Tuyển Futsal Việt Nam lần thứ hai tham dự World Cup

VHO- Nhà thi đấu Khor Fakkan (UAE) khuya 25.5 (giờ Việt Nam) đã chứng kiến đội tuyển Futsal Việt Nam viết thêm trang sử mới cho bóng đá nước nhà khi thầy trò HLV Phạm Minh Giang xuất sắc vượt qua tuyển Futsal Lebanon để lần thứ hai trong lịch sử giành quyền dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Sau khi cầm hòa 0-0 ở lượt đi, tuyển Futsal Việt Nam nắm được chút ưu thế khi chỉ cần cầm hòa đối thủ có bàn thắng ở trận lượt về này là sẽ giành quyền đi tiếp. Trong trường hợp Việt Nam và Lebanon tiếp tục hòa nhau không bàn thắng thì cả hai sẽ phải thi đấu hiệp phụ (không tính sân nhà - sân khách) để phân định thắng bại. Nếu vẫn hòa ở hiệp phụ, hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu định mệnh.

Tuyển Futsal Việt Nam lần thứ hai tham dự World Cup - Anh 1

Các cầu thủ Việt Nam (áo trắng) đã có một trận đấu kiên cường trước Lebanon

Tưởng chừng như tuyển Futsal Việt Nam sẽ chơi thận trọng vì đã có được ưu thế nhưng khá bất ngờ khi Văn Vũ cùng các đồng đội lại nhập cuộc đầy hưng phấn và dồn lên tấn công ngay từ đầu. Các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Lebanon với những cơ hội từ những tình huống cố định. Trong khi đó, các cầu thủ Lebanon chỉ lấy lại thế trận ở cuối hiệp 1, họ tạo ra một số pha dứt điểm nhưng không thể thắng được thủ thành Hồ Văn Ý.

Thời gian đầu hiệp 2 chứng kiến những nỗ lực tấn công của các cầu thủ Lebanon, thậm chí đội bóng Tây Á hai lần đưa bóng trúng xà ngang khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý. Trong khi đó, tuyển Việt Nam cũng có câu trả lời ở giữa hiệp với những cơ hội ngon ăn từ Minh Trí và Đức Tùng.

Tuyển Futsal Việt Nam lần thứ hai tham dự World Cup - Anh 2

Tuyển Futsal Việt Nam lần thứ hai trong lịch sử giành quyền dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021

Nhưng bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 36, Châu Đoàn Phát từ pha đi bóng bên cánh trái, vượt qua một cầu thủ Lebanon trước khi ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Thế nhưng cũng chỉ sau đó đúng 30 giây, lối chơi Power-play đã giúp Lebanon có bàn thắng cân bằng 1-1. Lúc này, các cầu thủ Lebanon vẫn phải tiếp tục đá Power-play vì luật bàn thắng sân khách và tuyển Futsal Việt Nam chỉ cần phòng thủ bảo vệ thành quả. Ba phút cuối trận chứng kiến nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ Việt Nam và họ cuối cùng cũng làm được điều mình cần cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Hòa 1-1 sau 2 lượt trận, tuyển Futsal Việt Nam có lần thứ hai trong lịch sử giành suất tham dự ngày hội Futsal lớn nhất hành tinh, một trang sử mới mở ra cho bóng đá nước nhà sau lần đầu tham dự vào năm 2016.

VĨNH HY, ảnh: VFF
 

Ý kiến bạn đọc