Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Phim Việt hào hứng trở lại “đường đua”

Thứ Hai 29/11/2021 | 09:35 GMT+7

VHO- Sau gần nửa năm đóng cửa vì dịch Covid-19, các rạp chiếu phim trong nước đã tái mở cửa, nhiều bộ phim cũng đã nhanh chóng ấn định ngày công chiếu. Sự trở lại này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những “bữa tiệc” giải trí vô cùng hấp dẫn sau chuỗi ngày dài giãn cách.

 Sau 3 lần tạm hoãn vì dịch, bộ phim “Bẫy ngọt ngào” đã chính thức quay trở lại

Mới đây, Bộ VHTTDL đã ra hướng dẫn tạm thời hoạt động đối với từng lĩnh vực, trong đó có rạp phim thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Theo đó, tại địa phương nếu dịch Covid-19 ở cấp độ 1 thì rạp phim được đón 100% khán giả, cấp độ 2 giảm 50%, cấp độ 3 giảm 70% và cấp độ 4 tạm dừng hoạt động…

Đường đua đã sẵn sàng

Để chuẩn bị mở cửa trở lại và đáp ứng tiêu chí “thích ứng an toàn” với Covid-19, các rạp chiếu đã lên kịch bản chi tiết và cụ thể. Tất cả các cụm rạp đều tiến hành xịt khử khuẩn thường xuyên bằng các thiết bị chuyên dụng, trang bị đầy đủ dụng cụ khử khuẩn cho nhân viên và khách xem phim; 100% nhân viên làm việc tại rạp đã được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ theo quy định và chỉ bán vé cho khách đã có “Thẻ xanh Covid-19” hoặc giấy xác nhận F0 đã khỏi bệnh trong 6 tháng từ cơ quan chức năng…

Cụm rạp CGV đã thành lập các tổ an toàn phòng, chống Covid-19 và tập huấn cho nhân viên về công tác phòng chống, phản ứng nhanh khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2. Hệ thống rạp của đơn vị BHD sắp xếp các suất chiếu, ghế ngồi đảm bảo khoảng cách 2m. Hiện tại, ngoài việc chuẩn bị các công tác phòng chống dịch, một số đơn vị đã đăng tải lên website của rạp lịch chiếu các bộ phim trong và ngoài nước.

Nhiều phim Việt đã phải dời lịch hoặc hoãn chiếu do tác động của dịch bệnh, nhưng giờ đây, thay vì ồ ạt ra rạp thì các nhà làm phim phải cân nhắc kỹ lưỡng để bảo đảm cho “đứa con tinh thần” của mình xuất hiện vào thời điểm phù hợp nhất. Việc những bộ phim xếp hàng để phục vụ khán giả vào cuối tháng 12 này, vừa là thách thức vừa là cơ hội cho điện ảnh Việt. Bên cạnh những cái tên mới, thì Lật mặt: 48h, Thiên thần hộ mệnh, Bố già cũng đã nhanh chóng quay trở lại “đường đua” một lần nữa.

Nếu như Bố già Lật mặt: 48h đã kịp mang về doanh thu cao, thì Thiên thần hộ mệnh kém may mắn hơn khi phát hành vào dịp nghỉ lễ 30.4, tuy nhiên, phim mới chiếu được vài ngày thì hệ thống rạp tại Việt Nam lại phải tạm đóng cửa để phòng dịch. Tới hết ngày 3.5, tác phẩm của đạo diễn Victor Vũ đã thu về 35 tỉ đồng. Và không để khán giả chờ lâu, một lần nữa bộ phim khai thác mặt tối của showbiz, nơi người ta sẵn sàng dùng đến bùa ngải để cầu danh vọng đã chính thức quay trở lại rạp chiếu từ những ngày đầu với nhiều hứa hẹn bất ngờ.

Thực đơn mới hấp dẫn

Gia nhập đường đua lần này có những cái tên “tuy cũ mà mới” với nội dung đầy hấp dẫn. Đó là Bẫy ngọt ngào kể câu chuyện dữ dội, táo bạo về tình bạn, tình yêu và hôn nhân. Sau nhiều lần tạm hoãn lịch chiếu, bộ phim điện ảnh đầu tay trong vai trò nhà sản xuất của Minh Hằng đã ấn định ngày trở lại. Theo nữ diễn viên, cô và cả ê kíp quyết định chọn ngày 31.12 tới đây để mang “đứa con tinh thần” của mình ra rạp. Bởi cả nước đã trải qua một năm 2021 nhiều khó khăn do dịch bệnh, Bẫy ngọt ngào lựa chọn ra mắt vào thời điểm nhiều ý nghĩa này với mong muốn khép lại những điều cũ và mở ra một hành trình tươi sáng hơn. Đây cũng là kỳ vọng dành cho điện ảnh Việt nói chung trong năm 2022.

Còn đối với khán giả đam mê dòng phim kinh dị, khám phá thì không thể bỏ lỡ 2 bộ phim “made in Vietnam” đã từng làm mưa làm gió ngay từ khi công bố trailer. Cũng ra rạp vào ngày 31.12, Rừng thế mạng của đạo diễn Trần Hữu Tấn sẽ là cú chốt cuối năm 2021. Đây là phim Việt đầu tiên phản ánh chủ đề sinh tồn, lấy bối cảnh tại cung đường Tà Năng - Phan Dũng với những bí ẩn tâm linh chưa được giải đáp. Và mới đây, nhà sản xuất Bóng đè cũng đã chính thức công bố ngày khởi chiếu vào 24.12. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Văn Kiệt - người từng tạo nên “cơn sốt phòng vé” Hai Phượng năm nào. Dù rất thành công với một bộ phim hành động, thế nhưng anh vẫn quyết định tái ngộ khán giả với một phim kinh dị mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, dù chưa chính thức khởi chiếu, dự án Bóng đè đã tạo được kỷ lục đáng gờm, khi bán phim ở hơn 25 thị trường quốc tế như Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Úc, Bahrain, Ai Cập, Indonesia, Iraq, Iran, Jordan, Kuwait, Lebanon, Libya, Myanmar, New Zealand, Oman, Philippines, Qatar, Saudi Arabia, Sudan, Singapore, Syria, Đài Loan, Yemen…

Những phim điện ảnh khác được đón chờ nhưng chưa có lịch chiếu cụ thể là Trạng Tí, Em và Trịnh đều của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh; 578 - Phát đạn của kẻ điên (đạo diễn Lương Đình Dũng); Người lắng nghe: Người thì thầm (đạo diễn Khoa Nguyễn); Chìa khóa trăm tỉ (đạo diễn Võ Thanh Hòa)… Mặc dù là những “đối thủ” mạnh, thế nhưng những bộ phim này vẫn chưa “chốt đơn” ra rạp vì một số nhà sản xuất vẫn e ngại việc khán giả còn tâm lý tránh đến nơi đông người. Chưa kể, tùy từng cấp độ dịch, không hẳn địa bàn, địa phương nào cũng ở cấp 1 để đón 100% lượng khán giả. Và vấn đề quan trọng nhất ở thời điểm này là hàng loạt bom tấn của Hollywood ồ ạt đổ về rạp trong nước, nên các nhà sản xuất phim không muốn đối đầu, cạnh tranh với những “tay đua” vốn không cân sức. Dẫu vậy, không ít khán giả vẫn rất háo hức được tới rạp để thưởng thức những “món ăn” ngon từ chính tay của các nhà làm phim Việt. 

 HỒNG HẠNH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top