Phú Yên: Từ 31.5, cách ly tất cả các trường hợp trở về từ vùng có dịch Covid-19

VHO - Trước tình hình dịch Covid -19 trong nước ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt các trường hợp nhiễm Covid -19 mới trong cộng đồng liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, thành phố Hồ Chí Minh, chiều 30.5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Phú Yên đã ban hành văn bản đề nghị các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, áp dụng các biện pháp cách ly đối với người từ vùng dịch trở về tỉnh Phú Yên kể từ 0 giờ ngày 31.5.

Cụ thể, cách ly tất cả các trường hợp từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đi đến, trở về tỉnh Phú Yên (Trừ các trường hợp thuộc diện cách ly tại cơ sở y tế hoặc cách ly tập trung nêu trên). Tự theo dõi sức khỏe đối với trường hợp có đi qua các địa phương có dịch trở về địa phương, các trường hợp ngay sau kết thúc cách ly tập trung. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 khẩn đối với các trường hợp áp dụng biện pháp cách ly tại cơ sở y tế, tại cơ sở cách ly tập trung, các trường hợp cách ly tại nhà và khi cần thiết theo chỉ định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 các cấp.

Tổ chức cách ly tại tại cơ sở cách ly tập trung 21 ngày đối với người rời khu vực có dịch đang bị cách ly, phong tỏa và các khu vực khác theo Thông báo của Bộ Y tế; các trường hợp trong vòng 21 ngày có tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc Covid-19 (F1); các trường hợp không tuân thủ nghiêm túc việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 21 ngày đối với các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2); các trường hợp đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo các Thông báo khẩn của Bộ Y tế; các trường hợp ngay sau kết thúc cách ly điều trị Covid -19.

Bên cạnh đó, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị nhà nước, các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh Phú Yên phải thực hiện khai báo y tế bằng một trong các hình thức: cài đặt và sử dụng phần mềm truy vết Bluezone kèm thường xuyên bật Bluetooth để ứng dụng hoạt động hiệu quả; khai báo y tế điện tử trên trang: https://tokhaiyte.vn của Bộ Y tế. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai nghiêm túc quét mã QR-Code để khai báo y tế tại cơ quan, đơn vị.

Các trường hợp trở về từ vùng dịch phải khai báo y tế trực tiếp tại các Trạm y tế nơi cư trú. Nếu có các triệu chứng sốt, ho, khó thở, ...hãy gọi điện thoại đến số 0963391414 để được tư vấn trước khi đến các cơ sở khám, chữa bệnh.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc