Tụ tập uống bia xem đá bóng, 7 người bị công an đề xuất phạt nặng

VHO-Dù đã được tuyên truyền nhưng 7 người vẫn tụ tập uống bia, xem đá bóng tại một khu nhà trọ ở huyện Yên Dũng, Bắc Giang.

Ngày 12.6, Công an xã Tiền Phong (Yên Dũng, Bắc Giang) cho biết đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, ra quyết định xử phạt đối với 7 cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Theo lịch thi đấu, đêm 11.6 diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng loại Worl Cup 2020. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh và hạn chế việc tụ tập đông người, Công an xã Tiền Phong phối hợp với các lực lượng thành lập tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát, nắm bắt tình hình trên địa bàn.

Trong quá trình tuần tra, tổ công tác phát hiện tại nhà trọ của ông L.V.M (51 tuổi) có 7 người đang uống bia và tụ tập xem bóng đá. ông M. thừa nhận là người mang bia từ nhà riêng vào khu trọ của gia đình và ngồi cùng 6 người khác (là công nhân thuê trọ) xem bóng đá, uống bia.

Ngay sau khi lập biên bản, tổ công tác đã đưa các trường hợp liên quan đến nhà văn hóa thôn tiếp tục làm việc. Theo quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 12 Nghị định 117/2020, hành vi không thực hiện quyết định biện pháp hạn chế tập trung đông người có thể bị phạt từ 10 triệu - 20 triệu đồng/người.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc