Lấy lại hình ảnh sân Mỹ Đình trong trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam

VHO-Trong cuộc họp báo về kết quả công tác 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, do Tổng cục TDTT tổ chức vào chiều 1.10, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng rất quan tâm đến việc chăm sóc, đảm bảo mặt sân đáp ứng tiêu chuẩn thi đấu của FIFA, AFC cho các trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. Hiện các đơn vị liên quan đang nỗ lực chăm sóc để sân sớm lấy lại hình ảnh trong 2 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam vào ngày 11 và 16.11.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về tiến độ, cải tạo mặt sân cỏ Mỹ Đình và các phòng chức năng, ông Trần Đức Phấn cho biết, mặt sân cỏ đang được đội ngũ các chuyên gia, nhân viên chăm sóc kỹ lưỡng. “Chúng tôi đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam dồn toàn bộ sức lực phối hợp cùng Ban quản lý Khu Liên hợp thể thao quốc gia để cải tạo, nâng cấp mặt sân cỏ. Tổng cục cũng đã đề nghị Ban quản lý sân Hàng Đẫy hỗ trợ để làm sao cho sân Mỹ Đình được chăm sóc một cách tốt nhất”, ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Lấy lại hình ảnh sân Mỹ Đình trong trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam - Anh 1

Buổi họp báo của Tổng cục TDTT tổ chức vào chiều 1.10, tại Hà Nội

Cũng theo người đứng đầu Tổng cục TDTT, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã trực tiếp kiểm tra, thị sát và chỉ đạo các đơn vị liên quan dồn toàn sức, cải tạo mặt cỏ, nâng cấp các phòng chức năng, để sân Mỹ Đình sớm lấy lại hình ảnh, đáp ứng yêu cầu của FIFA và AFC.

"Cứ ba ngày một lần, Tổng cục TDTT phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Ban quản lý Khu liên hợp kiểm tra mặt sân, ghi sổ nhật ký chăm sóc để theo dõi tiến độ nâng cấp, cải tạo mặt sân. Chúng tôi đã nhiều lần xuống sân, trực tiếp sờ đến tận gốc cỏ thì thấy rằng gốc cỏ bị già, do lâu chưa được cải tạo, nâng cấp. Vì thế khi cắt càng sâu thì càng trơ gốc già. Sau thời gian được chăm sóc tích cực, mặt sân cỏ đã lên xanh tốt hơn so với trận đấu vừa qua của đội tuyển. Với một số khu vực cỏ xấu hơn, các chuyên gia, nhân viên kỹ thuật đã cải tạo chăm sóc theo phương pháp khoanh vùng, tập trung chăm sóc gấp 2-3 lần so với những khu vực cỏ tốt. Từ nay cho tới trận đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 11.11 và Saudi Arabia vào ngày 16.11, sẽ còn khoảng gần 5 tuần. Chúng tôi tin rằng từ nay đến khi đó sân sẽ được chăm sóc, chất lượng mặt sân sẽ đảm bảo; các phòng chức năng cũng sẽ được cải tạo, nâng cấp đáp ứng được yêu cầu của FIFA, AFC”, ông Trần Đức Phấn trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Liên quan đến câu hỏi về tiền thuế đất – một trong những nội dung trong kết luận Thanh tra Chính phủ về Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, ông Trần Đức Phấn cho biết, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT đang nghiêm túc thực hiện kết luận của Thanh tra, theo đúng qui định của pháp luật. “Với tinh thần xuyên suốt là lấy lại hình ảnh của sân Mỹ Đình, như chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL, kể cả việc tổ chức các trận đấu, quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu khắc phục và xử lý đến đó trên nguyên tắc không có vùng cấm. Bộ VHTTDL đã giao nhiệm vụ và Tổng cục đã hứa là sẽ thực hiện kết luận của Thanh tra một cách bài bản, quyết liệt theo đúng qui định của pháp luật”, ông Phấn khẳng định.

Lấy lại hình ảnh sân Mỹ Đình trong trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam - Anh 2

Ông Trần Đức Phấn khẳng định sân Mỹ Đình sẽ sớm lấy lại hình ảnh trong trận đấu sắp tới của đội tuyển

Cũng tại buổi họp báo, ông Trần Đức Phấn đã thông tin chi tiết về kết quả công tác của Tổng cục TDTT trong 9 tháng đầu năm và kế hoạch công tác 3 tháng cuối năm. Theo đó, dự kiến vào giữa tháng 10, Tổng cục TDTT sẽ tiến hành thử nghiệm tổ chức một số giải đấu thể thao theo hình thức khép kín, vừa đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh, vừa tạo điều kiện để các VĐV có thể thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ. Nhiều hoạt động thể dục thể thao quần chúng cũng sẽ đổi mới cả về nội dung thực hiện, phương thức triển khai để giúp nhân dân tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng chống bệnh tật, nhất là dịch bệnh Covid-19.

Về một số định hướng lớn trong thời gian tới, ông Phấn cho biết, sau khi kết thúc SEA Games 31 (dự kiến tổ chức vào tháng 5.2022), Thể thao Việt Nam sẽ tiến hành Chiến lược theo hướng ưu tiên số 1 là đấu trường Olympic, tiếp đến là đấu trường Asian Games và SEA Games. “Tuy nhiên việc đầu tư cho Olympic đòi hỏi một chu kỳ dài có khi lên tới 2-3 chu kỳ Olympic trong khi thời gian từ nay đến Olympic tiếp theo – Olympic Paris 2024, chỉ còn vài năm nên mục tiêu tranh chấp huy chương khi đó là không khả thi. Olympic 2024 sẽ được xem là cơ sở, nền tảng cho Olympic 2028”, ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc