nhiều điểm đến di sản thiên nhiên, di sản văn hóa, các khu, điểm du lịch hấp dẫn cùng nhiều cơ sởlưu trú, ăn uống, mua sắm, trung tâm tổchức sự kiện, hội nghịdu lịch cao cấp… Ngày hội du lịch còn hướng đến hỗ trợ doanh nghiệp tái tổ chức các hoạt động, sẵn sàng mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch vào năm 2022 theo lộ trình và đón khách quốc tế khi được sự đồng ý của Chính phủ.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, thành phố xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch, do đó sẽ ưu tiên nguồn lực để phục hồi thị trường du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19. Tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng. Chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng; xây dựng sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển giữa doanh nghiệp các địa phương. Đặc biệt, chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại khi được Chính phủ cho phép.

Đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng

Diễn ra dịp cuối năm, Ngày hội Du lịch TP.HCM vừa đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19, vừa tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng, chào bán những chương trình du lịch đã được làm mới. Tham gia trên nền tảng trực tuyến khi đăng nhập vào gian hàng 3D, khách tham quan sẽ cảm nhận chân thực và được trải nghiệm hoàn toàn giống như đi sự kiện thực tế. Có thể thực hiện giao dịch trực tiếp với những sản phẩm du lịch yêu thích, tìm những chương trình siêu khuyến mãi theo khung giờ của từng gian hàng… Nhiều doanh nghiệp du lịch chia sẻ, nỗ lực đưa các hoạt động du lịch lên nền tảng trực tuyến sẽ tạo hiệu ứng, tương tác và lan tỏa cao trong du khách. Góp phần kích cầu du lịch nội địa, phục hồi thị trường du lịch trong nước.

Phát biểu trực tuyến tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng bày tỏ sự ấn tượng, ngay trong thời điểm khó khăn nhất, TP.HCM vẫn quan tâm tìm đến các vùng xanh để tạo ra những sản phẩm, các tuyến du lịch an toàn và hấp dẫn. Qua đây khẳng định sức sống mãnh liệt, giá trị về mặt tinh thần của ngành du lịch và thông qua hoạt động du lịch, thúc đẩy phát triển nền kinh tế, củng cố thêm niềm tin của du khách đối với ngành du lịch. Từ kinh nghiệm của việc tổ chức du lịch trong dịch bệnh, thích ứng an toàn hiệu quả của TP.HCM, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng kỳ vọng, sau Ngày hội du lịch lần này, ngành du lịch sẽ ứng dụng tốt hơn nền tảng công nghệ số, khoa học công nghệ, số hóa ngành du lịch để giới thiệu, quảng bá điểm đến an toàn tới du khách. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng tin tưởng, du khách sẽ quay trở lại TP.HCM – một điểm đến quan trọng, một trung tâm du lịch của cả nước. 

 HOÀNG HẢI

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top