Các nghệ sĩ của Trung Quốc bị lên án vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng

VHO- Lưu Thi Thi, Mã Y Lợi và Quan Hiểu Đồng là những ngôi sao Trung Quốc bị khán giả lên án và chỉ trích vì quảng cáo cho những sản phẩm kém chất lượng.

Ngày 22.5, vụ việc Lưu Thi Thi gặp phải tranh cãi khi trở thành người đại diện cho một thương hiệu chăm sóc tóc thu hút sự quan tâm của công chúng. Nhiều khách hàng của sản phẩm này, trong đó có cả những nghệ sĩ, đã lên án chất lượng kém của dòng sản phẩm này. 

Các nghệ sĩ của Trung Quốc bị lên án vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng - Anh 1

Lưu Thi Thi bị công chúng lên án vì quảng cáo một dòng sản phẩm gội đầu kém chất lượng, gây rụng tóC

Lưu Thi Thi đang là một trong những "ngọc nữ" đắt giá nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Đầu năm 2021, truyền thông Hoa ngữ đưa tin vợ chồng Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long trở thành tỷ phú đô la nhờ nắm giữ lượng cổ phiếu lớn tại một công ty giải trí. Nữ diễn viên 8x luôn duy trì một lối sống sạch suốt nhiều năm qua. Việc cô quảng cáo cho một sản phẩm kém chất lượng khiến fan rất thất vọng. 

Quan Hiểu Đồng cũng là một ngôi sao trẻ gặp rắc rối với quảng cáo. Trong đoạn clip giới thiệu món ăn chay, nữ diễn viên 9X chia sẻ món ăn giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, lời giới thiệu này của Quan Hiểu Đồng khiến công chúng tranh cãi. Món ăn Quan Hiểu Đồng giới thiệu làm từ tinh bột và hoàn toàn không có công dụng giảm cân như cô đã nói. Không dừng lại ở đó, nhiều người cho rằng trong clip giới thiệu, ngôi sao 9x chỉ giả vờ nuốt. 

Các nghệ sĩ của Trung Quốc bị lên án vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng - Anh 2

Ngôi sao 9x Quan Hiểu Đồng cũng "mất điểm" vì bị cho rằng quảng cáo không đúng về sản phẩm đồ ăn chay và trà sữa.

Ngoài ra, thông điệp quảng cáo của quán trà sữa của Quan Hiểu Đồng với nội dung: "Mỗi ngày không uống một ly trà sữa, cả đời cô độc không ai theo đuổi" cũng bị khán giả đánh giá kém duyên. 

Trước Quan Hiểu Đồng và Lưu Thi Thi, trung tuần tháng 5 vừa rồi, "Hạ Tử Vy" Mã Y Lợi cũng bị Cục Kinh tế Thượng Hải điều tra hành vi lừa đảo. Theo bản án của cơ quan chức năng, công ty sản xuất đã lập trang web giả, làm giả giấy ủy quyền, thuê người dàn cảnh để thu hút sự chú ý và lôi kéo nhà đầu tư.

Tiến hành triệt phá băng nhóm lừa đảo này, Đội Kinh tế Thượng Hải bắt giữ hơn 90 nghi phạm với tổng số tiền tang vật thu được là 108 triệu USD. Do Mã Y Lợi là người phát ngôn, đại diện thương hiệu trà sữa, cô cũng trở thành một trong những đối tượng bị điều tra.

Các nghệ sĩ của Trung Quốc bị lên án vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng - Anh 3

Mã Y Lợi thì bị điều tra vì liên quan tới đường dây lừa đảo 108 triệu USD vì làm gương mặt đại diện cho một nhãn hiệu trà sữa

Phản hồi về vụ việc, đại diện của nữ nghệ sĩ tuyên bố đã đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế với thương hiệu trà sữa. Cô cho biết sẵn sàng tiếp nhận, hợp tác điều tra với cơ quan chức năng, đồng thời gửi lời xin lỗi đến khán giả.

Ngôi sao trẻ Trịnh Khải cũng gặp rắc rối giống Mã Y Lợi khi thương hiệu trà sữa do anh làm người đại diện kêu gọi đầu tư bị tố lừa đảo. Có khách hàng đã bỏ ra 1 triệu nhân dân tệ để tham gia, nhưng sau đó mất trắng. Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện có khoảng 700 nạn nhân của vụ việc, thiệt hại kinh tế lên tới hàng trăm triệu nhân dân tệ. Vụ việc cũng khiến hình ảnh của Trịnh Khải trở nên xấu xí trong mắt công chúng. 

Sau khi có những scandal liên quan tới nhãn hiệu mình đại diện, phần lớn nghệ sĩ sẽ nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi với lý do không tìm hiểu kỹ sản phẩm. Tuy nhiên, hành động này của những người nổi tiếng không khiến công chúng cảm thấy thỏa đáng. Họ cho rằng, người tiêu dùng tin tưởng nghệ sĩ nên mới lựa chọn các sản phẩm giống thần tượng. Thiệt hại của họ không chỉ về kinh tế mà còn về sức khỏe và niềm tin. 

Các nghệ sĩ của Trung Quốc bị lên án vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng - Anh 4

Ngôi sao trẻ Trịnh Khải cũng bị công chúng lên án khi thương hiệu trà sữa do anh làm người đại diện kêu gọi đầu tư bị tố lừa đảo

Một số khán giả khó tính nhận định hành động PR cho các sản phẩm kém chất lượng là sự vô trách nhiệm của người nổi tiếng và khuyên họ nên trích một phần tiền cát-sê quảng cáo để đền bù cho các nạn nhân. Nghệ sĩ tại Trung Quốc không chỉ kiếm tiền từ việc đóng phim, ca hát, tham gia show truyền hình thực tế, họ còn kiếm bộn tiền từ việc làm gương mặt đại diện cho các nhãn hiệu hay livestream bán hàng. 

Sau vụ việc nghệ sĩ bị phát hiện quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, Ủy ban bảo vệ người tiêu dùng Thượng Hải cũng lên tiếng kêu gọi cần có quy định chặt chẽ hơn nữa trong các hợp đồng quảng cáo. Người đại diện có thể bị truy cứu trách nhiệm dân sự hoặc hình sự nếu để lại hậu quả nặng nề.

DANTRI.VN

Ý kiến bạn đọc