Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

“Nàng hậu” tặng sách cho trẻ em vùng cao

Thứ Hai 27/09/2021 | 11:25 GMT+7

VHO- “Hôm nay, H’Hen muốn kể câu chuyện về sự khó khăn trong học tập của trẻ em vùng cao. Về việc học trực tuyến thì nhiều em ở nơi xa xôi, rừng núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số thiếu thiết bị, sóng wifi… Việc thứ 2 là thiếu sách giáo khoa. Nhân đây H’Hen cũng muốn hỏi có đơn vị hay dự án hỗ trợ an sinh nào có thể giúp các em được đến trường đầy đủ hơn…”.

 Hoa hậu H’Hen Niê tặng quà cho trẻ em nghèo

 Hoa hậu H’Hen Niê đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng tiếp sức cho trẻ em nghèo vùng cao Đắk Lắk. Lời kêu gọi của cô nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của nhiều nhà hảo tâm tham gia quyên góp. Cùng với đó, nàng hậu cũng đã có buổi livestream đấu giá bộ trang sức ngọc trai để gây quỹ tặng sách cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Đắk Lắk, trong chương trình mang tên Sách giáo khoa cho em. Bộ trang sức được chốt giá 100 triệu đồng, người mua là giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018 Bùi Quỳnh Hoa. Ngay sau phiên đấu giá, Bùi Quỳnh Hoa đã chuyển khoản ngay 100 triệu đồng cho H’Hen Niê. Nàng hậu cũng kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ thêm để nâng số tiền gây quỹ lên. Trên Facebook và Instagram, người đẹp liên tục cập nhật số tiền nhận được để mọi người tiện theo dõi…

Được biết, Sách giáo khoa cho em thực hiện theo lời kêu gọi của Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk, là một phần nhiệm vụ của H’Hen Nie trong vai trò Đại Sứ chính thức của chương trình Điều ước cho em do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Bộ GD&ĐT, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện.

Về vấn đề minh bạch thông tin quyên góp, thông báo của chương trình cho biết, Sách giáo khoa cho em nhận quyên góp đến hết ngày 1.10; ngày 2.10 sẽ tổng kết số tiền nhận được qua tài khoản, tổng hợp biến động số dư, sao kê ngân hàng online thông qua hình thức liệt kê giao dịch trên website Techcombank hoặc ứng dụng ngân hàng Techcombank. Từ ngày 2 - 8.10, liên hệ các nhà cung cấp sách giáo khoa, dụng cụ học tập, đơn vị vận chuyển bàn giao sách giáo khoa cho Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk. Trước ngày 15.10 sẽ tổng kết chương trình, tổng thu, tổng chi, tổng hợp hoá đơn, chứng từ cho chương trình và gửi thông báo tổng kết chương trình cho các Mạnh Thường Quân. Tiền quyên góp được từ chương trình sẽ dùng để mua sách giáo khoa, dụng cụ học tập và bàn giao cho Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk. Đơn vị này chịu trách nhiệm phân bổ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, ưu tiên các em thiếu nhi là người dân tộc, ở các huyện vùng sâu, vùng xa. Thông báo cũng cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên các mốc thời gian thực hiện có thể bị kéo dài bởi một số sự kiện khách quan cũng như do kinh nghiệm tổ chức chương trình của Đội ngũ chưa thật sự được chuyên nghiệp.

Hoa hậu H’Hen Niê cho biết, nhận được sự đồng hành của Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk cô mới yên tâm livestreams đấu giá và nhận ủng hộ từ các nhà hảo tâm. “Khán giả gần gũi với tôi, gia đình, bạn bè đều không ủng hộ tôi làm việc này, tuy nhiên, nguồn tài chính mà tôi dành cho công tác thiện nguyện có giới hạn và cũng dần cạn. Vì thế, tôi nghĩ khi có nhiều người cùng chung tay thì việc giúp đỡ các em sẽ dễ dàng hơn”, cô chia sẻ về việc quyên góp từ thiện của mình trong thời gian khá nhạy cảm hiện nay. Nàng hậu tâm sự thêm, “trước đây tôi chỉ kêu gọi dựa trên quỹ của những tổ chức từ thiện lớn, hay làm thiện nguyện bằng tiền cá nhân. Đây là lần đầu tiên tôi kêu gọi ủng hộ bằng số tài khoản của mình nên cũng khá lo lắng. Tôi sẽ rút kinh nghiệm từ người đi trước để làm thật rõ ràng, chuẩn xác, minh bạch. Việc mua sách sẽ có hóa đơn đầy đủ để mọi người tiện theo dõi. Ở đây cũng có sự kêu gọi, theo dõi, hỗ trợ và quan sát của Tỉnh đoàn Đắk Lắk, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk, luật sư nên tôi an tâm hơn rất nhiều”. Trong thông báo mới nhất, H’Hen Niê cho biết đã có được mức giá tốt từ Công ty cổ phần sách và thiết bị Miền Nam. Người đẹp cũng đính kèm bảng giá sách để mọi người tiện theo dõi. Các chi phí phát sinh, phí vận chuyển sách, thiết bị sẽ do H’Hen Niê đảm nhận.

Qua khảo sát thực tế từ Hội đồng Đội Đắk Lắk, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 25.000 thiếu nhi từ lớp 1 đến lớp 9 còn khó khăn về nguồn sách giáo khoa và đồ dùng học tập (trực tiếp và trực tuyến). Cụ thể, tổng số sách giáo khoa còn thiếu của học sinh các khối lớp 3, 4, 5 và 7, 8, 9 là 10.000 bộ; riêng sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới, dùng cho học sinh lớp 1, 2 và 6 còn thiếu 15.000 bộ.

 TÙNG THƯ

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top